gửi em , người tương lai anh yêu

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi chuotmta1994, 15/6/16.

  1. chuotmta1994

    chuotmta1994 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    4/4/16
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Mỗi ngày Trường đều phải đem một loại bánh đến ngôi nhà ấy. Vẫn như lần đầu gặp gỡ, cô nhóc ko ngửng lên nhìn nhưng chỉ lầm lũi nhận bánh rồi bước vào nhà.

    truyện ngắn

    truyện hay

    đọc truyện tình yêu



    - Trường giao 1 pizza cho số nhà... ngỏng... ngõ 8 Lê Văn Hưu nha!
    Người quản lý giao việc ngay khi Trường dựng chiếc cub 50 bước vào tiệm. Tiệm bánh Peto là nơi Trường chọn làm trường đại học cho mình Ngoài ra bè phái đã đổ mồ hôi bên những trang sách đầy số và chữ. Cậu thích cảm giác mát mát khi đôi bàn tay mềm mỏng nhồi bột, cậu thích nhìn những cục bột vô tri vô giác biến thành những chiếc bánh thơm ngon đẹp mắt và hơn thế nữa đó là mê say của cậu.
    Luồn qua những dòng xe chật cứng rốt cục cậu cũng tìm được địa chỉ. 1 ngôi nhà nằm sâu trong ngõ, khá cổ điển với những bậc tam cấp cao. Cậu bấm chuông. 1 cô bé bước ra, mắt đỏ hoe đón lấy chiếc bánh mà ko phải ngửng lên nhìn người giao bánh, trả tiền và quay vào. Dáng người bé bỏng, mái tóc xõa ngang vai, chiếc váy thướt tha, nhìn cô nhóc như những tiểu thư bước ra từ truyện của nhà văn Nga nào đó. Buổi làm việc của Trường ngày hôm đó bị hình ảnh cô bé bé nhỏ mắt đỏ hoe và có cái gì đó rất lạ mà cũng rất thân quen vây lấy.
    - Trường! Trường! Cái thằng này… Anh quản lí vừa lẩm nhẩm vừa cốc một cái rõ đau lên đầu làm cậu giật bắn người. - Mày làm sao đấy hử?
    - Anh ơi! Địa chỉ lúc sáng anh giao cho em là khách quen của mình à anh?
    - Ừ, khách hàng đặc biệt! cô bé ấy là con chủ quán cũ của mình vừa mất vì bệnh tim. Ông ấy đã bán cửa hàng này cho anh để lấy tiền chữa trị nhưng đã không qua khỏi.
    Kể từ hôm đó, mỗi ngày Trường đều phải đem 1 loại bánh tới ngôi nhà ấy. Vẫn như lần đầu gặp, cô bé ko ngửng lên nhìn nhưng mà chỉ lầm lũi nhận bánh rồi bước vào nhà. Dựng chiếc cub trước bậc thềm nhà, cậu ké mắt nhìn vào trong để thỏa mãn sự tìm hiểu trong nhì ngày qua của mình. một ngôi nhà cổ xưa hình như ko có ai ở, có tiếng họa mi hót, một bộ bàn ghế cổ đặt ngay giữa nhà cạnh đó có 1 chiếc piano. Đang mày mò tự hỏi: "Cô ấy chỉ còn riêng lẻ thôi sao?", thì có tiếng quát từ đằng sau:
    - Này cậu định làm gì đấy!
    một người đàn bà có dáng người hơi đậm, tóc búi cao trợn mắt lên nhìn cậu với đôi mắt nghi vấn.
    - Dạ ko ạ! Cháu chỉ giao bánh thôi ạ!
    Nói đoạn Trường phóng xe đi ngay.
    ***
    Sáng ngày chú tâm người nấu bếp, 1 loại bánh khác thường được đưa tới, lần này Trường chủ động hỏi chuyện:
    - bé xíu cần tôi giúp gì không?
    Lần đầu tiên ánh mắt cậu gặp đôi mắt cô nhóc, một ánh mắt thất tình nhưng mà có cái gì đó rất khỏe khoắn. Cô lắc đầu rồi bước vào.
    Ngày thứ bốn, vẫn giờ ấy Trường đến. Ngập xong xuôi 1 lúc cậu bèn cất lời làm quen:
    - Anh biết tên bé nhỏ được không?
    cô bé ngoái lại nhìn Trường với ánh mắt dò hỏi khi vừa bước lên bậc thềm thứ hai:
    - Em tên thoa Anh!
    cô nhóc cắt ngang lời Trường rồi chạy vào nhà không kịp để cậu có thêm cơ hội bắt chuyện. Quay xe ra về, trong lòng Trường chợt có 1 niềm vui nào đó vừa ghẹ qua. Tên đẹp quá, vừa huýt sáo cậu vừa lẩm bẩm.
    Ngày thứ năm, Trường vẫn nỗ lực tiếp cận với "khách hàng đặc biệt":
    - Anh vào nhà được không?
    cô bé nhíu mày lườm ngang như nghi ngại, thờ ơ quay đi trong sự hụt hẫng của Trường. Cậu cắn môi một cái thật đau rồi cũng quay đầu xe.
    ***
    Ở tiệm bánh, Trường kết nạp nhanh, có khiếu lại chăm chỉ nên được bếp trưởng rất quý và chỉ bảo nhiều cách làm bánh thế hệ. Ngày thứ sáu, cậu vẫn nhận nhiệm vụ đưa bánh cho cô nhóc kì lạ.
    - Anh vừa học được mấy cách làm bánh ngon lắm, anh làm cho nhỏ bé ăn nhé!
    - chẳng phải là em ăn! mà là bánh của bố.
    Có giọt nước mắt đang ngưng lại trên mí của trâm Anh, cô ấy nói trong sự nghẹn ngào khiến Trường bối rối. hoá ra những chiếc bánh này là để đặt lên bàn độc của bố cô nhóc. Lúc này thì nước mắt của thoa đã lăn dài trên má. Cô ấy ngồi gục xuống trên tay vẫn thương cảm chiếc bánh khóc nấc lên rất bự khiến Trường tưởng tượng ngày bố của cậu rời xa cuộc sống cậu cũng đau khổ y như vậy. Cậu nắm lấy vai cô bé dìu vào nhà, cô bé ngoan ngoãn bước theo Trường từng bước 1.
