Giới thiệu kỹ về hoạt động của bơm bánh răng

Thảo luận trong 'Máy móc - Điện - Thiết bị công nông nghiệp' bắt đầu bởi hoanhai, 27/7/24.

  1. hoanhai

    hoanhai Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/5/24
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới thiệu kỹ về hoạt động của bơm bánh răng


    Theo nguyên lý khoa học, máy bơm bánh răng hoạt động dựa trên việc dẫn nén chất lỏng trong một thể tích kín có dung tích thay đổi. Tuy nhiên, nếu diễn đạt theo cách thực tiễn nhất, máy bơm bánh răng thực hiện quy trình hút và đẩy chất lỏng.

    Máy bơm bánh răng là dòng máy bơm công nghiệp với ứng dụng điển hình dùng bơm các chất đặc, chất lỏng nhớt, các chất lỏng yêu cầu áp lực máy bơm cao, tuổi thọ máy bơm cao.

    Máy bơm bánh răng hoạt động theo nguyên lý hút đẩy chất bơm tạo áp lực phục vụ nhu cầu của người điều khiển và có thể thay đổi vai trò hút đẩy khác nhau.

    Quá trình hút đẩy chất bơm của máy bơm bánh răng diễn ra như thế nào?

    [​IMG]

    >>> Có thể bạn quan tâm:cách lắp máy bơm nước giếng khoan 2 đầu

    Tìm hiểu kỹ hoạt động của bơm bánh răng

    Quá trình hút đẩy được diễn ra như sau:

    · Khoang hút và khoang đẩy được ngăn cách với nhau bởi những mặt tiếp xúc của các bánh răng ăn khớp và được xem là kín.

    · Quá trình đẩy chính là sự chèn ép chất lỏng vào đường ống khi hai bánh răng khớp ở khoang đẩy

    · Quá trình hút chính là sự giảm áp suất khi hai bánh răng giãn ra và chất lỏng được hút vào buồng bơm

    · Về nguyên lý, nếu bơm tuyệt đối kín nghĩa là giữa khoang hút và khoang đẩy không có sự rò rỉ chất lỏng qua nhau hoặc rò rỉ chất lỏng ra ngoài thì áp suất của bơm chì phụ thuộc vào tải.

    · • Hai bánh răng được nối với nhau bằng trục bơm nên khi bánh răng chủ động quay thì bánh răng bị động cũng quay. Tùy theo bơm bánh răng trong hay bơm bánh răng ngoài mà bơm bánh răng có thể sử dụng 1 trục bơm hoặc sử dụng 2 trục bơm khác nhau.

    · • Chất lỏng được vận chuyển trong bơm bánh răng được chuyển từ buồng hút sang buồng xả bằng chênh lệch áp suất, với bơm bánh răng ăn khớp với chất lỏng chảy theo chu vi xung quanh vỏ bơm và bơm bánh răng cấp liệu Khớp ngoài của bơm được đẩy vào trong cùng chiều quay của bánh răng.

    · Thực tế giữa khoang hút và khoang đẩy máy bơm bánh răng không hoàn toàn kín như lý thuyết đặc biệt là các loại máy bơm bánh răng giá rẻ vì vậy người sử dụng cần lưu ý lựa chọn máy bơm bánh răng uy tín chính hãng để có chất lượng sử dụng cao nhất.

    · Để hạn chế áp suất làm việc tối đa của bơm cần bố trí một van an toàn trên ống đẩy. Van sẽ tự mở cho chất lỏng trở về bể hút khi trên đường ống đẩy bị tắc hoặc áp suất vượt quá mức quy định.

    Như vậy hoạt động của máy bơm bánh răng cũng không quá phức tạp phải không nào?

    Liên hệ kỹ thuật nếu cần tư vấn: 0943889440



    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này