Kính râm cận và những điều bạn cần biết

Thảo luận trong 'Thời trang nam nữ' bắt đầu bởi Kính Mắt CA, 11/11/23.

  1. Kính Mắt CA

    Kính Mắt CA Thành viên

    Tham gia ngày:
    11/11/23
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Kính râm cậm là mẫu kính mắt đang được ưa chuộng trong những ngày hè dành cho những ai bị cận thị hoặc có vấn đề về mắt, nó vừa giúp nhìn rõ hơn lại bảo vệ đôi mắt khỏi tia nắng mặt trời gay gắt. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều thú vị về loại kính này nhé.
    1. Kính râm cận là gì?
    Kính râm cận là loại tròng kính được kết hợp từ kính râm (kính mát) và kính thuốc, phù hợp với những người bị tật khúc xạ cận, viễn và loạn thị khi hoạt động ngoài trời, đặc biệt là vào những ngày nắng chói chang.

    Mắt kính cận râm vừa điều chỉnh tật khúc xạ cận, viễn, loạn thị, vừa chống chói, chống lóa mà còn bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn, khỏi tia UV thông qua công nghệ nhuộm màu tròng kính.

    Về bản chất, kính râm cận nhuộm màu, do đó công nghệ nhuộm màu tròng kính quyết định phần lớn đến chất lượng của sản phẩm.

    Kính mắt CA đảm bảo chất lượng với hệ thống đo thị lực hoàn toàn chính xác, kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm và chỉ sử dụng tròng kính chất lượng.

    2. Sự khác nhau giữa kính râm cận và kính cận thường
    [​IMG]
    Kính râm cận và kính cận thường
    Đây đều là hai loại kính cận cho nên công dụg của chúng chính là điều chỉnh tật cận thi, viễn thị hay loạn thị cho mắt, giúp người sử dụng nhìn được rõ nét hơn. Tuy nhiên, kính cận thường sẽ không chống chói và không có tác dụng bảo vệ mắt khỏi tia tử ngoại. Ngược lại, kính râm cận lại khắc phục được điều đó ngoài có độ cận như kính thường, nó còn tích hợp thêm hai tính năng trên. Đây cũng là lý do vì sao kính râm cho người bị cận lại được nhièu người ưa chuộng và sử dụng nhiều vào mùa hè như thế.

    3. Một số loại kính râm cận phổ biến
    3.1 Kính râm cận đổi màu
    Là loại kính khi ở trong nhà, trong phòng hay trong bóng tối, những nơi không có nhiều tia UV nhưng khi ra nắng, dưới tác động của UV tròng kính từ trong suốt sẽ chuyển màu giống như kính râm thời trang vậy.

    Loại kính này được thiết kế đơn giản, không cần tháo lắp, 1 kính nhưng có tới 2 công dụng, bảo vệ hết mức có thể cho người dùng.

    Kính cận đổi màu là do tác nhân sunsensor được phủ lên bề mắt tròng và trộn đều với vật liệu làm ra tròng kính. Và dưới sự ảnh hưởng trực tiếp của ánh sáng mặt trời, các tác nhân này sẽ thay đổi trạng thái vật lý chuyển từ màu trong suốt qua màu tối.

    [​IMG]
    Kính râm cận đổi màu
    3.2 Kính râm cận tháo lắp 2in1
    Đúng với tên gọi của nó, kính râm cận tháo lắp 2in1 là một giải phát rất tuyệt vời, sáng tạo và thông minh, tiện lợi. Nó bao gồm 1 gọng kính cận và 1 mắt kính râm chụp bên ngoài được liên kết bằng nam châm hoặc có chốt gài chắc chắn.

    Loại kính này dễ dàng tháo lắp, dễ mang đi, nhỏ gọn, không cần phải sắm thêm kính, tròng kính nhiều công nghệ, phù hợp với cả những người bị cận nặng.

    Lưu ý nhỏ, gọng kính này cần được giữ gìn và bảo quản cẩn thận sau khi tháo lắp, tránh tình trạng hư hại không đáng có xảy ra.

