Cần bán Động lực tăng trưởng mới cho thị trường BĐS

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi muabantk, 27/9/22.

  1. muabantk

    muabantk Thành viên

    Tham gia ngày:
    6/9/22
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thị trường bđs đang đứng trước cơ hội phát triển sáng tỏ hơn trong thời kì tới khi chỉ thị 13 được khai triển. Đặc biệt, các bđs đáp ứng nhu cầu ở thực tiềm năng sẽ là tâm điểm của thị trường.

    Kiến tạo thị trường phát triển vững bền

    Thị trường bđs thời gian vừa qua đang trình bày những bất cập, giá sản phẩm quá cao so với thu nhập của người mua, dữ liệu thông tin về thị trường chưa đồng bộ, thiếu minh bạch… Để khắc phục điều này, các cơ quan quản lý quốc gia đang kiểm tra lại quy định luật pháp, tìm cách để đa dạng nguồn vốn và đề xuất chính sách tạo động lực phát triển mới cho thị trường.

    Theo Chỉ thị 13, tín dụng vào bđs sẽ không bị siết chặt mà điều chỉnh một cách hợp lý, linh hoạt. Các hành vi sai phạm như trốn thuế, đầu cơ, thao túng thị trường sẽ bị kiểm soát gắt gao. Các nhà băng cũng sẽ tập trung cho vay các dự án NOXH, nhà ở công nhân, nhà ở thương mại…

    Về công tác quản lý, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ hướng dẫn các địa phương, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thủ tục đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án bđs… Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp sửa các quy định về đấu giá quyền dùng đất để hiệp với tình hình thực tại.

    Một giải pháp khác xúc tiến thị trường bđs phát triển ổn định là đánh giá xác thực cung – cầu và xây dựng hệ thống thông báo liên thông giữa thị trường bđs và đất đai, mở rộng phân khúc nhà ở cho người thu nhập thấp… Bộ Xây dựng được giao hướng dẫn địa phương bổ sung quy hoạch và bố trí quỹ đất để phát triển NOXH, nhà ở công nhân theo hướng dành 20% quỹ đất trong các dự án nhà ở, khu đô thị để phát triển sản phẩm này.

    [​IMG]

    Đặc biệt, theo Chỉ thị 13, các hành phân lô bán nền tại các khu vực chưa được cấp phép đầu tư… sắp tới sẽ bị chấn chỉnh tránh tình trạng làm giá gây nhiễu loạn thị trường. Khi các giải pháp này nhất loạt được triển khai thì kiên cố sẽ thanh lọc thị trường, hướng đến một động lực mới cho lĩnh vực bđs phát triển lành mạnh, vững bền.

    cơ hội cho bất động sản giá trị thật

    Trước đây, khi thị trường bđs nóng, các nhà đầu tư hầu hết đều thắng. Nhưng từ quý 2-2022 đến nay thì không ít nhà đầu tư khó ra hàng vì thị trường giảm nhiệt. Đặc biệt, tình trạng thổi giá mua bán đất sào, đất rẫy tại các khu vực hoang vắng đang khiến nhiều nhà đầu tư lướt sóng “tiến thoái lưỡng nan”.

    Theo các chuyên gia, khi càng ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào khu vực lân cận TP.HCM thì chừng độ cạnh tranh sẽ cao hơn. Khi đó, khuynh hướng điều chỉnh giá sẽ trở thành mạnh mẽ và giá trị thật của bđs sẽ được xác lập. Việc đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính cũng sẽ giảm xuống và dòng tiền chủ yếu vào các dự án thực sự tiềm năng. Đây sẽ là dịp tốt cho những nhà đầu tư có tài chính mạnh để sàng lọc, tuyển lựa những sản phẩm tốt nhất.

    Nguồn: https://thejade-orchid.com/dong-luc-tang-truong-moi-cho-thi-truong-bat-dong-san/
     

Chia sẻ trang này