Toàn quốc Giá bộ đỉnh đồng ngũ sắc hiện nay thế nào?

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi doducthanh06082020, 30/9/22.

  1. doducthanh06082020

    doducthanh06082020 Thành viên

    Tham gia ngày:
    16/4/22
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nét đẹp văn hóa thờ tự ông bà tổ tiên đã được lưu truyền từ bao đời nay. Mỗi gia đình trên tổ quốc Việt Nam đều có không gian thờ cúng riêng. Đây là không gian liên kết giữa người âm và người dương, cũng là không gian linh thiêng nhất trong ngôi nhà. Tất cả những tâm ý của con cháu đối với ông cha được được biểu đạt qua ban thờ. Vì thế bộ đỉnh đồng phải được đặt đúng vị trí từ phía nó. Hiện nay, có nhiều ngôi nhà mới và gia chủ muốn bày trí gian thờ của nhà mình sao cho đẹp và sang trọng nhất và họ đang có nhu cầu quan tâm tới bộ đỉnh đồng ngũ sắc. Vậy hôm nay mời các gia chủ đọc bài viết này để biết giá bộ đỉnh đồng ngũ sắc bây giờ đắt hay rẻ.

    Giá bộ đỉnh đồng ngũ sắc có thể bị nâng quá cao nếu như khách hàng không hiểu rõ về bộ đỉnh đồng ngũ sắc


    Hiện nay trên thị trường, giá bộ đỉnh đồng ngũ sắc có nhiều nơi bị đẩy giá nên cao hơn rất nhiều so với giá thị trường. Những trường hợp bị khách hàng bị lừa đẩy giá lên cao là do khách hàng chưa tìm hiểu kĩ về sản phẩm này. Mời bạn đọc cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu về bộ đỉnh đồng ngũ sắc để tránh bị mua hàng đẩy giá lên cao.​

    [​IMG]
    Định nghĩa

    Bộ đỉnh đồng là sản phẩm dùng để trang trí trên phòng thờ, ban thờ gia tiên, đình chùa, đền miếu…. Bộ đỉnh đồng ngũ sắc là bộ đỉnh đồng được đúc 100% bằng đồng đỏ sau đó lớp bên ngoài được các nghệ nhân đúc các đường nét hoa văn và khảm ngũ sắc lên đó. Chính vì thế các bộ đỉnh đồng có lớp màu sắc vô cùng đẹp mắt từ các kim loại quý hiếm như: Vàng 9999, bạc, đồng đỏ, đồng đen và đồng xanh.

    Trước đây, bộ đỉnh đồng chỉ có tại các phủ vua chúa, quan chức, nhà phú hộ, thương nhân giàu có…với biểu tượng gắn liền với sự sang trọng, trong nhà có của ăn của để. Nhưng thời đó chỉ là bộ đỉnh đồng đơn giản nhất còn bây giờ mọi người đều hướng tới cái đẹp. Thế nên đồ thờ cúng cũng phải lựa chọn những thứ đẹp nhất và bộ đỉnh đồng ngũ sắc là sự lựa chọn tốt nhất làm cho không gian thờ vừa đẹp vừa sang trọng.​

    [​IMG]

    Bộ đỉnh đồng gồm những gì

    Bộ đỉnh đồng ngũ sắc được chia ra làm bộ tam sự hoặc bộ ngũ sự. Độ đỉnh đồng đầy đủ bao gồm:

    +) Đỉnh đồng

    +) Hạc thờ bằng đồng

    +) Đôi cây nến

    Đối với bộ đỉnh đồng tam sự gồm một đỉnh, đôi nến hoặc đôi hạc ở hai bên. Còn bộ ngũ sự gồm một đỉnh hai hạc và hai nến. Gia chủ có thể lựa chọn bộ tam sự hoặc bộ ngũ sự với giá cả bộ đỉnh đồng ngũ sự sao cho phù hợp với ban thờ nhà gia chủ.

    Giá bộ đỉnh đồng ngũ sắc hiện nay

    Bộ đỉnh đồng ngũ nhan sắc hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã đẹp và sang trọng. Dưới đôi bàn tay khéo léo từ phía những người nghệ nhân bộ đỉnh đồng ngũ nhan sắc như được thổi hồn bởi màu dung nhan từ những kim chiếc quý. Sự kết hợp với những kim dòng quý hi hữu cùng với 100% là đồng đỏ được đúc thuần chất thì giá bộ ngũ sự ngũ sắc nhỉnh hơn trên đa số mọi bộ đỉnh đồng chất liệu khác.

