Đôi nét về gà đông tảo

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi simon285, 7/7/16.

  1. simon285

    simon285 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/2/16
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Web:
    ga dong tao thuan chung có thể nói rằng một dòng gà hiếm được yêu thích trên thị trường Việt Nam. Với một số đặc điểm tốt thế nên giống gà nêu trên càng ngày càng được khá nhiều người biết và tìm cách để mua.

    [​IMG]

    1. Những điểm nổi bật của gà đông tảo

    Loại gà này được người mua biết đến nhiều nhất là từ thôn Đông Tảo, Cấp Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên. có thể nói rằng, giống gà nói trên có vẻ ngoài khá thô, đầu to, mào mụ, mắt sâu, chân bự có nhiều vảy xù xì, xấu xí. mà loại gà trên có không hề ít thịt, dai ngon, khá nhiều chất dinh dưỡng. riêng với chú gà trưởng thành, chúng có da màu đỏ ở phần bụng và phần cổ (gà trống), màu trắng đ ục (gà mái). phần lớn gà trống có lớp lông màu mận chín, với gà cái có hai màu lông thông dụng là màu xám chấm đen hoặc nâu và màu nõn chuối. hơn nữa màu lông của chúng hiếm khi bị pha trộn mà khả năng mọc lông chậm. Khi mới nở, gà có khối lượng 33 g. khi lớn, gà trống có trọng lượng 3,5 – 5 ký, còn gà mái có khối lượng 2,5 – 3,5 kg.


    Trong thời gian mười tháng, một con gà mái đẻ tầm 68 quả trứng có khối lượng vào khoảng 60 g, trong số đó, tỷ lệ trứng được thụ tinh chiếm 90%, tỷ lệ ấp thành con chiếm 68%, tỷ lệ nuôi sống tới 2 tháng chiếm 85%.


    2. Cách nuôi gà đông tảo


    Có hai loại hình chăn nuôi gà thuần chủng đó là: trên quy mô công nghiệp và thả vườn. nhưng mà đa số, nó được bà con nuôi thả vườn. vì loại yêu thích của dòng này chính là côn trùng, rau xanh, thóc gạo,... cho nên khi chăn thả nó sẽ lớn tương đối nhanh và linh hoạt nên thịt cũng ngon hơn nhiều.


    Cho dù là ga thit dong tao chăn thả hay là chăn nuôi theo loại hình công nghiệp thì chúng cũng buộc phải có một cái chuồng nhiệt độ phù hợp, cao hơn so với mặt đất và thông thoáng. do vậy, chuồng gà đông cảo thường được xây cất cao hơn với lại đất và có trang bị để có thể ủ ấm. Máng ăn và máng chứa nước cũng cần phải được cung cấp đủ, rửa liên tục.


    thêm vào, loại gà này hay bị nhiễm bệnh dịch cho nên chuồng nuôi gà cũng phải được làm vệ sinh thường xuyên, cẩn thận với mục đích phòng ngừa dịch bệnh. bà con cần dùng thuốc diệt trùng và phòng bệnh dịch của các cơ sở thuốc thú y để phun, xịt, kháng khuẩn ít nhất hai tuần một lần.
    Xem thêm : ga dong tao bieu tet
     

Chia sẻ trang này