ETA là gì? Các thông tin liên quan [cập nhật 2020]

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi xnk nguyên đức, 22/6/20.

  1. xnk nguyên đức

    xnk nguyên đức Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    1/5/20
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Eta là gì? Nếu như đây là lần đầu bạn tiếp xúc với những công việc liên quan đến xuất nhập khẩu và bắt gặp thuật ngữ ETA, thì bạn hãy tìm hiểu và ghi nhớ ý nghĩa cũng như cách áp dụng của thuật ngữ này.

    Vì bạn sẽ bắt gặp thuật ngữ ETA rất thường xuyên. Đặc biệt, nếu bạn là người nhập khẩu việc xác định đúng ETA sẽ giúp bạn tránh được rủi ro về thời gian.

    Trong bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ khái niệm eta là gì và ý nghĩa của thuật ngữ ETA này.

    [​IMG]
    eta là gì? và những thông tin liên quan cần lưu ý

    ETA là gì?
    ETA viết tắt của Estimated Time of Arrival – Thời gian đến dự kiến, là khoảng thời gian dự tính mà phương tiện sẽ đến một nơi cụ thể. Đây là một thuật ngữ vận chuyển nhằm dự kiến được thời gian đến cho một số phương tiện di chuyển như máy bay, ô tô, tàu hoặc dịch vụ khẩn cấp để đến địa điểm mà nó được hướng đến.

    Thuật ngữ này thường được sử dụng để thông báo cho hành khách về khoảng thời gian còn lại khi phương tiện vận chuyển đến đích. Nó cũng được sử dụng để thông báo cho người nhận ngày được ước tính để họ có thể nhận được hàng hóa hoặc chuyển phát thư.

    Có một loạt giải thích của thuật ngữ này được sử dụng và mục đích chính của nó luôn là để truyền đạt tiến trình của một số mặt hàng trước khi nó đến đích. Trong môi trường kinh doanh, thuật ngữ này rất hữu ích cho mục đích quản lý. Một nhà nhập khẩu luôn quan tâm đến ETA về các sản phẩm của mình, người quản lý nên quan tâm đến ETA về các nhiệm vụ của cấp dưới và một nhà tư vấn phải luôn thông báo cho khách hàng của mình về ETA với các dự án mà hiện đang xử lý.
    Xem thêm chi tiết tại :ETA là gì? Các thông tin liên quan [cập nhật 2020]
     

Chia sẻ trang này