Hóa giải hướng nhà xấu: Những điều cần biết

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi phogthuydainam, 27/7/24.

  1. phogthuydainam

    phogthuydainam Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    29/6/24
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Cách hóa giải hướng nhà xấu theo phong thủy Bát Trạch là mối quan tâm của nhiều gia chủ Việt. Bởi hướng nhà đại hung có thể khiến gia đình lục đục, dễ gặp bất trắc trong chuyện tình cảm, công danh sự nghiệp và sức khỏe.

    Trong bài viết dưới đây, Phong Thủy Đại Nam sẽ hướng dẫn quý độc giả cách nhận diện các hướng nhà không tốt và cung cấp các giải pháp phong thủy để hóa giải những hướng nhà xấu, giúp thu hút may mắn, tài lộc và điềm lành vào gia đình. Bên cạnh đó, quý độc giả cũng sẽ khám phá những vật phẩm phong thủy hiệu quả nhất để hóa giải các hướng xấu, được nhiều người sử dụng phổ biến hiện nay.

    [​IMG]Cách hóa giải hướng nhà xấu để thu hút tài lộc và may mắn

    4 hướng nhà đại hung trong phong thủy
    Trong phong thủy Bát Trạch, nhà ở được chia thành 8 phương hướng. Trong đó, có 4 hướng nhà tốt mang đến vận may và 4 hướng đại hung kéo theo nhiều điềm gở.

    4 hướng nhà tốt gồm:

    • Thiên Y: Tốt về mặt sức khỏe, ít ốm đau bệnh tật.

    • Phục Vị: Có quý nhân phù trợ, luôn gặp may mắn.

    • Sinh Khí: Tăng tài lộc, phát triển công danh sự nghiệp.

    • Diên Niên: Gia đạo êm ấm, hòa hợp, mối quan hệ tình cảm tốt đẹp.
    4 hướng nhà xấu gồm: Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại gây ra nhiều tai ương, xui rủi cho các thành viên trong nhà về: sức khỏe, công danh, tiền tài và tình cảm. Để áp dụng đúng cách hóa giải hướng nhà xấu, trước tiên chúng ta cần hiểu rõ tính chất và mức độ ảnh hưởng của từng hướng đại hung với gia chủ.

    [​IMG]4 hướng nhà xấu gồm: Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại

    Hướng nhà Tuyệt Mệnh
    Trong 8 hướng theo phong thủy Bát Trạch, Tuyệt Mệnh là hướng xấu nhất, chỉ về nơi nặng về âm khí. Đây là hướng tượng trưng cho sao Phá Quân – một ngôi sao mang đến tai họa khủng khiếp.

    Theo một điển tích vào đời vua cuối cùng của nhà Thương, có một vị vua nổi tiếng hung tàn mang tên Trụ Vương. Cuộc sống dân chúng dưới thời này vô cùng lầm than khốn khổ, trung thần bị giết hại, nịnh thần lên ngôi. Cơ nghiệp nhà Thương bị hủy hoại bởi Trụ Vương, về sau khi Khương Tử Nha thành lập đã nhanh chóng phong linh hồn của vua Trụ Vương cai quản 1 ngôi sao có tên Phá Quân.

    Từ đó, sao Phá Quân (Tuyệt Mệnh) trở thành biểu tượng của sự suy tàn, phá hoại. Nếu nhà nằm ở hướng Tuyệt Mệnh, gia chủ sẽ rơi vào hung thần, dễ bị thanh bại danh liệt, tài vận suy kiệt, đau ốm triền miên, thần trí bất ổn, tai nạn bất ngờ, thậm chí tuyệt tự.

    Vì thế, cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh luôn là mối quan tâm hàng đầu của các gia đình chẳng may xây cất, mua nhà nằm ở hướng này mà không hay.

    [​IMG]Hướng nhà Tuyệt Mệnh Tuyệt Mệnh là hướng xấu nhất, chỉ về nơi nặng về âm khí

    Hướng nhà Ngũ Quỷ
    Đứng sau Tuyệt Mệnh là hướng xấu Ngũ Quỷ – Tức hướng nhà nơi có 5 con quỷ ngự trị. Xét trong tín ngưỡng dân gian, ma quỷ luôn quấy phá con người, vốn là thế lực xấu tác động tiêu cực đến cuộc sống chúng ta.

