Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không rửa mặt 1 ngày?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi MaiHanGroup2, 2/7/16.

  1. MaiHanGroup2

    MaiHanGroup2 Thành viên

    Tham gia ngày:
    21/6/16
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Rửa mặt chính là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da mặt của chị em. Và cho dù nắm rõ tầm quan trọng của việc rửa mặt, nhưng đôi lúc vì quá bận bịu với công việc và gia đình nên đã bỏ qua bước chăm sóc da tối quan trọng này.

    Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không rửa mặt 1 ngày? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

    1. Mụn nổi loạn khắp nơi

    Bụi bẩn, vi khuẩn, hóa chất trang điểm… chính là những nguyên nhân hàng đầu khiến da nổi mụn nhiều hơn. Do đó, nếu không được vệ sinh kỹ càng, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công, từ đó khiến các lỗ chân lông nơi mồ hôi và tuyến bã nhờn tiết ra bị bít tắc, dẫn đến hình thành nên mụn.

    Chưa kể là với thời tiết khắc nghiệt và môi trường ô nhiễm, khói bụi độc hại nhiều như hiện nay, thì khó tránh khỏi việc da thường xuyên bị mụn tấn công, dẫn đến tình trạng da khô và lão hóa nhanh hơn.

    Vì vậy, nếu bạn không muốn nhìn thấy mụn nổi loạn trên làn da của mình chỉ sau 1 đêm tới sáng, tốt nhất bạn hãy tập thói quen làm sạch da hằng ngày bằng những loại sữa rửa mặt được chiết xuất từ thiên nhiên và có tác dụng làm sạch sâu, điển hình như sữa rửa mặt trắng da Premium Placenta Wash chính hãng của Nhật.

    >>> Tìm hiểu thêm: Sữa rửa mặt White Label Premium Placenta Wash

    2. Khó hấp thụ kem dưỡng ẩm

    Sau một ngày dài học tập và làm việc, có không ít bụi bẩn, và vi khuẩn bám trên làn da, tạo điều kiện cho mụn sinh sôi và nảy nở nhiều. Lúc này, nếu bạn sử dụng kem dưỡng, thì không chỉ khiến da không hấp thụ được mà còn khiến cho lỗ chân lông bị bí bách, gây viêm nhiễm và nổi mụn.

    [​IMG]
    Da sẽ khó hấp thụ kem dưỡng ẩm nếu không được làm sạch sâu​

    Do đó, để da có thể hấp thụ kem dưỡng một cách hiệu quả nhất, bạn đừng bao giờ bỏ qua bước làm sạch da quan trọng này, bởi nó là chính là điều kiện hàng đầu, quyết định đến sức khỏe của làn da bạn sau này đấy.

    3. Da đổ nhờn nhiều hơn

    Hằng ngày, làn da bạn sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi và chất nhờn, nên rất dễ sản sinh ra mụn, gây viêm da nặng hơn. Đặc biệt, nếu lớp nhờn này bám trụ trên da quá lâu, sau đó gặp bụi bẩn và vi khuẩn bám vào nữa, thì không những da bị nổi mụn, mà còn tạo điều kiện cho tuyến bã nhờn tiết ra mạnh hơn.

    >>> Xem thêm: Kem dưỡng trắng da tinh chất nhau thai Placenta White Label

    [​IMG]
    Da mặt bẩn sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn​

    Thế nên, để giảm thiểu tối đa lượng bã nhờn tiết ra trong ngày, bạn hãy nhớ rửa mặt thường xuyên 2 – 3 lần/ ngày, như vậy vừa giúp giảm tiết bã nhờn, vừa giúp da luôn sáng khỏe và mịn màng hơn.

    4. Lỗ chân lông to hơn

    Các lớp bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trên da lâu ngày, khiến cho lỗ chân lông dễ bị bịt kín và tiết nhờn nhiều hơn. Đặc biệt, với làn da không được làm sạch sâu, càng dễ kích thích các tuyến nhờn và nang lông hoạt động mạnh hơn, chèn lên các lỗ chân lông, gây nên tình trạng giãn nở lỗ chân lông, gây viêm nhiễm.

    >>> Xem thêm: Kem che khuyết điểm White Label Premium Placenta BB Cream

    [​IMG]
    Lỗ chân lông to khiến da dễ bị viêm nhiễm và nổi mụn​

    Chính vì vậy, để giữ cho lỗ chân lông luôn thoáng mịn và se khít, bạn cần phải làm sạch da mặt thường xuyên bằng sữa rửa mặt, kết hợp tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần, để giữ cho làn da luôn tươi sáng và mịn màng dài lâu.

    Chúc các bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này