Không gian nhà thoáng đãng vào mùa hạ

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi hoca.2009, 10/4/16.

  1. hoca.2009

    hoca.2009 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    7/1/16
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nữ
    Mùa hè nóng nực khiến các bạn luôn căng thẳng, các bạn nhìn mọi việc luôn ngột ngạt bề bộn. Vậy làm sao để có thể chống đỡ và đối diện với cái thời iết oi nóng của mùa hè. Phòng bếp đã nóng như vậy, phải làm như thế nào để nó luôn được thoáng đãng, rộng rãi. bạn hãy mau chóng "hô biến" ko gian bếp chật hẹp theo những cách giản đơn sau đây.

    >> chăn lưới

    Tận dụng ánh sáng trùng hợp

    [​IMG]

    Ánh sáng trùng hợp sẽ giúp căn bếp thêm thoáng đạt, sạch sẽ.

    một không gian được mẫu mã đón ánh sáng tự nhiên sẽ là cách giản đơn nhất để giúp không gian được cải thiện về diện tích. Đây cũng là "bí kíp" giúp ko gian tươi mới, mát mẻ... nhất là đạt được mục tiêu tiết kiệm điện năng. Ánh sáng cũng tạo cảm giác thanh sạch, một yếu tố rất cần phải có cho không gian bếp khi chế biến thực phẩm, bảo đảm vệ sinh bảo đảm thực phẩm.

    >> gối chữ U

    >> gối tựa đầu xe hơi

    Ngoài ra, nên hạn chế việc sử dụng rèm cửa dày và gam màu tối cho cửa sổ phòng bếp, bởi điều đó sẽ khiến ánh sáng căn bếp bị giảm thiểu, làm ko gian bếp càng nhỏ hẹp hơn.

    Chọn bàn ghế

    [​IMG]

    Nên chọn bàn ghế được kiểu dáng đơn giản, thuận tiện ích để tiết kiệm ko gian bếp.

    Khi chọn bàn ghế ăn nên chọn bộ được thiết kế gọn nhẹ, đừng nên có tay ghế để tiết kiệm không gian nhà bếp. màu sắc của bàn ghế cũng nên "ăn nhập" với màu sơn tường để tạo nên sự đồng bộ, hợp nhất.

    Để tăng tính thuận tiện ích cho không gian bếp, bạn cũng có thể tận dụng bàn bếp làm bàn ăn. Đó sẽ là nơi để chế biến thức ăn nhưng khi chế biến xong các bạn có thể vệ sinh sạch sẽ để làm bàn ăn. Chỉ cần sắm thêm vài chiếc ghế tròn nhỏ gọn là các bạn đã có thể thưởng thức bữa ăn ngay trên bàn bếp cùng gia đình.

    Chọn mầu tủ bếp

    màu tủ bếp cũng nên là gam mầu sáng, càng lý tưởng hơn so với gam màu tối khi trang hoàng cho không gian bếp chật hẹp. bạn cũng có thêm một sự chọn lựa nữa cho không gian bếp nhỏ là có thể dùng tủ bếp gương kính để tăng độ sáng cũng như diện tích cho căn bếp.

    Với tủ bếp, nên thiết kế những ngăn kéo để đồ phân chia theo từng khu vực để xoong nồi, rổ, chén bát... Việc phân chia này vừa giúp tiết kiệm ko gian bếp vừa giúp bạn không khó tìm kiếm đồ vật khi thiết yếu.

    [​IMG]

    Tủ bếp có gam mầu sáng sẽ tạo cảm giác sạch sẽ cho căn bếp.

    Ngăn nắp, gọn ghẽ

    Ngăn nắp và gọn ghẽ là yếu tố cần phải có để tạo nên ko gian bếp sạch sẽ, mát mẻ và cũng là nhân tố quan trọng để không gian bếp rộng rãi hơn so với bình thường.

    ko gian bếp ngăn nắp, gọn gàng cũng có tác dụng kích thích vị giác, giúp cho bữa ăn trở thành ngon miệng hơn.

    Kiến trúc giản đơn

    ko gian bếp được mẫu mã đơn giản, ko quá rườm rà và cầu kỳ nhưng tiện ích sẽ là cách cải thiện dung tích căn bếp nhỏ hẹp.

    Những yếu tố quan yếu cần để ý khi bề ngoài ko gian bếp là sự tiện ích, cường độ ánh sáng, cách bố trí vật dụng, tủ bếp.

    [​IMG]

    Kiến trúc đơn giản sẽ giúp căn bếp nhỏ hẹp trở nên khoáng đãng.

    chọn lựa sàn bếp

    Nên chọn mua gam màu sáng cho sàn bếp để cải thiện dung tích phòng bếp. mầu sáng cũng giúp không gian bếp trở thành thoáng đãng, sạch sẽ.

    Nếu dùng sàn gỗ thì nên chọn gam màu sáng, còn nếu là gạch thì nên chọn màu sắc, hoa văn tươi sáng, tránh chọn những hoa văn lớn khiến không gian bếp càng phát triển thành nhỏ hẹp.

    [​IMG]

    Sàn nhà sáng sủa, sạch sẽ cũng giúp cải thiện không gian bếp.

    không nên tàng trữ thiết bị ko thiết yếu

    Thật sai trái khi biến không gian bếp thành “nhà kho”, bởi thế chỉ nên giữ lại những thiết bị tối cần thiết cho gian bếp thay vì giữ lại những trang bị không thiết yếu, điều này sẽ khiến căn bếp trở thành rộng rãi, gọn ghẽ hơn.

    kiểu dáng giá treo

    mẫu mã những giá treo tường để cất trữ nồi niêu, rổ... sẽ giúp không gian bếp được nới rộng.

    rút cuộc, các bạn cũng có thể dùng tấm treo lỗ đính trên tường, đây là 1 sản phẩm rất thuận tiện ích trong nhà bếp được các bà nội trợ ưng ý. Với tấm treo lỗ này, bạn có thể móc được hầu hết vật dụng nhà bếp, tận dụng không gian nhàn rỗi của tường bếp.
     

Chia sẻ trang này