Kiến thức cơ bản về máy bơm bánh răng

Thảo luận trong 'Máy móc - Điện - Thiết bị công nông nghiệp' bắt đầu bởi hoanhai, 14/6/24.

  1. hoanhai

    hoanhai Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    27/5/24
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Kiến thức cơ bản về máy bơm bánh răng



    Bơm bánh răng trong là loại bơm bánh răng có hai bánh răng lồng vào nhau, lắp trên cùng một trục và quay cùng chiều khi bơm hoạt động. Bơm bánh răng bên trong có kết cấu chặt chẽ, bao gồm các bộ phận: hai bánh răng chủ động và thụ động. Bánh răng truyền động được ăn khớp với trục bơm, và trục bơm được dẫn động từ trục khuỷu hoặc trục cam thông qua một cặp bánh răng trụ có răng xoắn. Thân bơm được làm bằng inox, liềm có tác dụng dẫn bơm, bơm có cổng hút và cổng xả bơm.

    Máy Bơm bánh răng ăn khớp trong là một trong hai loại máy bơm bánh răng phổ biến nhất được sử dụng trên thị trường hiện nay cùng với máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài.

    Máy Bơm bánh răng ăn khớp trong là điển hình của dòng máy bơm có công suất cao, áp lực máy bơm cao, tuổi thọ sử dụng cao và đặc biệt có cấu tạo chặt chẽ, có nhiều ứng dụng bơm các loại chất lỏng có độ nhớt và độ đậm đặc cao.

    Vậy máy Bơm bánh răng ăn khớp trong có gì đặc biệt? Khi sử dụng máy Bơm bánh răng ăn khớp trong cần lưu ý những gì? Cùng Vimex tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    >>> Có thể bạn quan tâm:cách lắp máy bơm pentax

    [​IMG]

    Kiến thức cơ bản về bơm bánh răng

    Về nguyên lý làm việc máy Bơm bánh răng ăn khớp trong hoạt động như sau: Hai bánh răng ăn khớp với nhau tạo thành 2 khoang riêng biệt khoang hút và khoang đẩy (dầu ra). Khi trục chủ động quay bánh răng chủ động quay cùng làm bánh răng bị động quay theo. Chất bơm được đưa từ khoang hút có áp suất thấp qua khoang đẩy có áp suất cao.

    Bơm bánh răng kiểu Roto

    Đây là loại bơm bánh răng trong điển hình được sử dụng khá phổ biến. Loại bơm bánh răng có rôto bên trong gồm vỏ chứa hai rôto lồng vào nhau, rôto bên ngoài có hình ngôi sao lõm, rôto bên trong có hình chữ thập tròn phía trên, lắp vào rôto bên ngoài và được dẫn động từ trục bơm. Hai rôto được lắp vào vỏ ngoài và chúng được gắn lệch tâm với nhau. Rôto bên trong được dẫn động từ trục bơm.

    Khi nguồn điện được kết nối, rôto bên trong quay trơn tru và rôto bên ngoài cũng quay. Mặt trên của rôto bên trong luôn ép vào thành trong của rôto ngoài, tạo thành buồng A và B. Thể tích buồng B giảm dần, tạo áp suất lớn để dầu được đẩy đi bôi trơn, thể tích buồng A tăng dần, tạo chân không cho dầu. hút vào. Cứ như vậy, dầu được máy bơm vận chuyển để bôi trơn hệ thống.

    Nhờ cấu tạo chặt chẽ và nguyên lý hoạt động chi tiết máy Bơm bánh răng ăn khớp trong rất khỏe, áp lực máy bơm cao, máy bơm ít hư hỏng khi sử dụng và có nhiều ứng dụng đặc biệt.

    Khách hàng cần tư vấn sử dụng máy Bơm bánh răng ăn khớp trong hãy gọi ngay Vimex nhé.

    Hotline: 0943889440

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này