Biên Hòa Giải đáp thắc mắc: Bà bầu có nên ăn chè đỗ đen không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 29/7/22.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    800
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Khi có em bé, phụ nữ dường như quan tâm hơn đến vấn đề ăn uống bởi những gì bạn hấp thụ vào cơ thể cũng đều ảnh hưởng đến thiên thần nhỏ trong bụng. Nếu như bình thường thì đậu đen là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và luôn được đánh giá cao bởi nhiều dưỡng chất nhưng liệu trong lúc mang thai, bà bầu ăn đậu đen được không, có uống nước đậu đen được không hay uống sữa đậu đen được không ? Các mẹ cùng mình tìm hiểu để chăm sóc bầu tốt hơn nhé!

    [​IMG]



    Thực hư bà bầu ăn chè đậu đen được không?

    Đậu đen là thực phẩm ít chất béo nhưng lại dồi dào protein, giúp hạn chế cảm giác đói, tăng cường năng lượng hiệu quả cho các hoạt động trong ngày. Thành phần của đậu đen nhiều vitamin B và folate rất tốt cho phụ nữ mang thai bởi đây là các vi chất có lợi cho sự phát triển của não bộ thai nhi, phòng tránh các dị tật bẩm sinh hiệu quả.

    Theo Đông Y, đậu đen có vị ngọt mát, tính bình, giúp lợi tiểu, thúc đẩy tuần hoàn máu, bổ gan và thận. Vậy thì bà bầu ăn chè đậu đen được không? Mẹ hoàn toàn có thể sử dụng đậu đen nấu chè, nấu cháo hoặc uống nước đậu đen rang để giải nhiệt, tăng cường sắt cũng như bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.


    Lợi ích sức khỏe khi mẹ ăn chè đậu đen như thế nào?

    Đậu đen có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp mẹ khỏe, thai nhi phát triển tốt hơn trong bụng mẹ. Đặc biệt đậu đen cũng rất giàu chất xơ, giúp mẹ giảm nhanh các vấn đề về táo bón. Một số lợi ích khi mẹ ăn chè đậu đen có thể kể tới như:

    • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Đậu đen có chứa hàm lượng lớn kali, magie và sắt, giúp sản sinh ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Kali trong đậu đen giúp giảm lượng natri ảnh hưởng tới mức cholesterol. Chất xơ hòa tan trong đậu đen cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh dịch hạch và tắc nghẽn động mạch hiệu quả.
    • Dồi dào protein: Mẹ cần bổ sung khoảng 70gr-100gr protein/ngày, và đậu đen có chứa tới 20 loại acid amin cùng hàm lượng protein tuyệt vời sẽ giúp mẹ cung cấp đủ hàm lượng cơ thể cần tới.
    • Giàu chất chống oxy hóa: Polyphenol là chất chống oxy hóa rất quan trọng trong các giai đoạn thai kỳ của mẹ lại có rất nhiều trong đậu đen.
    • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Tiểu đường thai kỳ là bệnh lý thường gặp với phụ nữ mang thai. Ăn đậu đen giúp mẹ bầu ổn định lượng đường trong máu, hạ đường huyết. Những mẹ đang bị tiểu đường thai kỳ cũng có thể ăn đậu đen để cung cấp nguồn chất xơ dồi dào cho cơ thể.


    Một số lưu ý khi mẹ bầu ăn chè đậu đen để đảm bảo hiệu quả, an toàn

    Sau khi đã trả lời được câu hỏi bà bầu ăn chè đậu đen được không, mẹ cũng không nên ăn liên tục và ăn quá nhiều bởi có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý mẹ cần nhớ:

    • Không nên ăn chè đậu đen hoặc uống nước đậu đen khi đang đói, vì đậu đen có tính hàn, ăn vào không tốt cho dạ dày, dễ gây lạnh bụng.
    • Không nên cho nhiều đường khi nấu chè đậu đen bởi có thể gây tiểu đường thai kỳ.
    • Đậu đen có tính âm, mẹ không nên ăn trong thời gian dài. Khi nấu có thể thêm đậu đỏ làm bổ máu.
    • Đậu đen cầm ngâm trong nước trước khi nấu, nấu chín nhừ để trung hòa tác động xấu của acid phytic.

    Giải đáp thắc mắc bà bầu ăn chè đậu đen được không, giờ thì mẹ đã yên tâm ăn chè đậu đen trong thai kỳ rồi. Để chăm sóc sức khỏe bầu bí tốt hơn, nhiều mẹ bầu cũng thường lựa chọn các liệu trình chăm sóc bầu chất lượng cao tại các spa chăm sóc bầu tin cậy như Mama Maia Spa tại Hà Nội. Mama Maia Spa là điểm hẹn của hơn triệu mẹ bầu khu vực Hà Nội và các vùng lân cận. Đây là nơi đã đón tiếp nhiều ngôi sao nổi tiếng như MC Vân Hugo, siêu mẫu Phương Mai, MC Minh Trang, diễn viên Hoàng Yến..

    Mẹ bầu tin chọn Mama Maia Spa bởi liệu trình chuyên sâu nhiều bước massage bầu, tác động làm giảm nhanh các cơn đau mỏi mẹ thường gặp trong thai kỳ và giảm stresss hiệu quả. Các chuyên viên cũng giúp mẹ thả lỏng và thư giãn tốt hơn với bước đi đá nóng đả thông kinh lạc, ngâm chân cho bà bầu với thảo dược.. Chỉ sau một liệu trình, sức khỏe của mẹ sẽ tăng lên rõ rệt với các triệu chứng đau mỏi giảm nhanh chóng, cải thiện tình trạng sưng phù, chuột rút trong thời gian ngắn.
     
     

Chia sẻ trang này