Toàn quốc Giải đáp thắc mắc: Bà bầu nên ăn chè đậu xanh không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 28/7/22.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    800
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Chè đậu xanh là món ăn thơm ngon hấp dẫn, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng. Bà bầu ăn chè đậu xanh được không là băn khoăn của rất nhiều người. Cùng tìm hiểu vấn đề này để chăm sóc bầu tốt hơn nhé.

    [​IMG]


    Tác dụng của chè đậu xanh với phụ nữ mang thai như thế nào?

    Chè đậu xanh có hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm nước 14%, protid 23,4%, lipid 2,4%, glucid 53,10%, cellulose 4,7%… cùng nhiều nguyên tốt vi lượng như canxi, photpho, sắt và các vitamin đa dạng khác.

    Vậy bà bầu ăn chè đậu xanh được không? Trước khi trả lời câu hỏi này, mẹ có thể tham khảo một số lợi ích của đậu xanh với sức khỏe mẹ bầu như sau:

    • Là nguồn năng lượng cho cơ thể: Đậu xanh có chứa oestrogen là hormone sinh sản ở nữ giới, giúp ổn định kích thích tố trong cơ thể, tăng cường năng lượng đặc biệt trong thời gian thai nghén. Thành phần của đậu xanh còn giàu chất béo chứa acid không no, rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu.
    • Ngăn ngừa cao huyết áp và xơ cứng động mạch: Với những mẹ bầu bị bệnh cao huyết áp thì dùng chè đậu xanh rất tốt bởi vỏ đậu xanh giúp hạ huyết áp, còn giúp mẹ phòng chống bệnh xơ cứng động mạch.
    • Thanh nhiệt tiêu độc: Ăn chè đậu xanh đặc biệt là khi nấu cả vỏ sẽ có tác dụng giải nhiệt tốt, làm mát gan, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
    • Giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt: Trong vỏ của hạt đậu xanh có chứa chất flavonoid giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt.
    • Thúc đẩy hấp thu sắt: Trong các loại đậu đỗ có chứa chất oxy hóa, protein và sắt, ăn chè đậu xanh cũng là cách giúp mẹ tăng chuyển hóa sắt trong cơ thể, phòng tránh thiếu máu do thiếu sắt hiệu quả.
    • Bổ sung đạm: Lượng đạm trong đậu xanh rất cao, giàu chất béo, giúp cung cấp hàm lượng đạm tốt cho cơ thể mẹ và thai nhi.


    Thực hư bà bầu ăn chè đậu xanh được không?

    Tuy rằng đậu xanh mang tới nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng bà bầu ăn chè đậu xanh được không là vấn đề nhiều mẹ thắc mắc. Câu trả lời là có, mẹ có thể ăn chè đậu xanh trong thai kỳ nhưng không nên ăn quá nhiều và đặc biệt, mẹ không nên ăn trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên mang thai. Lý do là bởi loại đậu này có chứa hàm lượng vitamin A cao, nếu ăn quá nhiều có thể gây sảy thai, thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

    Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai sau 3 tháng nếu có hệ tiêu hóa yếu, hay bị đau nhức chân tay, đau lưng, tiêu chảy.. thì cũng không nên dùng chè đậu xanh. Với những mẹ có sức khỏe bình thường, khỏe mạnh thì có thể ăn chè đậu xanh để thanh nhiệt thải độc, giảm tình trạng táo bón khi mang thai.


    Mẹ cần lưu ý gì khi ăn chè đậu xanh để đảm bảo an toàn và hiệu quả?


    Sau khi hiểu rõ bà bầu ăn chè đậu xanh được không, mẹ cũng cần ghi nhớ một số điều sau để ăn chè đúng cách, tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và thai nhi:

    • Không ăn chè đậu xanh liên tục bởi đậu xanh là thực phẩm tính âm, khi nấu chè có thể thêm chút đậu đỏ để bổ máu.
    • Không ăn chè đậu xanh khi đói bởi có thể khiến dạ dày khó chịu, mẹ có thể ăn khi vừa dùng bữa xong.
    • Không ăn chè đậu xanh cùng các loại thuốc Đông y, bởi đậu xanh có vị hàn ngọt, không độc, nếu kết hợp cùng thuốc Đông y có thể giảm hiệu quả chữa bệnh.
    • Chế độ dinh dưỡng dành cho mẹ bầu cần được chú ý kỹ lưỡng. Với các món ăn vặt như chè, mẹ cũng cần tìm hiểu trước khi ăn để tránh gây hại cho thai nhi. Bên cạnh đó, nhiều mẹ bầu thông thái cũng lựa chọn các liệu trình chăm sóc bầu tại spa chăm sóc bầu uy tín để nâng cao sức đề kháng cơ thể trong thai kỳ tốt hơn.



    Nếu mẹ muốn giải quyết các vấn đề sức khỏe khi mang thai nhanh chóng thì liệu trình massage bầu tại Mama Maia Spa là lựa chọn tuyệt vời phù hợp với các mẹ ở khu vực Hà Nội. Spa có nhiều gói dịch vụ chăm sóc bầu chuyên sâu nhiều bước, từ massage bầu bấm huyệt giảm đau mỏi toàn thân, đi đá nóng đả thông kinh lạc, ngâm chân cho bà bầu bằng thảo dược giúp giảm phù nề và ngủ ngon hơn.. Tại đây mẹ không chỉ được chăm sóc tốt và mặt sức khỏe cùng tinh thần thư giãn mà còn hỗ trợ chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả giúp mẹ có làn da trắng sáng, mịn màng hơn.
     
     

Chia sẻ trang này