Hàn Quốc là một thiên đường cho lập trình viên

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sonvu, 2/6/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Bạn sẽ bất thần vì Hàn Quốc cũng như một số nước châu Á khác được coi như thiên đàng của các lập trình viên tự học. Trước khi trình bày lý do cụ thể , dễ thường chúng ta cần hiểu nhau thêm một chút.

    Tôi là một thầy giáo dạy lập trình android với 7 năm trong nghề. Trong thời gian đi dạy , tôi dần Chán chường mệt mỏi với chuyện thù lao cũng như học sinh của mình , tôi quyết định rẽ ngang sang IT. Tôi tự học rồi viết dòng code đầu tiên cách đây 9 tháng! Và sau thời đoạn ấy , ít nhiều tôi đã đạt được những mục tiêu nho nhỏ. Mặc dù rẽ ngang sang IT là một trong những quyết định khó khăn nhất của đời tôi nhưng tôi chắc chắn , việc theo đuổi IT , ngoài chuyện vật chất thì giải quyết các vấn đề bằng lập trình cũng rất thú vị!

    Từ thầy giáo tiếng Anh đến developer
    [​IMG]

    Để dạy tiếng anh ở Hàn Quốc , bạn chỉ cần đáp ứng 3 yêu cầu:

    1. Có hộ chiếu từ một nước nói tiếng Anh
    2. Không tiền án tiền sự
    3. Có bằng đại học ( 4 năm ) từ một nước nói tiếng Anh
    Khi thỏa mãn cả 3 , bạn tuyệt đối có thể đi dạy tiếng Anh ở đây. Với kinh nghiệm giảng dạy và các thông báo liên hệ , bạn sẽ dễ dàng tìm được những việc làm tốt.

    XEM THÊM: Lập trình Android có khó không

    Người ngoại bang ở Hàn Quốc dạy ở khá nhiều nơi: đại học , trung học , tiểu học. Bên đây còn có một số học viện ngôn ngữ ( tư thục ) được biết đến với cái tên hagwons . Đương nhiên trở thành thầy giáo của trường công lập không phải là chuyện dễ bởi thừa thãi ứng viên nặng kí trong lúc số chỉ tiêu lại rất khiêm tốn. Thầy giáo trường công lập sẽ được trả lượng cả ngày nghỉ lễ. Thầy giáo trường tư thục tuy có ít ngày nghỉ hơn nhưng một tuần họ cũng chỉ làm việc khoảng 40 giờ. Hãy vào trang Dave's ESL Cafe để tìm hiểu thêm về việc dạy tiếng anh Vietpro Education.

    Vì sao tôi chọn Hàn Quốc
    Hàng đầu , Sự tình tài chính tại nhà nước này không khiến bạn phải lo lắng. Bạn tuyệt đối có dư tiền để mua thêm các khóa học trên Udemy hay tham gia code camp online...

    chi phí sinh hoạt không quá cao , bên cạnh đó , thực phẩm sạch luôn sẵn sàng tại các siêu thị , các phương tiện giao thông công cộng khá tiện lợi , đồ gia dụng Đa chủng , nhà hàng , bar cũng như các dịch vụ giải trí rất phong phú và phù hợp với mức giá hợp lý. Còn nữa , công ty của bạn sẽ trả một nửa tiền bảo hiểm và có thể là cả tiền thuê nhà! Một điểm cộng cho Hàn Quốc là chi phí khám trị liệu không cao ngất nga ngất ngưởng như Hoa Kỳ.

    [​IMG]

    Bạn thấy đó , mặc dầu dạy tiếng Anh và lập trình khác nhau một trời một vực nhưng sự thật là với cuộc sống ở Hàn Quốc , bạn không tốn lan tràn thặng dư. Đối với tôi , khi mãn kỳ hợp đồng giảng dạy , tôi được nhận thêm một khoản phụ phí từ nhà trường! chính xác là , vào tháng 9 , khi tôi rời đi , tôi sẽ nhận thêm 4 tháng lương. Và số tiền đó được tôi dùng làm kinh phí đi lại cho buổi phỏng vấn vào mùa Thu này

    Hàn Quốc cũng có cộng đồng developer khá hùng hậu , hầu hết trong số họ đang là camper của FreeCodeCamp. ...

    Một điều tuyệt vời nữa , tốc độ Internet của Hàn Quốc đứng top 1 thế giới:

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này