Hà Nội: 17 cán bộ phục vụ 1 thí sinh dự thi môn Hóa học xem phim hoạt hình doremon tiếng việt

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi pham viet, 6/7/16.

  1. pham viet

    pham viet Thành viên

    Tham gia ngày:
    6/7/16
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Chiều nay (3/7), các thi sinh dự thi kì thi THPT gia 2016 đã bước vào môn Hóa học. Đây là môn thi tự chọn và được đánh giá là khó nên không có nhiều sinh lựa chọn.

    Download Yellow Booster

    Tại điểm thi trường THPT Năng khiếu Thể dục thao Hà Nội (đường Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm)- nằm trong cụm thi số 6 do Sở GD-ĐT Hà Nội chủ trì thí sinh ở tất cả các quận, huyện, thị xã có nguyện vọng sử dụng kết quả xét tốt nghiệp THPT chỉ có duy nhất thí sinh đăng kí dự thi môn Hóa học.



    Để đảm bảo an toàn và làm theo đúng quy định của và , dù chỉ có một thí sinh nhưng tại điểm thi vẫn bố trí đầy đủ các bộ phận như giám thị, vệ… để đảm bảo an ninh khu vực thi.



    Trao đổi với phóng viên, bà Ngô Thị Mai Hương trưởng điểm thi trường THPT Năng khiếu TDTT Hà Nội) cho biết, môn thi Hóa học chiều 3/7, tại điểm trườngcó duy nhất một thí sinh nam đăng kí dự thi. Tuy nhiên, công tác làm thủ tục, an ninh trường thi vẫn duy trì như bình thường.
    Xem phim hoat hình Doremon


    “Dù một hay nhiều thí sinh dự thi, chúng tôi vẫi đảm bảo theo đúng quy trình đã đề ra. Tại điểm trường THPT Năng khiếu TDTT Hà Nội có 17 cán bộ coi gồm giám thi, bảo vệ, công an… vẫn làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn, minh bạch trong kì thi này”, bà Hương



    Cuối giờ chiều, bước ra khỏi phòng thi, em Nguyễn Mạnh (đường Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm) – thí sinh duy nhất dự thi môn Hóa học tại trường THPT khiếu TDTT Hà Nội có tâm trạng khá thoải mái.



    Em chia sẻ: “Đề thi năm nay khó hơn so với năm. Đề dài và có tính phân loại cao. Từ cao 30 trở đi khó hơn, đòi hỏi thí sinh phải nắm vững kiến thức và mất thời gian mới có đáp án đúng. Em làm được khoảng 50% bài thi”.
    Yellow Booster apk

    [​IMG]

    Mạnh cho biết, em đăng kí thi để xét tốt nghiệp rồi nộp đơn nguyện vọng chứ không xét tuyển ĐH, CĐ.



    Lý giải vì sao chọn thi môn Hóa học, thí sinh cho biết, so với những môn thi tự chọn còn lại, Hóa học là môn mà Mạnh tự tin và có thế mạnh hơn, do em chọn dự thi môn này.


    Xem phim Doremon
    Mạnh cũng cho biết thêm, em sẽ không đăng học Đại học ở ngoài Hà Nội mà sẽ chỉ thi xét tốt nghiệp THPT rồi nộp nguyện vọng vào Đại học Quốc tế cơ sở ở Thành phố Hồ Chí Minh. Vì thế, Mạnh không đặt nặng áp lực phải đạt thành tích cao trong kì thi



    “Em mong muốn được theo học ngành Quản trlịch – Khách sạn nên đã xin gia đình vào trong Nam để theo học vì cơ sở trong đó tốt hơn và đầy đủ hơn. có người thân ở đó nên em sẽ phải tự lập rất nhiều nhưng em vẫn quyết theo đuổi ước mơ của mình”,
    Theo số liệu thống kê do Sở Giáo dục và (GD-ĐT) Hà Nộng bố, năm nay Hà Nội có 76.500 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi THPT quốc gia. Số thí sinhthi giảm so với năm trước, năm 2015 có hơn 83.000 thí sinh.
    Yellow Booster
    Tuy nhiên, số thí sinh chỉ đăng ký thi để xét tốt lại tăng lên. Năm 2015 có hơn 11.000 thí sinh, đến năm nay tăng lên hơn 16.000 thí sinh.

    Năm 2015, có sáu tỉnh có tỉ lệ thí sinh dự thi cụm nghiệp cao hơn 50%, thì năm 2016 số tỉnh có tỉ lệ cao hơn 50% thí sinh thi tại cụm thi tốt nghiệp là 16 tỉnh,đó cao nhất là Hà Giang và Sơn La (72,5% và 71,5% ở năm 2016, so với 61,7% và 57,5% ở năm 2015).
    Cô Phùng Thị Thanh Thảo, Tổ trưởng Tổ Địa lý, THPT Anhxtanh, Hà Nội cho biết, cấu trúc đề thi tương tự với cấu trúc đề thi THPT Quốc gia năm 2015 nên em đã rất quen thuộc.



    “Đề này không phải quá dễ, đòi hỏi khả năng dụng kiến thức, phân tích và tổng hợp của HS. Với đề này các em dễ dàng lấy điểm 5 và 6, riêng điểm 7 phải là HS khá và những HS thực sự giỏi mới đạt được 8 đến 9 điểm, riêng điểm tuyệt đối sẽ rất khó để đạt được”, Thảo nói.



    Cô Thảo phân tích câu 1: Kiến thức nằm hoàn toàg SGK, câu hỏi dễ và không cần phải tư duy, logic để trả lời.



    Câu 2: Đề bài đã chỉ sẵn các trang Atlat cần sử nên rất thuận tiện cho các em đọc bản đồ. Câu trả lời dựa hoàn toàn vào Atlat, các em chỉ cần thành thạo kĩ đọc bản đồ đã có thể trả lời rất dễ dàng và đây là câu “ăn điểm” tuyệt đối cho các em.



    Câu 3: a): Đề thi yêu cầu rất rõ ràng :vẽ biểu đồ nên học sinh sẽ đạt điểm gần như tuyệt đối ở câu này nếu các em thao tác đầy đủ các bước xử lý số liệu, bán kính và vẽ biểu đồ chính xác, rõ ràng, khoa học. b): Nhận xét và giải thích quy mô lao động đang làm và sự thay đổi cơ cấu của nó phân theo ngành kinh tế dựa vào biểu đồ kết hợp với kiến thức đã học chương trình Địa lý 12. Với những em có kĩ năng thực hành tốt thì đây là việc đơn giản.

    xem phim hoạt hình doremon

    Câu 4: Câu này đòi hỏi các em cần có tư duy, kết hợp cả kiến thức có trong SGK và kiến thức thực tế để trả lời. Đây là câu hỏi hay, đánh giá được năng lực học sinh và mang tính chất phân loại học sinh. Kiến thức bao quát các nội dung trong chương trình



    “Việc được mang Atlat vào phòng thi giúp em trả lời tốt các câu hỏi và có những dẫn chứng hợp lý, không nhất thiết phải học vẹt nếu có kĩ năng phâch bản đồ tốt”, cô Thảo nói.
     
     

Chia sẻ trang này