    Hiện nay, giá bộ đỉnh đồng ngũ sắc được chia thành hai loại:

    +) Bộ đỉnh đồng tam sự khảm ngũ sắc: Giá bộ đỉnh đồng ngũ sắc này dao động từ 10 triệu đồng cho tới 40 triệu đồng tùy vào từng kích thước và yếu tố của bộ đỉnh theo quý khách hàng yêu cầu.​

    [​IMG]

    +) Bộ đỉnh đồng ngũ sự khảm ngũ sắc: Giá bộ đỉnh đồng ngũ sắc này sẽ cao hơn giá bộ đỉnh đồng ngũ nhan sắc bên trên bởi nó đầy đủ hết vật phẩm đồ phụng dưỡng hơn. Chính vì thế giá rơi vào khoảng từ 20 triệu đồng đến 50 triệu đồng tùy theo từng kích thước và các yếu tố hoa văn hay bộ đỉnh đồng nhiều vàng theo yêu cầu từ phía khách hàng.​

    [​IMG]
    Khi gia chủ đến với Đồ Đồng Dung Quang Hà, Đồ Đồng Dung Quang Hà luôn luôn có những mức giá tốt nhất để gia chủ lựa chọn nếu như gia chủ muốn mua những bộ đỉnh đồng ngũ sắc đẹp, sang trọng, tinh tế nhất.


    >> Tham khảo thêm ngay cách sắp xếp bàn thờ có đỉnh đồng để bày trí trên ban thờ tại nhà mình

    Giá bộ đỉnh đồng ngũ sắc cao hơn so với các mặt hàng khác cùng loại có liên quan tới ý nghĩa

    Trong bộ đỉnh đồng được tách ra là làm ba đó là đỉnh đồng, hạc, chân nến. Mỗi bộ phận đều có một ý nghĩa riêng và từng ý nghĩa đều liên quan tới giá bộ đỉnh đồng ngũ sắc.

    Đỉnh đồng được dùng để đốt trầm hương, là nơi để con cháu thể hiện lòng thành kính của mình với cội nguồn, cũng như là mong gia tiên phù hộ độ trì sự may mắn, sự thăng tiến, bình an trong cuộc sống. Mỗi họa tiết hoa văn trên thân đỉnh đồng được khảm màu ngũ sắc làm cho các hoa văn trở nên sinh động hơn. Từng hoa văn, từng đường nét đều có ý nghĩa riêng tùy thuộc vào loại hoa văn trên thân đỉnh.​

    [​IMG]

    Đôi hạc thờ cũng có một ý nghĩa riêng vô cùng sâu sắc. Hạc là một loại chim quý hiếm biểu tượng cho sự thanh cao, tinh túy đại diện cho hiền nhân. Đây còn là một loại chim sống rất thọ tượng trưng cho sự trường thọ. Về mặt tâm linh, hạc là biểu tượng của âm - dương, nhật - nguyệt giúp cân bằng vượng khí. Cõng hạc trên lưng là rùa, rùa tượng trưng cho sự trường thọ và còn là biểu tượng của sự thoát tục. Khi kết hợp cả hai linh vật hạc và rùa là sự thể hiện cho khát vọng trường tồn, may mắn, khỏe mạnh. Đồng thời mong muốn ông bà phù hộ độ trì cho cuộc sống hạnh phúc, ấm lo và phát triển thịnh vượng bền lâu.
    [​IMG]

    Đối với đôi chân nến thì có hai ý nghĩa đó là về mặt tâm linh và về mặt phong thủy. Về mặt tâm linh, ánh vàng của nến tượng trưng cho mặt trăng và mặt trời mang lại cảm giác trang nghiêm, tượng trưng cho sự sống. Về mặt phong thủy, cặp nến được để hai bên tượng trưng cho âm dương hòa hợp mang lại sự thịnh vượng may mắn và phúc lợi cho gia chủ.

    [​IMG]



    Tất cả các vật phẩm ngũ sắc bên trên đều được khảm năm màu của kim loại quý tượng trưng cho ngũ hành Kim - Mộc -Thủy- Hỏa- Thổ với ý nghĩa về cả mặt phong thủy và tâm linh cao nên giá trị bộ đỉnh đồng ngũ sắc nhỉnh hơn những bộ đỉnh đồng khác.

    Cảm ơn độc giả đã theo dõi bài viết và hẹn gặp độc giả ở những chủ đề tiếp theo!
     

Chia sẻ trang này