Toàn quốc Làm sao để nhận biết kim cương thật giả ngay tại nhà?

Thảo luận trong 'Đồng hồ - Phụ kiện thời trang' bắt đầu bởi kimcuong1234, 22/5/23.

  1. kimcuong1234

    kimcuong1234 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    15/12/22
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Làm sao để nhận biết kim cương thật giả ngay tại nhà?

    Kim cương thiên nhiên hay kim cương thật là một loại đá quý cực kỳ quý giá và hiếm có, do đó khi mua trang sức kim cương, ai cũng mong muốn sở hữu một viên kim cương thật sự và có chất lượng tốt. Để giúp bạn xác định một viên kim cương có phải là thật hay giả ngay tại nhà, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Tierra Diamond với một số phương pháp kiểm tra.

    1. Phân biệt kim cương thật giả bằng nước
    Vì có cấu trúc đặc biệt và trọng lượng riêng lớn hơn nước, khi bạn thả một viên kim cương tự nhiên vào cốc nước, nó sẽ chìm xuống đáy ly rất nhanh. Ngược lại, viên kim cương giả sẽ trôi trên mặt nước hoặc chỉ ở trạng thái lơ lửng mà không chìm sâu vào nước.

    [​IMG]

    Kim cương thật có trọng lượng riêng lớn hơn nước nên sẽ chìm trong nước

    Mua ngay: Nhẫn kim cương Halo Twist NKC2406

    2. Phân biệt kim cương thật giả bằng hơi thở
    Với tính chất dẫn nhiệt và tán nhiệt hiệu quả của mình, kim cương có thể giúp bạn phát hiện sự khác biệt giữa kim cương thật và giả tại nhà.

    Theo đó, bạn hãy giữ viên kim cương giữa hai ngón tay, đưa lên phía trước miệng và hà hơi vào nó. Lúc này, một lớp sương mỏng sẽ hình thành trên bề mặt kim cương do hơi ẩm và hơi nóng trong hơi thở của bạn. Bạn hãy cẩn thận quan sát, nếu lớp sương tan ngay thì đó là kim cương thật, ngược lại, nếu phải mất vài giây để sương tan hết thì đó có thể là kim cương giả.

    3. Nhận biết kim cương thật giả bằng nhiệt độ
    Kim cương thiên nhiên là loại đá quý có cấu trúc phân tử cứng nhất hành tinh nên cực kỳ bền và không phản ứng với nhiệt độ cao.

    Để kiểm tra tính chất này, bạn hãy lấy một cốc chứa đầy nước lạnh, sau đó sử dụng găng tay chống cháy để giữ lấy viên đá, làm nóng nó bằng bật lửa trong thời gian khoảng 40 giây. Tiếp theo, bạn thả viên đá trực tiếp vào cốc nước lạnh. Nếu viên kim cương bị rạn nứt hoặc vỡ, điều này cho thấy nó là kim cương giả, mặt khác, kim cương thật sẽ không có phản ứng.

    [​IMG]

    Kim cương thật có cấu trúc phân tử cứng nhất hành tinh nên cực kỳ bền

    Mua ngay: Nhẫn kim cương Fully Heart NKC1003

    Đây là phương pháp kiểm tra độ bền và chất lượng của kim cương, bởi khi bị giãn nở do nhiệt độ cao nhưng phải nhanh chóng co lại vì gặp nước lạnh, các chất rắn có cấu trúc yếu như thủy tinh hay đá Cz sẽ bị vỡ nứt. Trong khi đó, kim cương thiên nhiên có khả năng chống lại các thử nghiệm nhiệt như vậy. Tuy nhiên, sự thành công của phương pháp này còn phụ thuộc vào độ chính xác của việc canh nhiệt độ.

    4. Nhận biết kim cương thật giả bằng tính khúc xạ
    Kim cương thiên nhiên khiến người người mê đắm bởi vẻ đẹp lấp lánh, đầy mê hoặc nhờ khả năng bẻ cong và khúc xạ ánh sáng.

    Ứng dụng tính chất này, bạn có thể kiểm tra kim cương thật giả bằng cách đặt thẳng viên kim cương xuống vị trí có nhiều chữ của một trang báo. Kim cương thật sẽ khúc xạ ánh sáng theo các hướng khác nhau thay vì đường thẳng, vì vậy bạn không thể nhìn thấy các chữ cái tại vị trí đó qua viên kim cương. Trái lại, nếu bạn thấy chữ hiện ra rõ ràng hoặc hơi mờ, đó có thể là kim cương giả.

    5. Nhận biết kim cương thật giả bằng các ký hiệu trên trang sức
    Vì kim cương thiên nhiên có giá thành cao nên chỉ được kết hợp cùng những chất liệu như bạch kim, vàng trắng, vàng vàng, vàng hồng… Do đó, bạn hãy thử quan sát các ký hiệu nằm ở mặt trong của lòng nhẫn kim cương, để biết được chiếc nhẫn được làm từ vàng 10K, 14K, 18K, bạch kim hay chất liệu khác. Ngoài ra, nếu bạn nhìn thấy ký hiệu “CZ” thì viên kim cương đó là một khối Zirconia nhân tạo chứ không phải kim cương thiên nhiên.

    [​IMG]

    Kim cương thật đắt giá nên chỉ được kết hợp cùng các chất liệu như vàng, bạch kim

    Bài viết trên đã mang đến cho bạn những phương pháp nhận biết kim cương thật giả ngay tại nhà đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm uy tín để gửi gắm món trang sức kim cương của mình, hãy ghé thăm Tierra Diamond.

    Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp kim cương thiên nhiên GIA và trang sức kim cương cao cấp, thương hiệu trang sức Tierra Diamond luôn tiên phong trong việc thấu hiểu khách hàng, bắt kịp các xu hướng thiết kế mới nhất, luôn đổi mới, sáng tạo, và cho ra mắt những thiết kế hoàn hảo khiến bạn mê đắm.

    Đặc biệt, với mạng lưới liên kết kim cương toàn cầu, Tierra tự tin đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với 100% viên chủ đều có giấy chứng nhận GIA, giúp khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi trải nghiệm mua sắm tại đây. Bên cạnh đó, với không gian riêng tư cùng dịch vụ tư vấn 1:1 chuyên biệt, Tierra sẽ giúp bạn tìm ra món trang sức kim cương hoàn hảo dành cho mình trong tầm ngân sách phù hợp.

    Xem thêm tại:

    https://www.tierra.vn/news/cac-phuong-phap-nhan-biet-kim-cuong-that-gia-ngay-tai-nha-ban-nen-biet-1151
     
     

Chia sẻ trang này