Khám phá những công trình kiến trúc Pháp độc đáo ở Đà Lạt

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi bich_nguyen, 5/7/16.

  1. bich_nguyen

    bich_nguyen Thành viên

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đà Lạt vốn được biết đến như một thành phố sương mù với nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử. Nơi đây vẫn thường được du khách gọi tên là “Tiểu Paris thu nhỏ” bởi những tòa biệt thự cổ kính của Pháp. Có dịp du lịch Đà Lạt hãy tìm đến tham quan những địa danh này nhé!

    NHÀ THỜ DOMAINE DE MARIE
    [​IMG]

    Nhà thờ Domain được xem là một công trình mang đường nét kết hợp của hai lối kiến trúc Đông – Tây, được thiết kế và khởi công xây dựng bởi những người thợ lành nghề Pháp. Điểm đặc biệt ở đây chính là sự pha trộn với hình ảnh nhà Rông quen thuộc của đồng bào dân tộc cao nguyên Lâm Đồng. Điều này khiến cho nhà thờ Domain luôn tạo được sự gần gũi và độc đáo hơn hẳn so với các công trình nhà thờ khác.

    Toàn bộ khuôn viên nhà thờ được phủ một lớp sơn màu hồng, lợp ngói màu đỏ theo phong cách kiến trúc của người Việt Nam. Trong khuôn viên nhà thờ được trồng nhiều loại hoa đặc trưng của thành phố Đà Lạt như: dã quỳ, mimosa, cẩm tú cầu,… là nơi mang đến cho bạn không gian chụp ảnh lý tưởng.
    >>> Du lich Da Lat

    TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ĐÀ LẠT
    [​IMG]

    Một công trình kiến trúc nổi tiếng của kiến trúc sư người Pháp Moncet tự tay thiết kế và chỉ đạo xây dựng. Nơi đây được công nhận là một trong số 1.000 công xây dựng độc đáo của Thế Giới từ thế kỉ 20 đến nay. Nhìn từ xa, ngôi trường này có hình dáng cong tròn theo hướng vòng cung, trên đỉnh là một tháp chuông lớn. Thiết kế này tạo cho người tham quan cảm giác ngôi trường đang che chở và phát triển từng thế hệ học sinh trên mảnh đất cao nguyên vốn nhiều khó khăn này.

    NHÀ GA ĐÀ LẠT
    [​IMG]

    Thêm một thiết kế đáng ghi nhận là công trình kiến trúc mang dấu ấn thời đại của hai nhà kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp là Moncet và Revéron. Đây là đầu nối giao thông giữa tuyến đường dài 84km đi từ Phan Rang đến Đà Lạt. Lấy ý tưởng theo mô hình kiến trúc gần giống với hình dáng của ngọn núi LangBiang hùng vĩ, nhà ga Đà Lạt sẽ giúp bạn tận hưởng không gian của đất nước Pháp cổ kính ngay tại lòng thành phố cao nguyên thơ mộng.

    Hiện nay, nhà ga Đà Lạt đã không còn được đưa vào sử dụng cho mục đích vận chuyển nữa mà thay vào đó, nó được sử dụng riêng cho việc phục vụ du lịch. Tới đây, bạn có thể thoải mái đến tham quan và trải nghiệm cảm giác ngồi trên ga tàu lửa một cách thoải mái và ghi lại những khoảnh khắc tạo dáng cực đẹp mang phong cách hoài cổ.

    VIỆN PASTEUR
    [​IMG]

    Cũng giống như các công trình kiến trúc khác của Pháp tại Đà Lạt, Viện Pasteur cũng mang một lối kiến trúc rất đặc trưng và khá cổ kính. Công trình gồm có hai tầng, mặt ngoài đối xứng gần như hoàn hảo, được trang trí bởi những ô cửa sổ kiểu cách đa dạng. Kiến trúc của Viện Pasteur Đà Lạt chịu nhiều ảnh hưởng từ trào lưu kiến trúc mới khi chúng là tổ hợp của những mảng khối hình chữ nhật mạnh mẽ và đơn giản. Nhìn từ ngoài vào, mặt chính của viện trang trí chân dung ngài Louis Pasteur đắp nổi, xung quanh được bao bọc bởi các ngôi biệt thự nhỏ tạo nên cảm giác vừa mới lạ vừa rất bí ẩn cho nơi đây.

    >>> Du lich Nha Trang

    NHÀ THỜ CON GÀ
    [​IMG]

    Nhà thờ Chính Tòa hay còn được người dân địa phương gọi là nhà thờ Con Gà vì điểm nhấn nằm ở phần đỉnh của ngọn tháp có hình ảnh một chú gà xoay được theo chiều gió. Là công trình xây dựng mang nhiều đường nét của kiến trúc nhà thờ trung cổ ở châu Âu, có độ cao lên đến 47m, nên dù đứng ở vị trí nào của trung tâm thành phố thì bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy được ngọn tháp trên đỉnh nhà thờ này.

    Nếu bạn cảm thấy hứng thú với các công trình kiến trúc Pháp nổi tiếng tại đây mà chúng tôi vừa giới thiệu, đừng chần chờ mà nắm bắt ngay cơ hội du lịch Đà Lạt trong dịp hè này để được tận mắt nhìn ngắm trực tiếp vẻ đẹp tinh tế của các công trình kiến trúc độc đáo này nhé!
    Bích Huyền – Đất Việt Tour

    Công ty Cổ phần ĐT- TM – DV Du lịch Đất Việt
    Trụ sở chính:
    198 Phan Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp, Tp.HCM
    ĐT: (08) 38 944 888 – 38 94 17 94
    Hotline: 0976 046 046 – 0989 120 120
    Email: sales@datviettour.com.vn
     
  2. taobabi

    taobabi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    du lịch hàn quốc mùa thu - mùa lá đỏ, một trong những thời điểm được mong chờ nhất là khoảng cuối tháng 9 tới cuối năm. Đây là thời gian đẹp nhất của Hàn Quốc, chính vì vậy, KTO tại Việt Nam hân hạnh giới thiệu những địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua khi tới thăm đất nước Hàn Quốc.
     

Chia sẻ trang này