    Trên phương diện phong thủy, Ngũ Quỷ cũng là hướng nhà không lành, thuộc hành Hỏa, chủ về: nóng nảy, cãi vã, tranh chấp, hỏa hoạn. Do đó, nếu nhà nằm hướng Ngũ Quỷ, các thành viên sẽ thường xuyên xung khắc, mâu thuẫn dẫn đến rạn nứt tình cảm, thường xuyên bệnh tật, tài vận giảm sút, hay bị hãm hại trong công việc… Đặc biệt, vợ chồng thường đồng sàng dị mộng, nghi kỵ lẫn nhau.

    Hướng nhà Họa Hại
    Họa Hại cũng là hướng nhà xấu, thuộc chòm sao Lộc Tồn Tinh (hành Thổ). Đây là hướng ảnh hưởng tiêu cực trực tiếp đến tiền của và dễ vướng vào thị thi cũng như gặp các vấn đề sức khỏe về nội tạng.

    Xây nhà phạm hướng Họa Hại, gia chủ dễ gặp tai vay vạ gió, có thể dính vào kiện tụng tranh chấp, thường bị quấy phá bởi tiểu nhân. Trong làm ăn kinh doanh, gia chủ thường xuyên hao tổn tài lộc, khó giữ được tiền bạc, tài sản. Về sức khỏe cần chú ý các bệnh tiêu hóa, dạ dày… vì có thể không nặng nhưng lại bị dai dẳng, hay tái đi tái lại. Về tình cảm, hôn nhân có thể không hạnh phúc.

    [​IMG]Hướng nhà Họa Hại ảnh hưởng tiêu cực đến tiền của

    Đặc biệt, hướng Họa Hại càng xấu hơn nếu rơi vào những năm: Mùi, Thìn, Tuất, Sửu. Vì thế, cần áp dụng sớm các cách hóa giải hướng nhà xấu Họa Hại trước những năm này.

    Hướng nhà Lục Sát
    Đây là hướng cuối cùng nằm trong nhóm 4 hướng nhà đại hung, thuộc hành Thủy, chòm sao Văn Khúc. Tuy nhiên, hướng này không quá xấu và chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến con người & ngôi nhà theo chu kỳ.

    Cụ thể, Lục Sát sẽ gây rắc rối nhất trong các năm Tam Hợp Thủy gồm Tý, Thìn, Thân. Cứ như vậy 4 năm quay lại 1 lần. Chẳng hạn năm Canh Tý 2020 Lục Sát sẽ ảnh hưởng nặng nề hơn đến gia chủ, và năm Giáp Thìn 2024 sẽ hoành hành mạnh lần nữa.

    Vậy Lục Sát tác động xấu như thế nào? Trong phong thủy Bát Trạch, Lục Sát chủ về lục đục, bất hòa trong các mối quan hệ. Phạm phải hướng này, gia chủ thường gặp thị phi, rạn nứt tình cảm, bất đồng với người khác, hay rối loạn tâm trí, bất an triền miên, đôi khi thất thoát tiền của.

    [​IMG]Hướng nhà Lục Sát sẽ gây rắc rối nhất trong các năm Tam Hợp Thủy

    Cách hóa giải hướng nhà xấu theo phong thủy
    Để hóa giải hướng nhà xấu đạt được hiệu quả, cần xác định đúng hướng trong phong thủy Bát Trạch. Sau đó, gia chủ nên tham khảo và ứng dụng các phương pháp khắc chế dưới đây, tương ứng theo từng hướng nhà đại hung đã phân tích phía trên.

    Cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh
    Nếu không thể tránh ngay từ đầu hoặc lỡ mua nhầm nhà hướng Tuyệt Mệnh, gia chủ có thể thực hiện 3 phương pháp phong thủy hóa giải hướng nhà xấu dưới đây:

    • Đổi lại hướng cửa chính: nếu không thể thay đổi cửa chính thì có thể mở thêm một cánh cửa phụ ở 1 trong 4 hướng tốt của chủ nhà. Lưu ý người trong nhà phải dùng cửa phụ này nhiều hơn cửa chính, để giảm khả năng lưu thông khí ở cửa chính vào trong không gian sống. Như vậy thì các ảnh hưởng tiêu cực từ âm khí cũng sẽ giảm đáng kể.

    • Trấn trạch bằng các vật phẩm phong thủy hóa giải hướng xấu: Gia chủ có thể sử dụng một số pháp khí để trấn yểm, ngăn cản bớt âm khí vào trong nhà bằng: Gương bát quái lồi, kỳ lân, tượng hoặc tranh ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát…

    • Xoay chuyển vị trí bàn thờ, nhà bếp: Gia chủ có thể hóa giải hướng Tuyệt Mệnh bằng cách xoay bếp về hướng tốt Thiên Y hoặc đổi hướng bàn thờ sang hướng hợp mệnh của mình.
    [​IMG]Hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh bằng cách xây lại cửa chính

    Cách hóa giải hướng nhà xấu Ngũ Quỷ
    Có 2 cách hóa giải hướng Ngũ Quỷ là: Trấn yểm và Đa cát thắng tiểu hung. Cụ thể:

    • Đa cát thắng tiểu hung: Đây là cách hóa giải theo nguyên lý càng nhiều hướng tốt sẽ trấn áp được 1 hướng xấu. Vì thế, gia chủ cần thêm vào ngôi nhà của mình càng nhiều hướng lành càng tốt. Ví dụ như mở thêm cửa phụ hoặc định lại cửa chính, hay xoay vị trí bàn thờ, gian bếp sang hướng hợp mệnh. Đặc biệt, nên bố trí khu vực bếp theo hướng Sinh Khí để khắc chế Ngũ Quỷ hiệu nghiệm.

    • Trấn yểm: Phương pháp này sử dụng các vật phẩm phong thủy mệnh Thủy để làm giảm ảnh hưởng tiêu cực của Ngũ Quỷ, vì Ngũ Quỷ thuộc hành Hỏa, mà Hỏa khắc Thủy. Ngoài ra, chủ nhà cũng có thể treo gương bát quái hoặc dùng bể cá, hòn non bộ để hóa giải phong thủy hướng nhà xấu này.
    Cách hóa giải hướng nhà xấu Họa Hại
    Để hóa giải hướng Họa Hại, gia chủ cũng tiếp tục áp dụng 3 phương pháp:

    [​IMG]Hóa giải hướng nhà xấu Họa Hại bằng cách xây lại cửa chính

    • Điều chỉnh lại vị trí cửa: Đây là cách hóa giải hướng nhà xấu căn bản nhất, song hơi khó thực hiện. Trong trường hợp không thể định lại cửa chính, gia chủ có thể mở thêm cửa phụ để giảm bớt sát khí xâm nhập vào nhà.

    • Xoay hướng bếp: Xoay về hướng Phục Vị là cách khắc chế tốt nhất. Chú ý hướng bếp chính là hướng ngược với hướng người đứng chế biến.

    • Gương bát quái hậu thiên: Treo gương đúng vị trí nguyên bản, tức hướng Phục Vị sẽ giúp khắc chế được Họa Hại.

    • Trấn yểm: Họa Hại hành Thổ, Thổ sinh Kim nên sẽ bị yếu đi. Vì thế gia chủ nên hóa giải Họa Hại bằng các vật phẩm, vật dụng liên quan đến Ngũ hành Kim.
    Cách hóa giải hướng nhà xấu Lục Sát
    Tương tự các phương pháp khắc chế 3 hướng xấu trên, để hóa giải Lục Sát, chủ nhà có thể thực hiện các cách sau:

    • Xoay bếp theo hướng Diên Niên: Bởi Diên Niên yểm Lục Sát, nên có thể trấn áp được hướng này.

