Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc thăm Đảo Jeju

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hangk46b5, 4/4/16.

  1. hangk46b5

    hangk46b5 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nếu như Seoul đông đúc, tấp nập người xe, nhà cao tầng san sát thì Jeju lắng đọng và êm đềm. Jeju được mệnh danh là hòn đảo của hòa bình.
    đến đây du lịch thái lan dường như mọi thứ đều lắng đọng, thư thái. Nơi đây có thể coi là thiên đường của các cặp vợ chồng tới hưởng trăng mật và những đôi trẻ hẹn hò.

    Đi lúc nào?

    Do ở tận cùng cực Nam của Hàn Quốc, đảo Jeju mang khí hậu đại dương ôn hòa nói quanh năm có nhiệt độ làng nhàng ổn định nhất trong cả nước. Tháng hot nhất, nhiệt độ ko quá 33 độ C, còn vào mùa đông, không tốt hơn 1 độ C.

    dao jeju
    Đảo jeju

    Phương Tiện?

    từ Việt Nam đến du lịch thái lan giá rẻ đảo Jeju bây giờ ko mang tuyến đường bay thẳng, phải quá cảnh tại một nước thứ 3. Hàn Quốc đang miễn visa cho du khách khi đến đây.

    Hệ thống tuyến phố sá trên đảo Jeju phổ biến. Cả bên trong lẫn bên ngoài khu dân cư, đâu đâu cũng là các con đường rộng tới 6 làn xe, mỗi bên 3 làn. Chật hẹp lắm thì cũng hai làn xe và ở các chỗ lên núi heo hút thì mới là 1 làn xe mỗi bên.

    Ăn Uống?

    Ở Jeju, do đất nông nghiệp không đa dạng, người ta thường chỉ trồng những chiếc ngũ cốc như kê, lúa mì, đậu xanh, khoai tây, khoai lang… Rau xanh, tương và tảo biển được tiêu dùng làm cho nguyên liệu nấu những món ăn phụ như nước chấm, nước sốt… còn giết thịt thì cốt yếu là làm thịt heo và giết mổ gà. Món ăn nức tiếng của vùng này là bào ngư và quýt. Ngày xưa thường là món ăn dâng lên vua chúa và hiện vẫn là món ăn nổi danh của vùng.

    các điểm du lịch thú vị trên đảo

    Đảo Jeju sở hữu phổ biến điểm đến thú vị, quyến rũ như thác Cheonjiyeon, vách đá Jusangjeolli hình thành từ dung nham phun trào của núi Hallasan mang hình lục giác độc đáo.

    bai da duoi ban tay dieu khac cua thien nhien trong nhu to ong khong lo
    Bãi đá dưới bàn tay điêu khắc của thiên nhiên trông như tổ ong khổng lồ

    tuy nhiên, làng dân tộc Seongeup – thủ phủ của bộ tộc Cheongeui là nơi bạn mang thể Nhận định về đời sống văn hóa của cư dân bản địa. Nơi đây có hơn 3.000 ngôi nhà làm cho từ đất sét, mái lợp ngói được xem là tài sản văn hóa trân bảo của Hàn Quốc.

    Bạn còn với thể khám phá du lich thai lan gia re bảo tồn Haenyeo, Yongduam – bãi biển nổi danh với tượng đá hình đầu rồng, tuyến phố ma quái, công viên tình ái Love Land và thăm quan, tìm tậu tại phường Tapdong nở rộ.

    loi dung duong di cua mat troi, da duoc con nguoi sap dat thanh mot chiec dong ho khong lo
    Lợi dụng con đường đi của mặt trời, đá được con người sắp xếp thành 1 cái đồng hồ đồ sộ

    1 điểm đến hấp dẫn khác là công viên Hallim – vườn bách thảo mang diện tích 27.000m2 sở hữu 2 hang động lớn hay lên đỉnh Seongsan Sunrise – di sản đột nhiên toàn cầu của UNESCO.

    sắm gì?

    có cơ hội tới đảo Jeju, bạn sở hữu thể sắm linh chi Hàn Quốc chính hiệu. không như rộng rãi nơi khác trên đất nuớc hàn Quốc, bạn có thể tìm nhầm linh chi Trung Quốc. Linh chi trên đảo Jeju được nhà nước Hàn Quốc bảo hộ. tuy nhiên, ở đây đa phần chỉ bán cao linh chi chứ không bán linh chi tươi. 1 lọ 800gram giá khoảng 35.000won (tương đương 630.000 đồng Việt Nam).

    Nét văn hóa bản địa

    Trên đảo Jeju, trước cổng mỗi ngôi nhà đều mang hai cột đá, mỗi cột đục 3 lỗ theo hàng dọc để chủ nhà luồn 3 cây tre vào chậm tiến độ. giả dụ cây tre dưới cùng được luồn ngang còn 2 cây kia chỉ xỏ tạm thời vào 1 đầu, còn một đầu chạm đất thì chậm tiến độ là tín hiệu chủ nhà không với nhà nhưng đang vòng vèo đâu ngừng thi côngĐây bên hàng xóm hay trong làng; giả dụ cây tre thứ 2 cũng được luồn ngang thì có nghĩa chủ nhà mang việc phải đi tối mới về; nếu cây tre trên cộng cũng được xỏ ngang qua hai đầu cột đá trước cổng thì ngừng thi côngĐây là lời nhắn khách rằng chủ nhà bận đi đâu chậm triển khai dài ngày, khách quay lại sau, đừng đợi, mất công.

    nếu như với gậy tre gác ngang mà khách vẫn bước qua để vào nhà thì người dân ở chậm tiến độ cho là kẻ ăn trộm, cứ thế mà xông vào đánh rồi giải thích sau. Còn giả dụ trước cổng nhà có đặt 4 cây tre diễn đạt một gia đình chỉ có nữ giới thôi.
     

Chia sẻ trang này