Khám phá Routeburn Track, con đường hạnh phúc ở New Zealand

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hangk46b5, 9/5/16.

  1. hangk46b5

    hangk46b5 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Có khung cảnh tuyệt đẹp, phổ thông cặp đôi du hý đã không ngại ngần gọi Routeburn Track – một trong chín con đường du hý đẹp nhất New Zealand – là “con tuyến đường hạnh phúc”.



    [​IMG]


    Sở hữu chiều dài 32km, Routeburn Track ở đảo Nam của New Zealand là 1 trong những tuyến phố đi bộ khám phá du lịch thái lan ngắn nhất trong số 9 tuyến phố du lịch cuốn hút nhất nước này.

    Theo đúc kết của giới thích xê dịch, có nhiều lý do để bạn sẵn sàng khám phá Routeburn Track, nơi mỗi phần các con phố đều mang các dấu ấn biệt lập.

    Đầu tiên, Routeburn Track là trục đường đi bộ khám phá tự dưng rõ nét mà bất kỳ du khách mê say dòng hình này đều tiện lợi cảm nhận được.



    Tuyến đường này kết nối hai trong số bốn công viên đất nước du lịch thái lan giá rẻ thuộc Te Wahipounamu và đã được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong số 11 đường đi bộ khám phá hấp dẫn nhất toàn cầu.

    Routeburn Track là 1 phần của công viên đất nước đồ sộ Te Wahipounamu hình thành trong khoảng những sông băng nối tiếp nhau thuộc hàng di sản toàn cầu của UNESCO. Dọc theo trục đường là cảnh quan núi hùng vĩ, những thung lũng lớn to cộng thác nước, hồ trên núi trong veo và những chỏm núi dốc đứng hướng về thung lũng Hollyford.



    Khu vực quanh Routeburn Track là nơi quần cư phần đông loài chim đặc hữu, trong chậm tiến độ sở hữu kea, loài két núi đặc trưng trên thế giới hay loài chim quý thảng hoặc ko biết bay với nguy cơ tuyệt diệt takahe, nên bạn với phổ quát thời cơ ngắm nhìn, làm quen và cả thưởng thức tài nghệ của dàn đồng ca của muôn chim nơi đây.

    Nhưng cũng nên chu đáo khi 1 chú chim kea nào Đó đến gần bạn, bởi loài chim này bạo dạn và tò mò tới mức sẵn sàng tiêu dùng mỏ… thó giày dép, mũ nón hay máy chụp ảnh của du khách!




    Hồ trên núi là những chấm phá lộng lẫy giúp Routeburn Track thêm phần hấp dẫn, như hồ Harris nằm trên đèo cộng tên và là đỉnh cao nhất của Routeburn, có làn nước màu xám thẫm hay xanh đá đen tùy theo thời tiết.

    Bạn cũng thuận lợi chiêm ngưỡng vô thiên lủng hồ nhỏ duyên dáng thấp thoáng bên các khía cạnh đèo Harris. trong khoảng hồ Harris, ống kính của bạn sẽ thu trọn hình ảnh hùng vĩ của những ngọn núi Madeline (2.537m), Tutoko (2.746m) cùng cảnh quan tiếp giáp với.



    Cuối tuyến phố Routeburn về phía Nam là đỉnh Key, nơi mang đến 1 góc nhìn cực kỳ diễm kiều về hướng dãy núi Humboldt và Darran. Hiệu ứng quang đãng học khiến cho thuốc nước hồ khu vực này luôn thay đổi.

    một sông băng đồ sộ vào cuối kỷ thăng hà đã chan chứa xuống thung lũng Hollyford và nhấn chìm đỉnh Key trong 500m nước.

    ko khí thoáng đạt ở đỉnh Key sẽ giúp bạn ko thấy mệt lúc thả bộ trên con đường Routeburn, và chiếc suối Israeli Creek len lách qua đồi núi khiến nền cho các bức ảnh của bạn thêm phần hấp dẫn…



    Cuộc viễn du lich thai lan gia re trên tuyến phố hạnh phúc Routeburn Track luôn kể từ thành thị nhỏ Queenstown tới khu đang ký tạm trú Routeburn Shelter, qua vùng Glenorchy, nơi là bối cảnh của nhiều cảnh quay trong bộ phim đình đám Chúa tể các dòng nhẫn.

    Sau khi xuyên qua những cánh đồng bạt ngàn xanh mướt là các con phố mòn uốn lượn dọc theo con sông Routeburn sở hữu cái nước sáng lóng lánh dưới nắng.

    Trong chặng trục đường tiếp theo, bạn sẽ đi qua thác nước Bridal Veil, các hẻm vực điểm xuyết rộng rãi cầu treo di động, xuyên qua các khu rừng sồi rêu phong ma mị.



    Từ hồ Harris đến khu đang ký tạm trú hồ Mackenzie, hẳn bạn khó thể bước đi lúc trước mắt là quang cảnh lãng mạn của Hollyford Face, nơi phổ biến giống thực vật vùng núi đua nhau khoe sắc thắm.

    tuyến phố Routeburn còn đưa bạn tới Hollyford Valley, 1 trong 2 thung lũng sông băng ấn tượng trong vùng…
     

Chia sẻ trang này