Hubs là gì ? Đặc điểm và tính năng của Hubs

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hieunv1996, 12/7/16.

  1. hieunv1996

    hieunv1996 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    4/7/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Hubs là gì ? Đặc điểm và tính năng của Hubs

    Hubs là gì ?

    hub là thiết bị có chắc năng kết nối nhiều máy tính hoặc thiết bị mạng với nhau để tạo nên một mạng phân khúc duy nhất ở trong trung tâm của hệ thống. Hub là thiết bị đóng vai trò là trung tâm của mạng trong việc thiet lap mang lan(http://mangvanphong.com/thiet-ke-thi-cong-mang-lan-van-phong/).
    [​IMG]
    Trên hệ thống này, tất cả các máy tính hoàn toàn có thể giao tiếp với nhau. Ethernet hub là loại phổ biến nhất, các trung tâm với các loại khác của mạng cùng tồn tại.

    Một trung tâm gồm một loạt các cổng chấp nhận các cáp mạng. mạng Hub nhỏ thì thường chứa khoảng bốn cổng kết nối. Và một cổng trong số đó dành để kết nối tới một hub hoặc một thiết bị tương tự. Trung tâm lớn hơn sẽ chứa khoảng 8, 12, 16, và thậm chí nhiều hơn.

    Các chức năng chính của Hubs
    [​IMG]
    Hubs được phân loại là 1 lớp thiết bị trong mô hình OSI. Tại tầng vật lý, trung tâm hỗ trợ rất ít trong mạng. Hubs không đọc dữ liệu đi qua chúng và không biết được nguồn hoặc đích của họ. Về cơ bản, một trung tâm đơn giản là nhận và gửi các gói tin, khuếch đại được các tín hiệu điện và phát sóng các gói tin tới tất cả các thiết bị trong mạng.

    Các loại hubs ?

    Xét về mặt kỹ thuật, có ba loại Hubs của trung tâm cùng tồn tại:

    Thụ động: Hub thụ động không có chức năng khuếch đại tín hiệu điện của các gói tin đi vào trước khi nó phát ra mạng ngoài.

    Hoạt động: Hub hoạt động thực hiện chức năng khuếch đại tín hiệu điện.

    Thông minh: Hub thông minh bổ sung thêm các tính năng cho một trung tâm hoạt động quan trọng đặc biệt với các doanh nghiệp. Một hub thông minh thường có thể xếp chồng. Nó cũng thường gồm khả năng quản lý từ xa thông qua giao thức SNMP và (VLAN) LAN ảo.

    Hubs hiện nay vẫn là một thiết bị phổ biến cho các mạng nhỏ vì chi phí thấp.

    Loại Hub nào phù hợp với bạn?

    Có một số yếu tố giúp xác định tính hữu ích của nó: số lượng cổng, giá trị băng thông và chất lượng của nó được cam kết từ nhà sản xuất.

    Đối với các nhà mạng, hub có bốn cổng là đủ để có một LAN đơn giản . Một hub tám cổng có thể có giá đắt gấp đôi nhưng nếu phòng cho sự gia tăng trong tương lai lại là cần thiết, và bạn trả thêm chi phí có khi lại là một sự đầu tư không lãng phí.
    Các hub 4 cổng- 10 Mbps Ethernet. Nó sẽ hỗ trợ chia sẻ cơ bản một trong hai truyền thống dial-up, modem cáp, DSL dịch vụ Internet.
    Cái 10/100 là các trung tâm hỗ trợ cả 10 Mbps và kết nối 100 Mbps. Những trung tâm có hiệu suất cao hơn có thể chứng minh nó rất hữu ích trong một số tình huống.

    Hubs có nhiều thuận tiện cho văn phòng hay các doanh nghiệp nhỏ. Một số nhà sản xuất sản xuất các đầu mối khác nhau, nhưng cả các trung tâm cơ bản nhất cũng có thể cung cấp chia sẻ tập tin và chia sẻ kết nối Internet với một mạng LAN nhỏ. Hubs làm việc theo truyền thống dial-up hay dịch vụ Internet có băng thông rộng. Đối với những ứng dụng hiệu suất cao như là game trực tuyến và chia sẻ thường xuyên các tập tin lớn, nhà mạng sẽ muốn có 10/100 Fast Ethernet hub có khả năng sẽ đắt tiền hơn. Dịch vụ Internet tốc độ cao trong tương lai chắc chắn sẽ yêu cầu tốt và có nhiều lựa chọn.

    Hubs chỉ là một cách để thực hiện nối mạng trên LAN. Nó thay thế cho các trung tâm gồm các thiết bị chuyển mạch, định tuyến thường cung cấp thêm nhiều tính năng hơn, hiệu suất cao hơn.

    Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, các nguy cơ bị đánh cắp thông tin, dò dỉ dữ liệu hay các loại virus thường xuyên xảy ra. Vì vậy, mỗi người dùng cần phải tự biết cách bảo vệ chiếc máy tính của mình tránh khỏi những nguy cơ trên. Vì vậy, mà chúng tôi đã cung cấp một dịch vụ bảo mật máy tính Bảo Mật Máy Tính - Dịch vụ bảo mật dữ liệu Máy Tính tốt nhất.
    Nguồn : http://mangvanphong.com/hubs-la-gi/
     

Chia sẻ trang này