Kênh đầu tư tài chính cá nhân có dễ dàng để tham gia hay không?

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi hoangle295, 27/10/20.

  1. hoangle295

    hoangle295 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    31/8/20
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Nếu bạn đang muốn đầu tư tài chính cá nhân nhưng không biết nên tìm hiểu hay đầu tư vào đâu. Những ưu và nhược điểm của các kênh đầu tư khác nhau ra sao? Kênh nào phù hợp với bạn nhất? Tất cả sẽ được chúng tôi gợi ý trong bài viết này, mời các bạn theo dõi cũng chúng tôi để tìm lời giải cho những câu hỏi trên.

    [​IMG]

    Hai loại hình đầu tư tài chính cá nhân thân thuộc và được nhiều người sử dụng
    Kênh đầu tư tài chính cá nhân thường thấy nhất của người Việt Nam là đầu tư vàng. Đây là truyền thống được nhiều người VN biết đến nhất là đầu tư vàng vật chất. Nếu có 1 số tiền nhàn rỗi, người Việt Nam thường có thói quen mua vàng và chờ đến tương lai, cho đến khi vàng tăng giá, hoặc đến khi có nhu cầu về tiền mặt mới bán đi. Về cơ bản, kênh đầu tư vàng vật chất khá an toàn bởi nó thường có xu hướng tăng giá trong tương lai.

    Ưu điểm

    ● Phổ biến: Là kênh đầu tư tài chính dài hạn an toàn và được nhiều người lựa chọn.

    ● Tính thanh khoản cao: Vàng được giao dịch rộng rãi, mua vào bán ra khá nhanh.

    Nhược điểm

    ● Phụ thuộc vào giá: Cần lựa chọn thời điểm mua vàng thích hợp vì giá vàng thường biến động mạnh.

    ● Lưu trữ khó khăn: Lưu ý việc tích trữ và bảo mật thông tin về tài sản vàng.


    Kênh đầu tư tài chính cá nhân thứ hai là gửi tiền tiết kiệm. Về bản chất đây không phải phải là kênh đầu tư tạo ra lợi nhuận hấp dẫn, nhưng nó đã quá đỗi quen thuộc với nhiều người dân Việt vì cách cách tiếp cận dễ dàng. Lợi nhuận thu được từ tiền gửi ngân hàng là lãi suất khoảng 6-8%/năm.

    Ưu điểm

    ● Lãi suất ổn định: cho nên là kênh đầu tư an toàn, người đầu tư sẽ được hưởng lãi suất đều đặn hàng kỳ, không sợ lỗ vốn.

    ● Tính thanh khoản cao: Khi cần tiền mặt, nhà đầu tư dễ dàng rút khi cần.

    Nhược điểm

    ● Lợi nhuận không cao: Mức sinh lời không cao so với các kênh đầu tư khác nên sẽ không hấp dẫn đối với một số nhà đầu tư

    ● Không thể chống lạm phát: Mặc dù đầu tư tài chính cá nhân có thể có được khoản lợi nhuận từ lãi suất tiền gửi tiết kiệm, nhưng số tiền này quá thấp không đủ bù đắp những tác động mất giá từ lạm phát.


    Trên là những thông tin điểm qua về hình thức đầu tư tài chính cá nhân. Hi vọng sẽ mở ra cho bạn 1 con đường đầu tư thích hợp và mau chóng làm giàu.
     

Chia sẻ trang này