Đồng ETH có những vấn đề ra sao?

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Tiện ích - Kho phần mềm - Ứng dụng' bắt đầu bởi onusseo, 11/3/24.

  1. onusseo

    onusseo Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    29/2/24
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Đồng tiền Ethereum (Giá ETH hôm nay) cùng với sự phát triển và mở rộng nền tảng của mình cũng đối mặt với một số vấn đề và thách thức. Một trong những vấn đề quan trọng nhất là cần phải giải quyết vấn đề về khả năng mở rộng và chi phí giao dịch. Do lượng giao dịch ngày càng tăng lên, Ethereum đã gặp khó khăn về việc xử lý số lượng giao dịch đồng thời mà không làm tăng chi phí và thời gian xác nhận.

    Sự cạnh tranh trong lĩnh vực đào ETH cũng đặt ra một số thách thức, đặc biệt là liên quan đến tình trạng tăng cường về công suất tính toán và năng lượng. Việc chuyển đổi Ethereum từ hệ thống đào Proof-of-Work (PoW) sang Proof-of-Stake (PoS) đã được thảo luận để giảm thiểu tác động tiêu tốn năng lượng và giảm lượng khí nhà kính.

    Cộng đồng Ethereum cũng đang đối mặt với thách thức từ việc cải thiện tính phi tập trung của nền tảng. Vấn đề này liên quan đến việc làm sao có thể giữ cho mạng lưới an toàn và minh bạch trong khi giảm thiểu sự phụ thuộc vào các nhóm lớn hay cơ sở hạ tầng trung ương.

    Ngoài ra, vấn đề về sự an toàn và bảo mật của các hợp đồng thông minh cũng là một điểm quan trọng. Các lỗ hổng bảo mật và sự kiện hack đã xảy ra trong quá khứ, đặt ra thách thức cho cộng đồng Ethereum để ngày càng cải thiện và bảo vệ các ứng dụng phi tập trung được xây dựng trên nền tảng của mình.

    Tuy nhiên, cộng đồng và các nhóm phát triển của Ethereum đang tích cực nghiên cứu và triển khai các giải pháp để giải quyết những vấn đề này, với hy vọng tối ưu hóa tính khả dụng, an toàn, và tính hiệu quả của Ethereum trong tương lai.
     
     

Chia sẻ trang này