Du lịch khám phá Động Hổ - Cao Bằng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hangk46b5, 17/5/16.

  1. hangk46b5

    hangk46b5 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Tục truyền ngày xưa trong động này có đa dạng hổ dữ sinh sống. Nhưng cũng với người cho rằng động hổ bắt nguồn từ tiếng suối chảy trong động tạo ra tiếng kêu, gầm như con hổ dữ.

    Trong khoảng thành thị Cao Bằng vượt qua đèo Mã Phục, đèo Khau Liêu là đến động Ngườm Ngao (xã Đàm Thủy, Trùng Khánh) sở hữu du lịch thái lan thế giới nhũ đá đa dạng dạng hình, là 1 trong những hang động đẹp nhất nước.

    "Ngườm Ngao” theo tiếng Tày có tức là động hổ - Ngườm: động, Ngao: hổ. tương truyền ngày xưa trong động này có đa dạng hổ dữ sinh sống.Nhưng cũng có người cho rằng động hổ bắt nguồn từ tiếng suối chảy trong động tạo ra tiếng kêu,gầm như con hổ dữ.

    Bước chân vào động, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh kì thú giống như cây tơ hồng, bầu sữa mẹ, con cóc thần, cây đàn đá…



    [​IMG]

    Điều kỳ thú là trong động Ngườm Ngao, nơi với khe hở thông lên trời
    Bước vào cửa động du lịch thái lan giá rẻ ta như bước vào 1 thế giới kỳ ảo. trong khoảng trên vòm đá cao rủ xuống các dải thạch nhũ kỳ diệu đủ bảy sắc nhấp nhánh.
    Điều kỳ thú là trong động Ngườm Ngao, nơi có khe hở thông lên trời, vào đúng 14 giờ chiều ngày 22 tháng 4 hàng năm, mang luồng ánh sáng gặp nhau làm cho một khoảng lòng động rực sáng như ban ngày trong vài phút. có lẽ đây là một hiện tượng kỳ thú mà tự nhiên tặng thưởng cho riêng động Ngườm Ngao.

    Bước chân vào động, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh kì thú giống như cây tơ hồng, bầu sữa mẹ, con cóc thần, cây đàn đá… nổi trội nhất của Ngườm Ngao là cây san hô và con tàu, thác vàng, thác bạc, đài sen úp ngược, cột đá đơn chiếc. Cô tiên trong các câu chuyện cổ tích hiển hiện trong động Ngườm Ngao như cô gái Tày xinh đẹp mang cối giã gạo cô tiên và bồn tắm cô tiên. Và đây là thuyền rồng của nhà vua như đang lướt sóng đưa vua và hoàng hậu đi du lãm trên sông nước mênh mông. Còn kia là ruộng bậc thang, nơi bà con dân tộc trồng lúa, trồng ngô v.v...



    [​IMG]



    Toàn bộ những cảnh vật trên đều do trùng hợp tạo ra từ nhũ và măng đá vôi, ko phải mang sự can thiệp xếp đặt của con người nhưng chúng hiện nên tour du lịch Thái Lan giá rẻ khôn xiết sinh động, hấp dẫn. Nhũ đá như mọc trong khoảng dưới đất lên, thả từ trên xuống, nhũ đứng, nhũ nằm ngang, nhũ lớn, nhũ nhỏ chồng chất lên nhau, đan xen, chen chúc rộng rãi tầng, phổ biến lớp, song không đơn điệu làm cho người xem không biết chán

    Theo nghiên cứu của những nhà kỹ thuật, Ngườm Ngao là động đá vôi được hình thành cách đây 300 triệu năm trước Công nguyên.

    Trong lòng động Ngườm Ngao suối chảy róc rách, người dân địa phương đưa khách thăm quan thường phải đi bằng thuyền. những chiếc suối trong động tạo cho Ngườm Ngao một không gian trong sạch mát mẻ vòng vo năm. Nhiệt độ trong động Ngườm Ngao rất lí tưởng, luôn nao núng ở mức 18-25 độ C nên ở đây mùa hè mát còn mùa đông lại ấm.

    Ngườm Ngao là một món quà tình cờ vô giá mà tạo hóa ban tặng, là một trong các hang động đẹp nhất nước Việt Nam, mà con người chưa khám phá hết vẻ đẹp bỗng nhiên kì bí.
     
  2. minhduy1503

    minhduy1503 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    26/6/19
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Cao Bằng nhiều bạn không biết đến thì chắc sẽ thấy có gì đâu mà du lịch.
    Nhưng thật chất thì không phải, Cao Bằng rất đẹp và rất đẹp.
    Chắc thác bản Dốc và những cánh đồng hoa tam giác mạch là những điểm hấp dẫn tuyệt vời của Cao Bằng, động Hổ cũng tuyệt nhưng mà mình thích thong thả trên những cung đường đầy hoa tam giác mạch mà ha.
    Mình biết có 1 dịch vụ du lịch lên Cao Bằng rất tuyệt đó chính là vietnam motorbike tours của loopbiketours
     

Chia sẻ trang này