Du lịch vùng địa đầu của tổ quốc Cao Bằng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi levannha, 16/5/16.

  1. levannha

    levannha Thành viên

    Tham gia ngày:
    5/5/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cao bằng vùng địa đầu tổ quốc là điểm dừng chân trên hành trình khám phá Đông Bắc của chúng tôi, đến với Thác bản giốc vào mùa hè nóng bức, bạn sẽ có cảm giác dễ chịu hơn khi những cơn mưa rào đầu mùa đổ thêm nước cho dòng sông Quây Sơn tiếp thêm sức cho Thác Bản Giốc tha hồ vùng vẫy và phô diễn vẻ đẹp hùng vĩ của mình.

    Từ TPHCM tôi mua vé máy bay đi Hà Nội giá 1tr4 của hãng Vietnam Airlines mất 2 tiếng để đến sân bay nội bài, từ nội bài chúng tôi mất thêm 240km nữa mới đến được Cao bằng, nhưng do đường lên cao bằng rất rộng rãi thông thoáng ko dốc nhiều như Tây Bắc, chỉ 5 tiếng sau là chúng tôi đã có mặt tại thành phố cao bằng rồi.


    Đường lên Bản Giốc cũng rất gian nan hiểm trở, với những vách núi dựng đứng sừng sững, những ngọn đồi cao vút ngút ngàn, chúng tôi vượt qua 7 vòng dốc để đến với đỉnh đèo, qua những khúc cua tay áo, những dãy núi thâm thấp nối tiếp nhau, phía bên này dốc trải dài những cánh đồng hoa tam giác mạch tim tím vào mùa xuân và những ruộng ngô xanh rì khi hè tới.

    [​IMG]

    Cuộc sống nơi miền sơn cước đơn sơ giản dị. Những ngọn núi nhấp nhô, tiếng mõ trâu lốc cốc, tiếng cười đùa của lũ trẻ đang tắm mát cạnh đập nước, những ngôi nhà của bà con dân tộc Tày, Nùng lấp ló sau màu xanh của cỏ cây, của rừng.

    Để vào được xã Đàm Thủy chúng tôi lại mất thêm khoảng 30 phút nữa, đoạn đường giờ đây rất hẹp, uốn lượn theo dòng sông Quây sơn nước trong xanh biếc, khi gần đến Bản Giốc tiếng thác nghe càng ầm ào, dữ dội như những tiếng trống trời đập không ngừng nghỉ. Con đường xuống thác đã trải nhựa đẹp đẽ, không còn phải rẽ lúa đi vào như những năm trước nữa.

    [​IMG]

    Chúng tôi men theo những bậc đá trơn, trèo lên trên cao. Đứng từ trên cao nhìn xuống dòng thác và dòng sông bên dưới, toàn cảnh thiên nhiên hiện hữu trước mắt. Con đường vào thác Bản Giốc nay đã trở thành con đường du lịch. Nhiều người đã đến với Bản Giốc trong các dịp nghỉ lễ, cuối tuần. Dòng thác vẫn ồn ào đổ xuống, dù có nhiều khách du lịch đến hơn hay quang cảnh thay đổi, thác Bản Giốc vẫn đêm ngày ầm ào nguồn năng lượng bất tận.

    [​IMG]

    Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thác bản giốc một trong 10 thác nước kỳ vĩ nhất thế giới, hãy đặt mua ngay tấm vé máy bay giá rẻ tại phòng vé Tân Phi Vân qua số 0945 40 40 10, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách tốt nhất để đến được Bản Giốc.
     

Chia sẻ trang này