Hệ thống khung gầm Honda CR-V thế hệ mới có gì đặc biệt?

Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe Máy - Ô tô - Phương tiện' bắt đầu bởi nhatvy151787, 29/11/22.

  1. nhatvy151787

    nhatvy151787 Thành viên

    Tham gia ngày:
    28/11/22
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ưu điểm vượt trội của Honda CR-V chính là cảm giác lái thể thao, tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ. Bên cạnh động cơ 1.5 turbo thì trải nghiệm tuyệt vời đó còn xuất phát từ hệ thống khung gầm Honda CR-V.



    Honda CR-V thế hệ mới được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của “người anh em” Honda Civic.

    Đây là nền tảng khung gầm của mẫu sedan nhưng khi chuyển giao sang cho Honda CR-V thì nó đã được tối ưu thiết kế để phù hợp với đặc tính vận hành của các dòng xe SUV nhằm mang đến cảm giác êm ái khi xe chuyển động với tốc độ thấp.



    Hệ thống khung gầm Honda CR-V đã được cải tiến về chất liệu và ứng dụng công nghệ mới trong quá trình sản xuất. Cụ thể, phần khun được làm từ vật liệu thép có độ cứng cao hơn và trải qua quá trình tinh luyện nâng cấp, nhằm tạo ra hệ thống khung gầm Honda CR-V cứng, chắc, trọng lượng tối ưu so với thế hệ cũ.



    [​IMG]

    Hệ thống khung gầm Honda CR-V đã được cải tiến về chất liệu.



    Nhờ ứng dụng vật liệu thép mới, có trọng lượng nhẹ, chỉ chiếm 9% tổng khối lượng của bộ khung xe mà Honda CR-V cắt giảm được trọng lượng, đồng thời gia tăng sức chịu đựng khi xảy ra va chạm.



    Theo chia sẻ của nhà sản xuất, hệ thống khung gầm Honda CR-V được gia tăng độ cứng uốn của xe và tăng độ cứng xoắn. Ngoài ra, hãng xe hơi Nhật Bản còn trang bị thêm bộ khung phụ với thanh giằng ổn định ở phía sau, gia cố bằng cao su làm giảm âm thanh vọng vào khoang lái khi lốp tiếp xúc với mặt đường.



    Nhờ đó, khả năng cách âm của Honda CR-V thế hệ mới đã được cải thiện mạnh mẽ so với trước đây.

    Bên cạnh việc cải tiến khung gầm, Honda CR-V còn biết tạo ra lợi thế về khả năng vận hành bằng việc ứng dụng động cơ 1.5 lít VTEC Turbo (thay cho động cơ xăng 2.4L ở thế hệ trước) và nâng cấp hệ thống treo.



    Khối động cơ 1.5 lít VTEC Turbo sản sinh công suất cực đại 188 mã lực tại 5.600 vòng một phút, mô men xoắn 240 Nm tại 2.000 - 5.000 vòng một phút. Khối động cơ trên kết hợp với hộp số vô cấp CVT, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong thời gian chưa đến 10 giây.

    [​IMG]

    Thiết kế khoang nội thất Honda CR-V thế hệ mới.



    Xe tăng tốc tốt là nhờ mô-men xoắn đạt cực đại ngay từ dải vòng tua thấp và có thể duy trì lâu hơn. Điều này tạo nên sự phấn khích khi di chuyển trên đường cao tốc và vượt xe phía trước an toàn hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.



    Hệ thống treo của xe cũng được nâng cấp. Tất nhiên vẫn sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson phía trước và liên kết đa điểm ở phía sau nhưng các thanh giằng cân bằng đã được gia công để tăng thêm độ cứng và kết hợp với các miếng đệm cao su làm hạn chế tối đa các rung động và cách âm tốt hơn.



    Nhờ những cải tiến về động cơ, hệ thống treo và hệ thống khung gầm mà Honda CR-V củng cố khả năng vận hành và biến khía cạnh này thành lợi thế trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
    Xem thêm: https://muabanxeotocomvn.wixsite.com/otocomvn-muabanxe/post/chi-phí-honda-cr-v-cũ-bao-nhiêu-nên-mua-đời-nào
     

Chia sẻ trang này