Để xây dựng chiến dịch Integrated Marketing Communication thành công, doanh nghiệp cần xác định đối tượng của mình. Sau đây là đối tượng của chiến dịch IMC Marketing: Khách hàng tiềm năng: Trước khi kinh doanh, doanh nghiệp cần phác họa chân dung khách hàng nhằm tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu và gia tăng hiệu quả truyền thông. Do đó, đối tượng trong chiến dịch IMC chính là nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang hướng đến. Khách hàng trung thành: Họ là những người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thường xuyên. Thậm chí, họ còn giới thiệu nguồn khách hàng mới cho bạn nên đây chính là nhóm đối tượng mà doanh nghiệp cần hướng đến trong chiến dịch. Khách hàng cũ: Họ là những khách hàng từng sử dụng sản phẩm của bạn nhưng một lý do nào đó mà họ sử dụng sản phẩm của đối thủ của bạn. Do đó, bạn cần truyền thông thông điệp đến họ nhằm thu hút và khiến họ quay lại trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Các cổ đông: Người sở hữu cổ phần hợp pháp của một Công ty Cổ phần có quyền biết, tham gia chiến dịch. Họ có thể đầu tư thêm vốn chủ sở hữu trong công ty khi biết được lợi ích của chiến dịch. Chính phủ: Với doanh nghiệp thuộc sở hữu công khai, chính phủ có quyền quyết định quy định của công ty. Chính phủ có thể sẽ giúp đỡ cho doanh nghiệp khi chiến dịch truyền thông.