Toàn quốc Giá cổ phiếu Nvidia, AMD: Cả hai cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi congdanhseoer, 27/8/21.

  1. congdanhseoer

    congdanhseoer Thành viên

    Tham gia ngày:
    6/8/20
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Chất bán dẫn đóng vai trò Nvidia và AMD đã tăng giá cổ phiếu của họ sau khi có tin chính phủ Mỹ có thể mua một cỗ máy dựa trên chip của họ.

    [​IMG]
    Nguồn: Bloomberg

    Chia sẻ Giá siêu máy tính Nvidia Advanced Micro Devices Hoa Kỳ

    • Giá cổ phiếu Nvidia (Nasdaq: NVDA) tăng lên 222,13 USD vào thứ Tư (25/8)
    • Thiết bị Micro nâng cao (Nasdaq: AMD) đạt 108,30 đô la Mỹ mỗi cổ phiếu
    • Chính phủ Hoa Kỳ được cho là sắp đạt được thỏa thuận cho siêu máy tính Nvidia và AMD
    • Việc Nvidia tiếp quản một công ty ở Anh đã gây ra những lo ngại về cạnh tranh và an ninh
    • Bạn muốn giao dịch cổ phiếu Nvidia? Mở tài khoản với chúng tôi để bắt đầu giao dịch cổ phiếu.
    Nvidia, AMD tăng xung nhịp
    Cổ phiếu của Nvidia và Advanced Micro Devices (AMD) đều đạt mức cao hơn vào thứ Tư, sau một bản tin cho biết Mỹ đã gần mua một siêu máy tính được sản xuất bằng chip từ hai công ty bán dẫn có trụ sở tại California.

    Hãng chip khổng lồ Nvidia, người có card đồ họa được ưa chuộng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, đã chứng kiến cổ phiếu của hãng tăng 1,9%, đóng cửa ở mức 222,13 USD.

    AMD, công ty cũng phát triển bộ vi xử lý máy tính, tăng 0,6% để kết thúc ở mức 108,30 đô la Mỹ.

    Trong bối cảnh khan hiếm chip toàn cầu, AMD gần đây cho biết họ đã đáp ứng với năng lực hạn chế của ngành bằng cách chỉ tập trung bán các chip có lợi nhuận cao nhất của mình.

    Tính đến thứ Năm, các nhóm nghiên cứu chủ yếu đánh giá tích cực về công ty dẫn đầu thị trường Nvidia, với 38 lời kêu gọi "mua", năm khuyến nghị "giữ" và ba đề xuất "bán". Giá mục tiêu trung bình trong 12 tháng của họ là 220,88 USD, theo dữ liệu của Bloomberg.

    Trong khi đó, AMD đã thu hút được 25 xếp hạng "mua", 16 lệnh "giữ" và hai khuyến nghị "bán" từ các nhà phân tích, với giá mục tiêu trung bình là 111,25 đô la Mỹ.

    Hôm thứ Tư, Reuters trích dẫn các nhà phân tích nói rằng dòng vốn bán lẻ vào Nvidia và AMD đã lớn đến mức họ đã vượt quá tổng dòng vốn vào toàn bộ tổ hợp FAANGM (Facebook, Amazon, Apple, Netflix, Google và Microsoft) lần đầu tiên trong một thị trường tập hợp.
    Bạn có nên thử sức với Nvidia và AMD không?
    Giao dịch hơn 16.000 cổ phiếu quốc tế với hoa hồng bằng 0 với chúng tôi, nhà cung cấp giao dịch số 1 của Vương quốc Anh. * Tìm hiểu thêm về giao dịch cổ phiếu với chúng tôi hoặc mở tài khoản để bắt đầu ngay hôm nay .

    * Dựa trên doanh thu không bao gồm ngoại hối (báo cáo tài chính được công bố, tháng 6 năm 2020)

    Thỏa thuận siêu máy tính tiềm năng tạo ra sự lạc quan
    Hôm thứ Ba, Reuters đưa tin rằng Bộ Năng lượng Hoa Kỳ sẽ sớm đạt được thỏa thuận mua một siêu máy tính, có tên là Polaris, dựa trên chip A100 của Nvidia và chip Rome và Milan của AMD.

    Trong khi đó, Mỹ đang chờ đợi một siêu máy tính lớn hơn, từ tập đoàn bán dẫn khổng lồ Intel (Nasdaq: INTC), vốn đã bị trì hoãn kéo dài hàng tháng.

    Theo Reuters. Các siêu máy tính của Mỹ thực hiện công việc khoa học trong các lĩnh vực bao gồm chăm sóc sức khỏe và nghiên cứu khí hậu, cũng như thực hiện thử nghiệm ảo vũ khí hạt nhân.

    Theo Reuters, siêu máy tính Nvidia và AMD sẽ không mạnh bằng Aurora.

    Sự tiếp quản lớn của Nvidia đối với nhà thiết kế chip Vương quốc Anh gặp trở ngại
    Riêng biệt, đề xuất mua lại 40 tỷ USD của Nvidia đối với nhà thiết kế bán dẫn Arm Ltd của Anh hiện đang gặp phải một trở ngại lớn.

    Cơ quan quản lý Cạnh tranh và Thị trường (CMA) của Vương quốc Anh hôm thứ Sáu tuần trước cho biết thỏa thuận này làm gia tăng 'những lo ngại về cạnh tranh nghiêm trọng' và cũng có thể yêu cầu một cuộc điều tra sâu về cơ sở an ninh quốc gia.

    Xem thêm: Broker Forex
    CMA đánh dấu rằng việc tiếp quản có thể gây tổn hại cho các đối thủ bằng cách hạn chế quyền tiếp cận của họ với các công nghệ quan trọng, gây tăng giá cho chất bán dẫn và cuối cùng là kìm hãm sự đổi mới ở một số thị trường quan trọng và đang phát triển.

    Giám đốc CMA, Andrea Coscelli, cho biết lĩnh vực công nghệ chip là 'sống còn' đối với các sản phẩm hàng ngày.

    Cách giao dịch hoặc đầu tư vào cổ phiếu và cổ phiếu
    Giao dịch hoặc đầu tư vào cổ phiếu bằng cách cung cấp hàng đầu thị trường của chúng tôi, bằng cách thực hiện theo ba bước sau:

    1. Quyết định xem nên giao dịch hay đầu tư

    2. Chọn cơ hội của bạn

    3. Đảm nhận vị trí của bạn
     

Chia sẻ trang này