Giải độc gan bằng dược liệu thiên nhiên

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi lamdep2024, 12/6/24.

  1. lamdep2024

    lamdep2024 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    1/3/24
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Củ nghệ, cây kế sữa, atisô và rễ bồ công anh từ lâu đã được đánh lạnh cao trong y học cổ truyền vì thế những tiện lợi tiềm năng cho gan. cùng sắm hiểu vai trò của 4 dòng thảo mộc này trong việc hỗ trợ chức năng gan và cải thiện cường sức khỏe gan.

    [​IMG]

    1. Cây kế sữa giúp thải độc gan
    Cây kế sữa mang tên công nghệ là Silybum marianum, là một mẫu thảo dược truyền thống được sử dụng để hỗ trợ sức khỏe gan. Hợp chất hoạt động chính trong cây kế sữa là silymarin, một hỗn hợp các flavonolignan với đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chống lại vi khuẩn. Silymarin được cho là hỗ trợ chức năng gan bằng phương pháp hạn chế căng thẳng oxy hóa, kích thích tái tạo tế bào gan, cung ứng hàng rào bảo vệ chống lại các chất với hại cho gan.

    Hàng nghìn năm qua, cây kế sữa đã được ưa chuộng ở châu Âu như một cái thuốc sở hữu hiệu quả chữa bệnh gan. Cây không chỉ có hiệu quả bảo vệ gan mà còn góp phần duy trì chức năng gan trong quá trình điều trị các bệnh lý như viêm gan, xơ gan, tổn yêu thương gan do uống quá nhiều rượu bia...

    các nghiên cứu vãn lâm sàng đã chứng minh hiệu quả bảo vệ gan của cây kế sữa. Nghiên cứu giúp đã chỉ ra rằng silymarin với thể hỗ trợ khiến chậm sự tiến triển của các bệnh về gan như viêm gan do rượu, xơ gan và gan nhiễm mỡ ko do rượu. Hơn nữa, nó sở hữu thể cải thiện cường quá trình giải độc, cải thiện cường tài năng xử lý và chiếc bỏ độc tố khỏi cơ thể của gan.

    2. Nghệ mang hiệu quả hỗ trợ trị viêm gan
    Đặc tính tăng cường sức khỏe trung tâm của củ nghệ là chất curcumin, một hợp chất hoạt tính sinh học được biết đến mang trình độ chống viêm và chống oxy hóa. Curcumin hoạt động hiệu quả để chống lại stress oxy hóa bằng cách trung hòa những gốc tự do và điều chỉnh các con đường phân tử khác nhau liên quan tới chứng viêm, mang lại năng lực bảo vệ đa dạng cho cơ thể.

    Nghiên cứu vãn cho thấy chất curcumin quản lý hiệu quả những bệnh về gan bằng bí quyết giảm viêm, chống lại stress oxy hóa và kích thích tái tạo tế bào gan. vì thế, chất curcumin được đánh giá cao trong bí quyết phòng ngừa và hài hòa mang những cách điều trị khác.

    Tuy nhiên, với một số lo e rằng lạm dụng tinh bột nghệ nguyên chất với thể gây hại cho gan, đặc biệt là ở các người đã mắc bệnh gan. do đó, toàn bộ người nên thận trọng khi tiêu thụ những sản phẩm từ nghệ đã qua xử lý do hàm lượng curcumin mang thể vượt ngưỡng. tốt nhất, ko tiêu dùng phổ biến nghệ giả dụ bạn sở hữu vấn đề về gan hoặc hỏi ý kiến tư vấn của bác sĩ.

    3. Rễ bồ công anh hỗ trợ thải độc gan
    Rễ cây bồ công anh đã được sử dụng để hỗ trợ sức khỏe gan trong hàng trăm năm. Theo kinh hãi nghiệm dân gian, rễ cây bồ công anh đã được dùng để tăng cường chức năng gan và tăng cường quá trình giải độc của cơ thể.

    Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, bồ công anh siêu giàu vitamin A, C, K và các khoáng chất như sắt, kali, kẽm thiết yếu để duy trì sức khỏe và hoạt động của gan. Rễ và lá bồ công anh sở hữu tác dụng lợi tiểu, giúp dòng bỏ độc tố hiệu quả hơn. Bằng bí quyết tăng cung cấp nước tiểu, bồ công anh giúp khiến cho sạch gan và túi mật, kích thích quá trình chiếc bỏ chất độc tích lũy và chất thải.

    Theo Michael Brown, một thầy thuốc trị liệu tự nhiên có trụ sở tại Thành phố Kansas (Hoa Kỳ), cây bồ công anh (cả rễ và lá đều được dùng) được biết đến là một loại cây sở hữu vị đắng và có những công dụng của vị thuốc đắng như bồi bổ chức năng tiêu hóa cho những người ăn quá nhiều, tiêu hóa xoàng xĩnh, hay bị đầy hơi, chướng bụng sau ăn. Bồ công anh ko chỉ giúp cải thiện cường khả năng hiệp thương chất và giải độc của gan mà còn có tác dụng bảo vệ thận và là một loại thuốc lợi tiểu tự dưng nổi bật.

    4. Atisô hỗ trợ tiêu hóa và thải độc
    Atisô chứa các hợp chất hoạt tính sinh học, đặc thù là cynarin và silymarin, có trình độ bảo vệ gan. những hợp chất này được cho là sở hữu tác dụng kích thích chế tạo mật, hỗ trợ tiêu hóa và giải độc.

    Nghiên cứu giúp về chiết xuất atisô cho thấy nó có thể tăng chức năng gan bằng phương pháp bảo vệ tế bào gan và cải thiện cường quá trình giải độc, dẫn tới mức AST và ALT tốt hơn. (AST và ALT là các chỉ số giúp phản ánh tình trạng tổn thương gan).

    Theo lương y Minh Phúc, atisô là một loại thảo dược với hiệu quả giải độc gan, khá yêu thích để sử dụng cho các đối tượng gan cần hoạt động đa dạng, rối loạn lipid máu, vàng da, viêm thận, xơ vữa động mạch, người hút thuốc, uống rượu, khiến cho việc trong môi trường ô nhiễm, người bị viêm loét dạ dày, tá tràng...
    Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/cach-bao-quan-kho-muc
     

Chia sẻ trang này