    - Cô chủ làm sao vậy ạ? Cậu đã làm gì cô ấy?
    Người thiếu phụ hôm trước giật thẳng cánh cậu ra và đỡ lấy cô bé.
    - Con không có sao vú ạ!
    xoa đặt chiếc bánh lên bàn độc có di ảnh của người cha quá cố, thắp 1 nén hương. Phải 1 lúc lâu sau, những giọt nước mắt thế hệ ráo trên khuôn mặt bé và xương của cô nhóc.
    - Cửa tiệm vẫn làm ăn tốt chứ ạ? - cô bé hỏi khi lấy lại được bình tĩnh.
    - Vẫn tốt em ạ!
    Người thanh nữ lúc nãy rót 1 ly nước mời Trường trong ánh mắt lấy làm lạ như thể Trường là một vật thể lạ ở trong ngôi nhà này. Như biết thắc bận rộn của Trường, thoa giảng giải đây là người lạ trước tiên bước vào nhà. do cô sống trong sự thất tình từ nhỏ bé, chỉ có bố là người thân thương nhất với cô, cô ko muốn ai lạ bước vào phá chú tâm người nấu bếp không gian này của nhì bố con ngoài Vú nuôi. Trường ko một thể hỏi về mẹ cô nhóc nên đành đem cái thắc bận bịu ấy về hỏi người quản lý, nhưng anh ấy cũng không hay biết gì.
    Từ hôm ấy, cô nhóc không còn lấy bánh 1 cách thờ ơ nữa, cô mời Trường vào nhà hỏi thăm nhiều về cửa tiệm. cô nhóc bắt đầu cởi mở hơn với Trường khi kể nhiều về các loại bánh, và từng góc của cửa tiệm và thuộc lòng từng công thức làm bánh. Với cô bé mỗi chiếc bánh là một người bạn thân.
    - Sao em ko đến cửa tiệm chơi?
    chợt cô im thin thít ko nói thêm gì, nhị tròng mắt mở đầu đỏ, rơm rớm nước. Biết là có điều gì đó không phải Trường phải đá ngay sang chuyện hỏi han cuộc đời của cô, muốn đi xem nơi cô ở… nhưng mà tuồng như toàn bộ mọi câu hỏi hiện tại đều như chạm tới 1 điều gì đó đau đớn trong lòng cô.
    Ngày thứ 20, Trường giao bánh như mọi khi, nhưng mà không còn thấy cô nhóc với mái tóc rũ rợi và nét mặt buồn nữa. Cô ấy bước từ cánh cửa gỗ, xinh như một thiên thần, chiếc váy hồng và cái nơ khiến khuôn mặt xoa Anh bừng sáng.
    - Bánh của em đây! hôm nay anh vừa học được một cách làm bánh ngon lắm anh chỉ em nhé!
    - Dạ!
    Nhìn cô nhóc say sưa nhào bột như một thợ bánh chuyên nghiệp Trường thấy vui lạ kì. Cậu nhìn trộm cái chớp mắt của trâm với hàng lông nheo dài, nhìn cái cách cô ấy chống cằm đợi bánh trong lò khiến tim cậu như muốn lịm.
    - Chúc mừng sinh nhật con! - Vú nuôi của cô bước vào với một bó hoa 16 bông hồng và một hộp tiến thưởng được gói chú ý
    - Con cám ơn vú!
    Sinh nhật trâm Anh? Trường tròn mắt bất ngờ mà ko quên nói lời chúc mừng sinh nhật cô. Cậu được mời ở lại ăn bữa cơm thân thiết chúc mừng sinh nhật cô bé. ko nhiều tiếng cười, chỉ là những nụ cười khẽ khàng, không có pháo hoa và những tiếng vỗ tay, buổi tiệc diễn ra mau chóng do trâm Anh vẫn chưa nguôi được nỗi đau đớn mất phụ thân và ai cũng hiểu điều đó. Dù muốn làm nhiều điều cho thoa Anh nhưng Trường chẳng thể vì cậu sợ rằng mọi cố gắng của cậu vô tình lại làm tổn thương cô ấy. Ngày từng ngày trôi qua Trường vẫn cân đối mang bánh tới cho trâm Anh, tranh thủ nói chuyện và làm bánh cùng cô bé, dần dần hai người cũng trở nên thân thiết, cả hai trải lòng nhiều về những hồi tưởng của mình.
    ***
    49 ngày cũng qua nhanh… Trường không còn phải đưa bánh tới cho cô bé nữa. mà cậu vẫn muốn làm công việc hằng ngày của mình, Trường làm 1 chiếc bánh thật đẹp định rủ trâm Anh cùng đến thăm chiêu tập bố cô ấy. Bầu trời trong xanh không một gợn mây, trên chiếc cub cũ cậu đến địa chỉ quen thuộc với lòng nô nức khó tả. Bấm chuông, chẳng phải là xoa Anh mà là vú nuôi bước xuống.
    - Cô chủ gửi cho cậu cái này!
    1 phong thư màu xanh bên trong là những nét chữ tròn trặn, chỉ là 1 bức thư từ biệt. Cô ấy đã đi Mỹ sống với mẹ và đi tìm giấc mơ của mình. Trường trở lại để hộp bánh trên bàn ngắm 1 lúc lâu rồi khẽ khàng mỉm cười: “Sẽ chạm mặt lại em một ngày không xa”. thời kì trôi nhanh như thoi đưa, 1 đôi lần Trường có đến ngôi nhà cũ mà ko thấy hình dáng của xoa Anh, cánh cửa cũng khóa ngoài ko người trông. mát rượi đến sợ. bây giờ Trường đã là đầu bếp chính của cửa tiệm bánh Peto nức danh sau hai năm khó nhọc học tập và cần lao.
    [​IMG]

