Toàn quốc Điểm khác biệt giữa dây chuyền vàng trắng và bạch kim

Thảo luận trong 'Đồng hồ - Phụ kiện thời trang' bắt đầu bởi tierra13, 28/3/23.

  1. tierra13

    tierra13 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    13/12/22
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Dây chuyền là một phụ kiện thiết yếu trong bộ sưu tập trang sức của phụ nữ nhờ sự đa dạng trong chất liệu và màu sắc. Vì tính linh hoạt này, dây chuyền có thể mang đến cho quý cô nhiều phong cách khác nhau. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn nghĩ rằng dây chuyền vàng trắng và bạch kim là giống nhau, điều này là không đúng. Hãy cùng Tierra tìm điểm khác biệt trong bài viết sau đây nhé!

    1. Điểm khác biệt giữa dây chuyền vàng trắng và bạch kim
    Dây chuyền vàng trắng được làm bằng hợp kim của vàng và các kim loại khác (ví dụ: palladi, niken...). Các loại dây chuyền vàng trắng khác nhau có tên dựa trên tỷ lệ của các kim loại này, chẳng hạn như dây chuyền vàng trắng 10K hoặc 14K. Để tăng thêm độ sáng bóng và mới mẻ cho trang sức, dây chuyền vàng trắng được phủ một lớp rhodium bên ngoài. Vì bạch kim có độ cứng tối đa xấp xỉ 3 Mohs, mềm và dễ uốn nên nó là lựa chọn tuyệt vời cho các thiết kế dây chuyền vàng trắng tinh tế.

    [​IMG]

    Dây chuyền vàng trắng MDA2118 lấp lánh và sang trọng

    Mua ngay: Dây chuyền vàng trắng Custom Halo MDA2118

    Khác với vàng trắng, bạch kim (Platinum) là kim loại quý tự nhiên có màu trắng ngà, độ trơ và khả năng chống ăn mòn cao, độ cứng cao tới 4,5 trên thang Mohs. Do là khoáng chất quý hiếm nên bạch kim được coi là "nữ hoàng" của trang sức và có giá vô cùng đắt đỏ.

    Xét về màu sắc, dây chuyền vàng trắng và bạch kim có sự tương đồng nhau, đều sở hữu sắc trắng nhẹ nhàng và tinh khiết. Tuy nhiên, qua thời gian, lớp mạ Rhodium bên ngoài vàng trắng sẽ bị mòn dần, và dây chuyền sẽ có màu hơi ngả vàng nếu nàng không bảo quản chúng thật kỹ lưỡng.

    Bên cạnh đó, bạch kim không bị oxy hóa theo thời gian, có khả năng chống ăn mòn cao và chịu được nhiệt độ lên tới 1800 độ C, trong khi vàng trắng chịu được nhiệt thấp hơn chỉ khoảng 1000 độ C. Do đó, trang sức chế tác từ bạch kim cũng ít bị thay đổi hình dạng theo thời gian so với vòng cổ vàng trắng.

    Ngoài ra, bạch kim là kim loại có giá cao hơn vàng trắng, không chỉ bởi bạch kim nặng hơn vàng trắng, mà còn bởi độ quý hiếm của kim loại này chỉ xuất hiện ở một số nơi trên thế giới.

    2. Nên mua dây chuyền vàng trắng hay bạch kim?
    Mỗi quý cô đều sở hữu phong cách, cá tính và nhu cầu khác nhau đối với các món phụ kiện yêu thích của mình. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, ngân sách và mục đích sử dụng cùng sự lựa chọn đa dạng từ dây chuyền Halo, dây chuyền Custom..., mà các quý cô có thể lựa chọn vòng cổ vàng trắng hoặc bạch kim trở thành người bạn đồng hành của mình trên hành trình định hình phong cách cá nhân. Tuy nhiên, dù sở hữu món trang sức nào đi chăng nữa, các quý cô nên “bỏ túi” cách bảo quản món trang sức hoàn hảo của mình, để dây chuyền vàng trắng, bạch kim luôn giữ được đẹp bền sáng, tươi mới, trở thành “vũ khí đắc lực” giúp nàng nổi bật trong mọi sự kiện.

    [​IMG]

    Vòng cổ vàng trắng MDA2112 cho nàng hiện đại, tinh tế

    Mua nga: Vòng cổ vàng trắng Floral Halo MDA2112

    3. Cách bảo quản dây chuyền vàng trắng luôn mới
    Dây chuyền vàng trắng là món trang sức mà nàng luôn đeo bên mình như tri kỷ, tuy nhiên, việc đeo chúng thường xuyên có thể khiến vẻ đẹp của dây chuyền bị thay đổi theo thời gian. Nếu nàng tham gia các hoạt động cần vận động mạnh như thể thao, leo núi… nàng nên tháo dây chuyền và cất chúng đi một cách cẩn thận.

    Bên cạnh đó, cần tránh để dây chuyền vàng trắng tiếp xúc nhiều với hóa chất và ánh nắng, nhiệt độ cao trong thời gian dài, điều này có thể làm giảm đi tính thẩm mỹ của món phụ kiện ưa thích của nàng.

    Đặc biệt, cũng giống như chúng ta, vòng cổ vàng trắng cần được “chăm sóc” định kỳ bằng cách đưa chúng đi bảo hành. Các chuyên viên tại cửa hàng sẽ giúp bạn làm sạch và duy trì vẻ đẹp của dây chuyền vàng trắng theo thời gian.

    Dây chuyền vàng trắng hay bạch kim, mỗi kim loại đều sở hữu vẻ đẹp và đặc tính khác nhau, mang đến sự lựa chọn đa dạng, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của nàng. Nếu nàng đang tìm kiếm các thiết kế dây chuyền vàng hoặc bạch kim hoàn hảo, hãy ghé thăm Tierra Diamond để tham khảo các mẫu dây chuyền đang được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay nhé!

    Tierra Diamond tự hào là một trong số ít thương hiệu hiếm hoi có khả năng thiết kế, chế tác và tùy biến trang sức bằng cả Vàng Trắng & Bạch Kim tại Việt Nam. Cùng ưu thế danh mục kim cương đa dạng, Tierra sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn món trang sức ưng ý nhất theo chất liệu vàng trắng hoặc bạch kim. Đặc biệt, Tierra cung cấp dịch vụ bảo hành trọn đời hoàn toàn miễn phí, giúp nàng có thể lưu giữ vẻ đẹp của món trang sức mãi với thời gian.

    Xem thêm tại:

    https://www.tierra.vn/news/day-chuyen-vang-trang-khac-bach-kim-nhu-the-nao-1107
     

Chia sẻ trang này