Toàn quốc Kinh nghiệm nhận biết xe ga 50cc hao xăng hay không

Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe Máy - Ô tô - Phương tiện' bắt đầu bởi Phamha92, 28/11/22.

  1. Phamha92

    Phamha92 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    13/10/20
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn đang sở hữu hay muốn mua một chiếc xe ga 50cc. Và bạn không biết “Xe ga 50cc có tốn xăng không?” hay “Làm thế nào để biết được xe ga 50cc có “ăn” xăng không?”. Dưới đây là một số thông tin về nhiên liệu xe ga 50cc. Bạn hãy tham khảo nhé.

    Xe ga 50cc có tốn xăng không?

    Dòng xe ga 50cc đang ngày trở nên phổ biến và tiện lợi hơn. Ngoại trừ những ưu điểm như: kiểu dáng bắt mắt, hiện đại, hợp thời trang, vận hành mạnh mẽ, khoẻ khoắn trên mọi cung đường. Thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe ga 50cc cũng được đánh giá rất cao. Theo công bố của các hãng sản xuất thì xe ga 50cc tiêu hao nhiên liệu cho quãng đường 100km dao động trong khoảng 1.6l – 2.5l xăng. Như vậy bạn không cần lo quá tải vì tiền đổ xăng.

    Cách nhận biết chiếc xe ga 50cc có “ăn” xăng hay không

    Khói từ ống xả

    Bạn để ý khói từ ống xả khi rồ mạnh ga có màu trong hay không màu thì xe vẫn đang hoạt động tốt. Còn nếu khói có màu đen nghĩa là xe đang bị đốt thừa nhiên liệu dẫn đến tình trạng hao xăng.

    Bình xăng con

    Một kinh nghiệm khác để kiểm tra độ hao xăng của xe đó là dùng tay chạm vào bình xăng con. Khi sờ vào thân bình xăng mà bạn cảm thấy ấm nóng hơn so với nhiệt độ tay nghĩa là xe vẫn bình thường. Tuy nhiên, khi bạn chạm vào bình xăng con mà thấy mát, lạnh nghĩa là xe đang “ngốn” xăng hoặc bình xăng đọng hơi nước.

    Khởi động xe

    Khi khởi động xe bạn cảm thấy khó khởi động hơn bình thường hoặc thường phải giữ nút đề lâu hơn thì đó là xe đang “ăn” xăng bạn nhé. Bên cạnh đó, trong lúc di chuyển bạn cũng sẽ phải kéo ga nhiều hơn gây cảm giác mỏi tay dù đi trên quãng đường ngắn hay khi giảm tốc độ xe có phát ra tiếng nổ bất thường, lúc lụp bụp nhỏ, lúc tiếng lớn. pin xe điện Vinfast


    Những sai lầm khi sử dụng xe ga 50cc khiến xe hao xăng hơn

    - Hệ thống lọc khí của xe quá bẩn, ít vệ sinh dẫn đến quá trình chuyển hoá nhiên liệu bị cản trở gây tốn xăng hơn.

    - Việc đi xe với lốp quá căng hoặc quá non cũng khiến xăng tốn hơn.

    - Tắc đường khiến xe xả khí nhiều hơn làm cho áp suất khí xả tăng lên kéo theo mức độ tiêu thụ nhiên liệu tốn hơn.

    - Thường xuyên phóng nhanh rồi thắng gấp làm cho xăng chưa kịp đốt cháy bị dừng một cách đột ngột, động năng biến thành nhiệt năng làm nóng máy và khiến cho hệ thống tiêu thụ trong xe ngốn xăng nhiều hơn bình thường.

    - Không thay bugi thường xuyên. Đây là bộ phận đánh lửa của xe. Nếu tình trạng đánh lửa kém sẽ khiến việc khởi động xe khó hơn gây tốn xăng hơn.

    - Không tắt máy khi dừng xe.

    - Đi không đều ga, nhanh chậm thất thường.

    - Chở nặng khi vận hành xe.

    Trên đây là những thông tin có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc nêu ra bên trên. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn.
     

Chia sẻ trang này