Cần bán Hướng dẫn sử dụng máy rửa xe mini vệ sinh máy lạnh, điều hoà đúng cách

Thảo luận trong 'Máy móc - Điện - Thiết bị công nông nghiệp' bắt đầu bởi apháhop, 18/1/23.

  1. apháhop

    apháhop Thành viên

    Tham gia ngày:
    5/4/22
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn có biết điều hòa máy lạnh cũng là thiết bị cần vệ sinh định kỳ, chúng ta thường phải gọi thợ đến để vệ sinh nhưng nếu gia đình bạn đang sở hữu một chiếc máy rửa xe mini thì việc vệ sinh sẽ trở nên đơn giản hơn, hãy cùng Oshimakhaiphat tham khảo cách vệ sinh máy lạnh điều hòa với máy rửa xe trong bài viết dưới đây!



    [​IMG]



    Tại sao nên vệ sinh điều hòa định kỳ?


    Khi sử dụng máy lạnh trong thời gian không bảo trì, vệ sinh thì bụi bẩn sẽ bám vào tấm lưới chắn điều hòa, vào dàn trao đổi nhiệt. Trung bình máy lạnh sẽ giảm 1% khả năng làm lạnh do bụi bẩn bám sau một tuần hoạt động. Hậu quả là máy không toả ra hơi lạnh làm mát và hao tốn điện năng. Vì vậy bạn nên vệ sinh điều hòa 4 - 5 tháng một lần để đảm bảo các lợi ích sau:



    + Giảm bụi bẩn bám trên điều hòa, mang lại luồng không khí sạch sẽ, trong lành, và tươi mát trong không gian.

    + Máy hoạt động ổn định, có tuổi thọ dài lâu, tiết kiệm chi phí sửa chữa.

    + Điều hòa máy lạnh tiêu hao ít điện năng, tiết kiệm chi phí cho các gia đình, văn phòng...



    Vì sao nên sử dụng máy rửa xe mini làm sạch điều hòa

    Máy rửa xe gia đình hay còn gọi là máy rửa xe mini, có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong quá trình sử dụng, chuyên sử dụng vệ sinh xịt rửa trong gia đình như vệ sinh xe ô tô, xe máy, dọn dẹp rong rêu bụi bẩn sân vườn, vệ sinh trần, sàn nhà và còn rất nhiều những công dụng khác như có thể xịt rửa máy lạnh, điều hòa.



    Với béc phun đa dụng cùng lực nước mạnh mẽ (80 - 130 bar), máy rửa xe mini có chỉnh áp đáp ứng thể đánh bay các bụi bẩn lâu ngày bám trên các kẽ kim loại mang lại hiệu quả vệ sinh cao nhất, giúp máy hoạt động an toàn và bền bỉ hơn.



    Máy rửa xe mini công suất nào rửa được điều hòa?

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu máy rửa xe mini gia đình như: Dekton, Oshima, Zukui, Osaka, Bosch, Karcher, Makita, ... nhưng không phải sản phẩm máy rửa xe xe nào cũng có thể phù hợp để xịt rửa máy lạnh. Vì vậy bạn cần chọn những chiếc máy rửa xe có báng súng ngăn, công suất từ 2000-3000w dòng mini và áp lực nước làm việc khoảng (80 - 120 bar), bạn lưu ý nên chọn máy có chỉnh áp và không nên chọn sản phẩm có áp lực nước quá mạnh!



    Cách sử dụng máy rửa xe mini vệ sinh máy lạnh

    Các chuyên gia khuyến cáo điều hòa hai chiều bạn nên vệ sinh 4-5 tháng/lần, điều hòa một chiều 6 tháng 1 lần với các bước sau đây:



    Chuẩn bị



    + Một máy rửa xe có áp lực nước nhiều đáp ứng hiệu quả làm sạch và tiết kiệm thời gian.

    + Túi quây lớn để chứa nước bẩn trong quá trình sử dụng.

    + Khăn khô hoặc giẻ lau sạch để ngăn nước bắn vào gây ảnh hưởng đến máy.

    + Tua vít và các vận dụng khác cần thiết.



    Ngắt điện và kiểm tra tổng quát

    Cần ngắt điện trước khi xịt rửa điều hòa để tránh sự cố.



    Vệ sinh dàn nóng

    Bạn tháo dàn nóng ra trước và bắt đầu tiền hành xịt rửa từ ngoài vào trong, chú ý không xịt nước vào motor quạt cục nóng, sau đó lau lại bằng giẻ khô và để điều hòa khô nước . Còn vệ sinh dàn lạnh dùng bơm tăng áp xịt nước thẳng vào các khe kim loại trên dàn lạnh giúp làm sạch trực tiếp với áp suất nước cao.



    Chạy thử điều hòa

    Vệ sinh xong máy và lắp lại bạn cần chạy thử điều hòa xem có tiếng kêu bất thường không, máy bị có mùi không và động cơ có bị va đập hoặc ... Nếu máy chạy bình thường, hoạt động êm chính tỏ việc vệ sinh đã thành công.



    Vệ sinh điều hòa cần lưu ý những điều sau:



    + Cần để máy lạnh nguội hẳn mới vệ sinh, tránh gây ảnh hưởng đến các chi tiết máy và giãn nở dẫn đến hư hỏng.

    + Tránh phun nước trực tiếp lên vị trí có bo mạch vì có thể ảnh hưởng đến bo mạch.

    + Không xịt rửa máy lạnh dưới thời tiết nóng vì dễ làm hư hại các chi tiết máy.



    [​IMG]

    Top máy rửa xe mini có khả năng vệ sinh điều hòa

    Máy rửa xe gia đình Zukui Z20 2400w Giá rẻ, trọng lượng nhẹ, tay cầm chắc chắn, tiện lợi di chuyển - Giá tham khảo: 1.150.000 đồng.

    Máy rửa xe Zukui S5 2800w - Máy rửa xe tự hút nước mà không cần mồi - Giá tham khảo: 1.350.000 đồng.

    Máy rửa xe Dekton CWR2200A - Thiết kế nhỏ gọn, súng phun dài linh hoạt, có trang bị chỉnh áp - Giá tham khảo 1.550.000 đồng.

    Máy rửa xe tự ngắt Dekton CWR2950 - Máy rửa xe sử dụng mô tơ từ dây đồng hoạt động bền bỉ, có khả năng tự ngắt nước, đảm bảo tiết kiệm điện, nước khi sử dụng - Giá tham khảo 2.180.000 đồng.

    Máy phun rửa áp lực Dekton CWR3001 - Thiết bị phun rửa xe áp lực cao, sử dụng chất liệu nhựa cao cấp, chịu lực tốt, chống thấm nước hiệu quả, an toàn khi sử dụng - Giá tham khảo 2.350.000 đồng.

    Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho người dùng khi có nhu cầu vệ sinh điều hòa với máy rửa xe mini! Nếu Quý khách có nhu cầu mua sắm các sản phẩm máy xịt rửa hãy truy cập Oshimakhaiphat.com hoặc gọi tới hotline dưới đây để sở hữu những sản phẩm có giá tốt nhất thị trường!
     

Chia sẻ trang này