Khám phá 4 thánh đường đẹp nhất ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 18/5/16.

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Nhà thờ đạo gia tô luôn mang sức lôi cuốn đặc biệt với bất kỳ người nào. vì vậy mà ko ít tour du hý của những Công ty du lịch giá rẻ, nhà thờ là điểm ngừng chân không thể bỏ qua trong hành trình khám phá điểm đến. Trong Đó phải nhắc đến các vương cung thánh các con phố, danh hiệu được Giáo hoàng tôn vinh đặc trưng dành cho các nhà thờ mang kiến trúc to lớn, cổ kính, mang ý nghĩa lịch sử và tâm linh quan trọng.

    1. Nhà thờ Kẻ Sở

    Vương cung thánh tuyến đường Sở Kiện hay nhà thờ Kẻ Sở tọa lạc ở phường Kiện Khê, quận thanh liêm, tỉnh Hà Nam. Dù là 1 tiểu vương cung thánh tuyến đường mới được sắc phong năm 2010, nhưng nhà thờ Kẻ Sở thật sự là điểm tới thú vị có kiến trúc đồ sộ và thời trang Đông - Tây tập hợp.

    [​IMG]

    Nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc vòm cao vút cổ điển phương Tây qua đời đến cửa. Trên tường mang các ô cửa kính màu vẽ tranh những vị thánh hoặc các sự kiện trong Kinh Thánh. tuy nhiên, khu vực cung thánh và bàn độc được khiến bằng gỗ chạm trổ tinh tướng, sơn son thiếp vàng theo phong cách truyền thống Việt Nam. Do xây dựng trên một mẫu đầm nên gần như nền cũng được lót gỗ lim chống sụt nhún mình.

    Đa dạng du khách Công ty du lịch giá rẻ tại hà nội đến đây tỏ ra ham thích với ngọn tháp cao treo 4 quả chuông có những sắc âm đố - mi - son - đồ. Quả nặng nhất gần hai,5 tấn được người dân ở đây gọi là chuông "Bồng". Vào ngày lễ, nơi đây phải huy động đến cả chục thanh niên trai tráng đến kéo chuông. Tiếng chuông vang lên như một bản đàn vang vẳng từng thôn làng, ngõ xóm nơi đây.

    2. Nhà thờ Phú Nhai

    Nhà thờ Phú Nhai là vương cung thánh con đường Đức Mẹ Vô nhiễm Phú Nhai thuộc Giáo phận Bùi Chu, xã Xuân Phương, quận Xuân Trường, Nam Định.

    [​IMG]

    Lúc mới vun đắp nhà thờ với bắt mắt kiến trúc Gothic đậm dấu ấn Tây Ban Nha. đến nay nhà thờ được xây lại theo phong cách kiến trúc Gothic Pháp. Điều đặc trưng là nhà thờ Phú Nhai sở hữu 2 tháp chuông. Bốn quả chuông đặt ở đây đều được đúc trong khoảng Pháp chuyển sang sở hữu trọng lượng từ 100 kg tới hai tấn. xung quanh nhà thờ có những phù điêu trình bày 14 Đàng xa giá.

    Sau lúc tham quan nhà thờ được mệnh danh lớn nhất Đông Dương, du khách chiêm ngưỡng được toàn cảnh của thị xã Xuân Trường khi đứng trên ngọn tháp cao của nhà thờ Phú Nhai.

    3. Nhà thờ La Vang

    Nhà thờ La Vang nằm ở thị trấn Hải Phú, thị xã Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Năm 1961, nhà thờ được tôn phong là vương cung thánh tuyến đường. ban đầu đây là 1 ngôi nhà thờ bằng ngói, được ngoại hình theo kiến trúc cổ Việt Nam nhưng mặt tiền vẫn có khá thở châu Âu tiên tiến với 2 tầng mái và 2 cánh loan giá. Tháp chuông hình vuông 2 tầng nổi bật lên giữa cảnh đồi.

    [​IMG]

    Nhà thờ La Vang đã được phổ quát lần trùng tu và xây mới, nhưng khi đến đây du khách vẫn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của bắt mắt kiến trúc Việt qua hình trạng các mái ngói thân quen, ngoại hình ngôi nhà ở, ngôi đình Việt. Thêm vào chậm tiến độ, du khách cong ty du lich gia re cũng sẽ bị lôi cuốn bởi quần thể tượng gồm 15 pho tượng trình bày 15 điều màu nhiệm.

    4. Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn

    Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn đã không còn xa lạ sở hữu mỗi người dân TP HCM và khách du lịch trên cả nước. Nhưng ít ai biết rằng, đây là một trong 4 vương cung thánh đường của cả nước.

    [​IMG]

    Điểm nhấn của nhà thờ là bức tường được xây bằng gạch duyên cớ từ Marseille (Pháp) trong khoảng cuối thế kỷ 19 nhưng tới bây giờ vẫn giữ nguyên màu sắc hồng tươi, ko bám bụi rêu. do vậy dù ko hiểu hết ý nghĩa văn hóa và lịch sử của nhà thờ Đức Bà nhưng lúc đến Sài Gòn, người nào cũng muốn sở hữu một bức hình với dự án độc đáo đó.

    Ngay trước mái vòm nhà thờ là dòng đồng hồ Thụy Sĩ. Trải qua hơn 130 năm nhưng cái đồng hồ vẫn hoạt động tương đối xác thực và được lên giây mỗi tuần. Trong 6 quả chuông với âm đô - rê – mi - son - la - si, chuông Son nặng gần 8,8 tấn là 1 trong các quả chuông to nhất thế giới. Nằm giữa trung tâm thị thành năng động nhất cả nước, nhà thờ Đức Bà đem đến một nốt trầm xao xuyến níu chân du khách bốn phương.
     
  2. christine251292

    christine251292 Thành viên

    Tham gia ngày:
    18/5/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    nhìn mấy cảnh này thấy đẹp quá
     

Chia sẻ trang này