    • Ngũ hành: Lục Sát thuộc hành Thủy, Thủy sinh Mộc nên sẽ yếu đi. Vì thế, gia chủ nên chọn các vật liệu trang trí trước nhà có liên quan đến Mộc như: cây xanh, trụ dài, hình chữ nhất, tranh ảnh rừng cây hoặc thảm cỏ…

    • Treo gương bát quái hậu thiên: Ở hướng Diên Niên.

    • Vị trí cửa: Điều chỉnh lại vị trí cửa chính hoặc trổ thêm cửa phụ để hóa giải luồng ác khí từ Lục Sát.
    [​IMG]Treo gương bát quái hậu thiên hóa giải hướng nhà xấu Lục Sát

    Những vật phẩm phong thủy hóa giải hướng xấu hiệu quả
    Các vật phẩm phong thủy hóa giải hướng nhà xấu phổ biến thường được các thầy phong thủy khuyên dùng có thể kể đến:

    • Gương bát quái: Phản xạ sát khí, thu hút vượng khí, điều hòa lại luồng khí cho không gian.

    • Tượng cá: Có tác dụng thu hút may mắn, tài lộc, đại diện cho sự phú quý.

    • Ba vị thần Phúc – Lộc – Thọ: Tượng trưng cho hạnh phúc, tiền tài và sức khỏe, ba vị thần này là cách hóa giải hướng nhà xấu được nhiều gia chủ lựa chọn.

    • Thiềm Thừ: Còn gọi là cóc ba chân, là một linh vật phong thủy may mắn và cầu tài lộc hiệu quả, mang đến nguồn năng lượng giàu sang.

    • Tỳ Hưu: Là con của Rồng, có sức mạnh giúp bảo vệ tài sản cho gia chủ, mang lại bình an và may mắn.

    • Trụ đá Thạch Anh: Có tác dụng củng cố vận khí cho ngôi nhà, giúp trấn trạch và tẩy mọi uế khí, góp phần chuyển hóa hung thành cát.

    • Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát: Tinh lọc tà khí, loại bỏ hung khí, chuyển hóa năng lượng, mang lại bình an cho gia chủ…
    [​IMG]Tỳ Hưu giúp bảo vệ tài sản cho gia chủ, mang lại bình an

    Những câu hỏi thường gặp về hóa giải hướng nhà xấu
    Trong quá trình tư vấn cách hóa giải hướng nhà xấu, Phong Thủy Đại Nam đã gặp rất nhiều gia chủ với hàng loạt thắc mắc phổ biến. Chúng tôi đã tổng hợp và giải đáp ngay bên dưới để quý độc giả cùng tham khảo.

    Xây nhà không hợp hướng có sao không?
    Có. Chắc chắn là có ảnh hưởng đến gia chủ, thường là vận xui, làm ăn thất bát, gia đạo bất hòa, ốm đau bệnh tật. Tuy nhiên, tác động tiêu cực như thế nào còn phải đánh giá dựa trên nhiều khía cạnh như cách thức xác định hướng nhà đã chính xác chưa, tọa độ nhà, hướng xấu ở mức độ nào…

    Từ đó, các thầy phong thủy mới có thể đưa ra đề xuất giải pháp phù hợp. Bởi đôi khi hướng ngỡ như xấu lại tốt, tức trong cái xấu nhỏ có cái tốt lớn hơn và ngược lại.

    Thuê nhà hướng Tuyệt Mệnh có sao không?
    Đáp án là không, vì phong thủy Gia Trạch chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chủ nhân hợp pháp của căn nhà. Người thuê nhà không phải gia chủ, theo lẽ đương nhiên sẽ không gặp các tai ương nếu nhà thuê phạm hướng xấu.