    [​IMG]
    Kính râm cận tháo lắp
    4. Những ưu điểm và hạn chế của kính râm cận
    4.1 Ưu điểm
    • Tính thời trang, thẩm myc cao
    • Kính râm cho người cận thị giúp bảo vệ cho mắt và khu vực quanh da mắt.
    • Mang tính thời trang cực kỳ ấn tượng, kiểu dáng, mẫu mã đẹp và đa dạng.
    • Phục vụ, đáp ứng được nhu cầu cho những người có độ cận từ thấp đến cao
    • Khả năng chống tia UV tốt hơn các mẫu kính cận thông thường, kính thuốc hay mắt kính áp tròng, ngăn ngừa tổn thương mắt, tránh các bệnh lý về mắt
    • Là phụ kiện làm đẹp cho cả khuôn mặt, giảm bớt khuyết điểm, thỏa sức thể hiện phong cách thời trang.
    • Bảo vệ mắt tốt, mang tính thời trang nhưng vẫn có thể nhìn rõ mọi vật xung quanh.
    • Size kính râm cho người cận thị thông thường sẽ lớn có thể bao trùm khuôn mặt nên giúp ngăn bụi tốt.
    • Rât thích hợp khi tham gia các hoạt động ngoài trời, lái xe,…
    • Ngăn chặn tia UVA, UVB giúp làm dịu mắt, giảm độ chói khi đi nắng.
    • Tiết kiệm chi phí cắt kính, không phải tốn quá nhiều tiền mua kính cận và kính râm riêng biệt.
    4.2 Nhược điểm
    Ngoài những ưu điểm đã được kể trên thì kính râm cận vẫn có một số nhược điểm mà nhiều người dùng chưa thực sự hài lòng nên bạn cần quan tâm và cân nhắc trước khi sử dụng loại kính này:

    • Những người mới bắt đầu sử dụng chưa quen với kính có thể cảm thấy khó chịu, nhưng bạn đừng quá lo lắng vì đó là do mắt chúng ta chưa quen với cơ chế đổi màu của kính.
    • Loại kính này tích hợp nhiều công dụng nên thường có giá cao hơn so với các dòng sản phẩm kính thông thường khác. Nó có thể cao gấp đôi hay thậm chí là gấp ba lầm tròng kính phổ thông. Vậy nên bạn hãy tùy theo điều kiện kinh tế của bản thân để lựa chọn mua với mức giá phù hợp.
    5. Những lưu ý khi mua kính râm cận
    5.1 Đo khám độ cận của mắt
    Bạn hãy đo khám mắt cẩn thận trước khi cắt kính. Nếu cắt kính có thông số Diop không phù hợp sẽ gây khó chịu khi đeo và tăng độ cận hơn. Đã xác định tốn tiền thì cần phải dùng số tiền đó để mua chiếc kính chất lượng.

    5.2 Chọn màu kính râm cận phù hợp
    Kính râm cận có hại mắt không còn phụ thuộc ít nhiều vào màu mắt kính bạn chọn. Khi lắp kính râm cận, bạn cần nhờ kỹ thuật viên điều chỉnh độ râm đậm nhạt thích hợp. Tránh trường hợp chọn màu tròng kính râm cận quá tối sẽ khiến bạn khó khăn khi sử dụng.

    5.3 Lựa chọn gọng kính râm cận phù hợp
    Lựa chọn gọng kính cũng quan trọng như cách chọn tròng kính râm cận vậy. Mạn cần chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt, chỉnh lại các mắc nối để kính không bị cong vênh. Như thế khi đeo cũng sẽ được thoải mái hơn.

    5.4 Chọn tính năng của kính râm cận
    Kính phải có tính năng chống tia UV, ngoài ra còn có thêm các tính năng như: chống phân cực, không loang nước, hạn chế bụi bẩn, vân tay, chống trầy xước, phản quang, chói lóa.

    5.5 Chọn kiểu dáng mắt kính râm cận
    Nên chọn những chiếc kính cong ôm vừa vặn lấy khuôn mặt để ngăn tia cực tím đi vào mắt từ hai bên và trên xuống, giảm thiểu tối đa lượng UV tiếp xúc với da và mắt.

    5.6 Lựa chọn kính râm cận theo nhu cầu sử dụng
    Bị cận có nên đeo kính râm cận hay không còn ít nhiều phụ thuộc vào tính chất công việc của bạn nữa.

    Nếu công việc của bạn yêu cầu thường xuyên di chuyển thì kính râm cận là “trợ thủ” đắc lực.

    Còn trường hợp bạn là nhân viên văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử thì nên ưu tiên chọn kính cận lọc ánh sáng xanh để chống mỏi mắt và bảo vệ mắt tốt hơn.



    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kính râm cận là gì, sự khác nhau giữa kính râm cận và kính thông thường, giúp bạn biết được một vài loại kính râm cho người bị cận phổ biến, bên cạnh đó là những ưu điểm như thế nào, hạn chế ra sao và những lưu ý khi mua kính. Với những thông tin hữu ích như vậy sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức khi có nhu cầu mua và sử dụng kính râm cận.
     
     

Chia sẻ trang này