    - Ai đấy? Sao lại tự tiện vào bếp thế này!
    Trường hỏi gắt khi thấy một cô gái lạ đang hí húi đút một mẻ bánh vào lò. Cô gái vừa quệt vội giọt mồ hôi vừa quay ra cười với người có giọng nói quen thuộc.
    Trường đứng ngây người khi bắt gặp mặt lại ánh mắt của cô nhóc năm nào. không thể tin được thoa Anh đang đứng đây trước mắt mình Trường tiến lại ôm ấp thật chặt cái bóng dáng bé bỏng mà suốt nhì năm qua cậu vẫn thường mơ. Vẫn cứ như là mơ, cô gái đứng lặng khẽ khàng tựa chiếc cằm đóng vai anh, khiến anh không thể tin được rằng cô ấy đã về và tìm anh.
    - E! hèm! Giám đốc tới sớm vậy!
    Có giọng nói của quản lí tấn công tỉnh giấc mơ của Trường, cậu buông tay khỏi bờ vai người con gái và nhìn anh quản lí với nhiều câu hỏi.
    - Chào mừng em đã trở về, cô chủ nhỏ! - Anh quản lí ôm trâm Anh 1 cái thân thương.
    thế ra cô ấy đi Mỹ hai năm để học làm bánh và trở về quản lí cửa tiệm nhưng mà bố xoa đã thương yêu. Mẻ bánh được rút ra, Trường ngỡ ngàng khi nếm thử, có mùi thơm nhẹ, ko ngậy và rất ngon. xoa nhìn anh khám phá, Trường giơ ngón tay cái lên làm tín hiệu khen ngợi.
    - Anh có thấy vị hạnh phúc không? Món quà em muốn cám ơn anh về tất cả! Hãy cùng em thành lập tiệm bánh này nhé!
    Trường ko còn biết nói gì hơn trong niềm hạnh phúc lâng lâng do bên anh có thoa Anh, có ước mơ thành hiện thực - Trường có tất cả.
     
     

Chia sẻ trang này