    Người phương Tây có xem hướng nhà không?
    Có nguồn gốc từ Trung Hoa cổ đại cách đây hàng ngàn năm, phong thủy được cho là ảnh hưởng nhiều ở các quốc gia Châu Á. Tuy nhiên, phong thủy cũng du nhập vào nhiều đất nước phương Tây như một bộ môn khoa học, ứng dụng nhiều trong nội ngoại thất nhà ở, tượng, tranh ảnh, cảnh quan đô thị…

    Vì thế, dù không phải đa số nhưng vẫn có số ít người phương Tây xem hướng khi làm nhà. Ngoài ra, không ít người Tây phương dù không coi tuổi khi làm nhà nhưng họ vẫn ứng dụng phong thủy khoa học trong xây dựng. Vì thế, họ vẫn tận hưởng được các tác dụng tích cực của phong thủy và vẫn đón nhận được luồng sinh khí tốt từ bố trí nội thất, cảnh quan khoa học.

    [​IMG]Người phương Tây có xem hướng nhà không?

    Hướng nhà xấu có nên ở hay không?
    Nếu thuê nhà, hướng nhà xấu sẽ không ảnh hưởng nhiều đến người thuê. Tuy nhiên, nếu là chủ sở hữu, việc sở hữu một ngôi nhà thu hút vượng khí lại là điều quan trọng. Khi phát hiện hướng nhà không tốt, việc tìm cách hóa giải càng sớm càng tốt là điều nên làm để mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc cho cả gia đình.

    Các phương pháp hóa giải phong thủy nhà xấu đã được đề cập trước đó. Hãy dành thời gian tìm hiểu và áp dụng những cách phù hợp với ngôi nhà. Sau khi hóa giải thành công, sát khí sẽ được loại bỏ, nhường chỗ cho nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình an cư lạc nghiệp, gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

    Tư vấn hóa giải hướng nhà xấu tại Phong Thủy Đại Nam
    Khi xây dựng hoặc mua bán nhà đất, việc phạm phải phong thủy nhà xấu không phải hiếm gặp. Nhiều nhà đầu tư thậm chí còn biết nhà phạm 4 hướng đại hung nhưng vẫn xuống tiền vì giá bất động sản rẻ, tỉ suất sinh lời lớn. Vì thế, họ thường tìm đến thầy phong thủy để tìm cách hóa giải hướng nhà xấu.

    Một trong những nơi xem & tư vấn phong thủy hóa giải hướng nhà xấu theo phong thủy khoa học được nhiều gia chủ tín nhiệm là Trung tâm Phong Thủy Đại Nam. Dưới sự dẫn dắt của Thạc sĩ – Phong Thủy Sư Nguyễn Trọng Mạnh, Phong Thủy Đại Nam đã góp phần thay đổi cuộc sống của hơn 10.000 khách hàng trở nên tốt đẹp, hạnh phúc và thành công hơn.

    Chúng tôi đã triển khai hơn 1000 dự án trong suốt 10 năm hoạt động, với 23 chi nhánh rộng khắp trên toàn quốc, theo nguyên tắc hoạt động “Đại đạo chí giản” – Triết lý vĩ đại nhất là sự đơn giản! Nếu quý gia chủ đang tìm cách hóa giải hướng nhà xấu, Trung tâm Phong Thủy Đại Nam là địa chỉ uy tín để gửi gắm niềm tin.

    Thông tin liên hệ

    • Địa chỉ trụ sở: Paris 19-15, Khu đô thị Vinhomes Imperia, Hồng Bàng, TP. Hải Phòng
    • Tại Hà Nội: Số 25-27 ngõ 208/2 Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
    • Tại Hồ Chí Minh: 60C Trường Sơn, Phường 2, Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
      Hotline/Zalo: 0788 686 898
    • Tổng Đài: 1900 989 919
    Trên đây, quý độc giả đã tìm hiểu cơ bản các cách hóa giải hướng nhà xấu cũng như nắm được các vật phẩm hóa giải hướng nhà xấu hiệu nghiệm. Mọi thắc mắc liên quan đến hướng nhà hoặc cần tư vấn thực tế, quý gia chủ vui lòng liên hệ Trung tâm Phong Thủy Đại Nam, chúng tôi sẽ xem xét và phản hồi nhanh chóng.

    Nguồn: https://phongthuydainam.vn/cach-hoa-giai-huong-nha-xau/
     

Chia sẻ trang này