Đồng hồ định vị trẻ em nào tốt? Top 10 được ưa chuộng 2023

Thảo luận trong 'Quần áo - Phụ kiện cho bé' bắt đầu bởi tozytomo.com, 10/5/23.

  1. tozytomo.com

    tozytomo.com Thành viên

    Tham gia ngày:
    22/4/23
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đồng hồ định vị trẻ em là một trong những đồ vật không thể thiếu cho bé dưới 10 tuổi, để giúp ba mẹ liên lạc với con dễ dàng và quan sát hành trình của bé. Phụ kiện công nghệ này đặc biệt cần thiết cho bé trong giai đoạn chuyển cấp từ cuối mẫu giáo lên lớp 1! Năm học 2023 – 2024, ba mẹ nên mua đồng hồ định vị trẻ em loại nào cho bé?

    Đồng hồ định vị trẻ em là gì?
    Đây là thiết bị định vị trẻ em với nhiều tính năng giúp giải quyết nhu cầu nắm bắt thông tin, kịp thời hỗ trợ của cha mẹ, ông bà đối với con cháu mình khi đi học, đi chơi hoặc không ở cạnh bên.

    Các tính năng phổ biến của đồng hồ thông minh cho trẻ em thường bao gồm: định vị qua LBS, GSM, GPS và Wifi; nghe gọi điện thoại; gọi video…và ngày càng được nâng cấp với nhiều tính năng mới như chụp ảnh, quay video, chống đi lạc, đồng hồ thông minh trẻ em chống nước…

    Đồng hồ định vị thông minh trẻ em dành cho trẻ từ 4 đến 15 tuổi, song nhóm tuổi sử dụng phố biến nhất và là 6 đến 10 tuổi – những năm đầu cấp tiểu học.

    Tiêu chí chọn đồng hồ định vị trẻ em
    Ngày càng có nhiều loại thiết bị định vị trẻ em trên thị trường, khiến ba mẹ phải tìm hiểu, phân vân và chọn lựa mất nhiều thời gian. Để chọn được đồng hồ thông minh cho bé ba mẹ chỉ cần nắm được các tiêu chí quan trọng nhất dưới đây, còn các tính năng bổ sung khác có thể thêm, bớt không quá quan trọng.

    1. Thương hiệu đồng hồ định vị trẻ em
    Vì việc lắp ráp các thiết bị điện tử ngày càng đơn giản, nên ngày càng có nhiều nhãn hiệu đồng hồ thông minh tràn ngập trên thị trường. Nhưng nổi tiếng và được các ba mẹ tin tưởng nhiều nhất trong nhiều năm qua phải kể đến: đồng hồ định vị trẻ em Viettel Mykid, Kidcare, Xiaomi, Wonlex, Abardeen, Kidpro, Samsung…

    2. Kích thước của đồng hồ
    Kích thước của đồng hồ thông minh là yếu tố quan trọng nhưng lại rất nhiều ba mẹ chưa để ý khi chọn cho con. Có rất nhiều mẫu đồng hồ được thiết kế “cool ngầu”, hiện đại song lại có mặt đồng hồ quá to, chưa phù hợp với cổ tay nhỏ của trẻ cuối mẫu giáo, đầu lớp 1. Điều này khiến cho bé mỏi tay hoặc vướng víu khi đeo đồng hồ nhiều giờ liên tục.

    Vì vậy, khi mua thiết bị định vị trẻ em, cha mẹ nên đọc cả phần kích thước và trọng lượng của đồng hồ để chọn mẫu phù hợp nhất với bé. (Dưới đây tozytomo.com có liệt kê đủ kích thước của các mẫu đồng hồ mới nhất).

    [​IMG]

    3. Mức độ chính xác của chức năng định vị
    Đây chính là tính năng quan trọng nhất của đồng hồ thông minh định vị trẻ em. Ba mẹ cần quan tâm tới mức độ chính xác so với địa điểm thực tế của trẻ mà đồng hồ có thể cung cấp như thế nào. Điểm này là sự khác biệt lớn nhất giữa đồng hồ thông minh trẻ em đắt tiền và đồng hồ giá rẻ.

    Các đồng hồ thông minh trẻ em hiện này thường sử dụng công nghệ định vị GPS, A-GPS, Wifi hoặc LBS. Trong đó, định vị LBS có sai số lớn nhất từ 100m đến 1000m, định vị Wifi có sai số thấp hơn – từ 50m đến 200m, còn định vị GPS hoặc A-GPS có sai số thấp nhất chỉ từ 5m đến 50m so với vị trí thực tế. Ba mẹ nên chọn đồng hồ có định vị GPS hoặc A-GPS.

    6. Dung lượng pin cao
    Để tránh tình huống mất liên lạc do hết pin, bạn cũng đừng quên để ý dung lượng pin của đồng hồ khi mua, và nhắc trẻ kiểm tra pin trước khi ra khỏi nhà. Dung lượng pin của đồng hồ từ 400 mAh trở lên sẽ phù hợp để bé đeo suốt một hoặc nhiều ngày liên tục.

    Bé nhà mình dùng đồng hồ với dung lượng pin 860 mAh – dùng tới 1,5 – 2 ngày đi học nếu có video call và quay phim, chụp ảnh, và tới 5 ngày nếu chỉ gọi điện thoại thông báo cho ba mẹ 2 lần/ngày.

    7. Khả năng chống nước
    Để phù hợp với đặc điểm vận động của trẻ – vận động nhiều, dễ đánh rơi đồ, dễ bị bắn nước khi tự rửa tay, rửa mặt…bạn cũng nên lưu ý chọn loại đồng hồ thông minh trẻ em chống nước tốt để bé yên tâm sử dụng.

    [​IMG]

    8. Giá bán của đồng hồ định vị
    Nếu như vài năm trước sản phẩm này có giá rất cao thì giờ đây giá bán của đồng hồ ngày càng đa dạng, giúp người dung dễ tiếp cận hơn. Giá có thể giao động từ 200.000đ/chiếc đến gần 2.000.000đ/ chiếc.

    Đương nhiên mức giá sẽ tương đương với chất lượng, độ chính xác của định vị, độ trễ của cuộc gọi/ video call, độ bền và các tính năng bổ sung khác của thiết bị.

    Ba mẹ nên cân nhắc chọn tính năng vừa đủ với nhu cầu sử dụng của con, nhưng cũng không nên chọn loại rẻ quá để tránh mua phải hàng kém chất lượng, không thể sửa chữa, bảo hành.

    9. Chế độ bảo hành
    Tương tự các sản phẩm điện tử khác, chế độ bảo hành cũng rất quan trọng khi mua đồng hồ thông minh định vị trẻ em. Dù mua offline hay online, bạn nên mua từ các shop chính hãng, có chế độ, hệ thống bảo hành rõ ràng.

    Đồng hồ định vị trẻ em Viettel, Wonlex là hai hãng làm rất tốt việc mua tại một điểm, bảo hành toàn quốc.

    Xem tiếp
    Top 10 được ưa chuộng 2023
    Nguồn: tozytomo.com/dong-ho-dinh-vi-tre-em-nao-tot-moi-nhat/
     
     

Chia sẻ trang này