Toàn quốc Giải đáp: Bà bầu uống C sủi được không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 5/5/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Có rất nhiều thực phẩm chứa vitamin C nhưng nhiều mẹ bầu lại lựa chọn bổ sung vitamin C bằng viên sủi vì sự tiện lợi. Vậy bà bầu uống vitamin C sủi được không?
    Giải đáp: Bà bầu uống C sủi được không?
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu có thể bổ sung vitamin C bằng việc uống viên C sủi. Tuy nhiên, mẹ bầu lưu ý nên chọn viên C sủi chứa hàm lượng vitamin C thấp và uống ở liều lượng phù hợp. Nhu cầu đối với mẹ bầu từ 19 tuổi trở lên là 85mg vitamin C, lượng vitamin C cho mẹ nuôi con bú là 120mg. Mức tối đa cho phép mẹ tiêu thụ là 2000mg.
    Lợi ích của vitamin C đối với mẹ bầu là điều không thể phủ nhận. Mẹ sử dụng vitamin C sủi đúng cách, khoa học sẽ đem đến một số lợi ích như:
    [​IMG]
    • Lợi ích quan trọng nhất của vitamin C sủi là tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể có đề kháng chống lại sự tấn công của virus và vi khuẩn.
    • Giúp vết thương nhanh lành hơn, tránh rạn da ở mẹ sau sinh, làn da khỏe mạnh.
    • Mẹ bổ sung đủ vitamin C còn giúp phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch.
    • Vitamin C tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt ở thời gian mang thai giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón.
    • Vitamin C còn được biết đến là vi chất giúp làm đẹp, ngoài tốt cho làn da, vitamin C còn tốt cho tóc và mẹ của thai nhi.
    • Bổ sung vitamin C cũng là cách hấp thu sắt nhanh nhất giúp mẹ bầu không bị thiếu máu.
    • Có tác dụng phòng ngừa các bệnh về răng lợi, nhất là chảy máu chân răng, sưng lợi.
    Lời khuyên cho bà bầu uống vitamin C sủi
    Sau đây là một số lời khuyên cho bà bầu khi uống vitamin C để tăng cường hiệu quả bổ sung:
    Chọn và sử dụng loại vitamin C sủi chuyên dùng cho bà bầu. Mẹ không nên uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và đường niệu.
    • Đối với những mẹ bầu bị sỏi thận thì không nên sử dụng viên C sủi vì có thể sẽ làm tăng nguy cơ tạo sỏi thận. Mẹ bầu nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn sử dụng viên C sủi.
    • Mẹ bầu bị huyết áp cao cũng không nên sử dụng viên C sủi để tránh tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn và có thể gây ra biến chứng sau này. Viên vitamin C sủi cần được bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát, vì chúng rất dễ bị hút ẩm làm ảnh hưởng tới chất lượng.
    • Mẹ bầu đang sử dụng viên vitamin tổng hợp rồi thì không cần phải sử dụng viên vitamin C sủi nữa, vì trong đó đã có đủ hết những dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu rồi.
    • Trước khi sử dụng bất kỳ loại viên uống nào, mẹ bầu cũng nên hỏi ý kiến của bác sĩ để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra do bổ sung vitamin C sai cách.
    • Mẹ bầu có thể bổ sung vitamin C qua các loại thực phẩm khác nhau bên cạnh việc sử dụng viên C sủi hoặc vitamin tổng hợp.
    • Ngoài ra, mẹ bầu thường lo lắng khi gặp hiện tượng uống vitamin C đi tiểu màu vàng, xong đây là hiện tượng bình thường bởi 1 phần vitamin C sẽ được đào thải qua nước tiểu.
    >>xem thêm: những loại thuốc canxi tốt cho bà bầu ngừa loãng xương chuột rút thai kỳ
    Gợi ý một số thực phẩm giàu vitamin C tốt cho bà bầu
    Ngoài viên uống vitamin c thì mẹ có thể cung cấp vitamin C cho cơ thể bằng thực đơn ăn uống hàng ngày đảm bảo an toàn không tác dụng phụ cụ thể:
    • Ớt chuông đỏ: Không chỉ chứa nhiều vitamin C mà còn có nhiều vitamin như A, E, K, B và một số khoáng chất như magie, phốt pho, kali…
    • Dâu tây: Mặc dù nhỏ bé nhưng hàm lượng vitamin C có trong dâu tây lại vượt trội hơn cam. Dâu tây có chứa nhiều chất oxy hóa và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa và làn da của mẹ bầu.
    • Quả kiwi: Trong quả kiwi có chứa khoảng 70mg vitamin C nó còn cung cấp chất xơ, chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe.
    • Bông cải xanh: Trong bông cải xanh có chứa tới gần 100mg vitamin C. Ngoài ra còn chứa nhiều chất xơ, oxy hóa, vitamin K, tốt cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình đông máu. Mẹ bầu nên hấp bông cải xanh để giữ lại được lượng vitamin C nhiều nhất.
    Mẹ bầu cần bổ sung sắt khi mang thai cũng nên sử dụng viên sắt cho bà bầu có chứa thành phần vitamin C- vi chất có công dụng tăng khả năng hấp thụ sắt vào cơ thể. Mẹ lưu ý nên chọn những sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành đồng thời bổ sung đúng liều lượng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Trên đây là những thông tin giải đáp cho mẹ câu hỏi bà bầu uống C sủi được không và lợi ích của C là gì. Nếu mẹ còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại lời bình luận dưới bài viết để được giải đáp kịp thời cho mẹ nhé.
     
     

Chia sẻ trang này