Toàn quốc Làm Thế Nào Để Chặn Quảng Cáo Facebook Để Không Bị Làm Phiền

Thảo luận trong 'Dịch vụ Internet - Tin hoc' bắt đầu bởi JK Marketing, 3/4/23.

  1. JK Marketing

    JK Marketing Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/8/22
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Facebook được xem như một thế giới “ảo” giúp ta có thể kết nối vợi mọi người, gia đình, bạn bè vừa là nơi để ta có thể giải trí, xả Street…qua những câu chuyện, hình ảnh được post lên. Tuy nhiên, đôi khi những bài quảng cáo xuất hiện quá nhiều cũng ảnh hưởng rất lớn trong khi sử dụng. Vậy làm sao chặn quảng cáo facebook để không bị chúng làm phiền? Hãy cùng JK Marketing tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    [​IMG]

    Cách chặn – hạn chế quảng cáo facebook hiệu quả.
    Chặn quảng cáo facebook
    • Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính rồi tiến hành đăng nhập tài khoản Fcaebook để sử dụng. Tại giao diện này, bạn nhấn chọn Cài đặt >> quảng cáo.
    • Tiếp theo, bạn nhấn chọn mục "Quảng cáo dựa trên việc sử dụng trang web và ứng dụng của tôi" và nhấn "Tắt" mục này chặn quảng cáo trên Facebook liên quan đến các ứng dụng và website bạn thường xuyên truy cập.
    • Tại mục "Quảng cáo dựa trên sở thích của tôi" bạn chọn "Truy cập tùy chọn quảng cáo". Tại đây, các bạn có thể chọn xóa tất cả hoặc một số nội dung quảng cáo không muốn xuất hiện trên Facebook của bạn nữa bằng cách nhấn chọn vào dấu "X".
    Như vậy là đã hoàn thành, chỉ một vài bước đơn giản là bạn đã biết cách chặn quảng cáo Facebook và đã loại bỏ các nội dung quảng cáo gây phiền toái. K

    Ngoài ra, việc tắt quảng cáo cũng giúp bạ ngăn công cụ Facebook tự động thu thập các thông tin cá nhân của bạn đấy trên ứng dụng này đấy.

    [​IMG]

    Cách hạn chế quảng cáo không phù hợp trên Facebook
    Ngoài việc chặn tất cả các quảng cáo trên Facebook thì các bạn còn có thể chọn cách cài đặt tính năng “Hạn chế quảng cáo” bằng một trong 2 cách thức sau:

    • Cách 1: Bạn truy cập vào cập mục cài đặt trên ứng dụng Facebook rồi chọn mục quảng cáo >> Ẩn chủ đề quảng cáo.
    • Cách 2: Ẩn quảng cáo trên Facebook
    Bước 1: Chọn mục Cài đặt >> thông tin của bạn trên Facebook >> Xem (Truy cập thông tin của bạn).

    Bước 2: Tiếp đấy, chọn mục thông tin về bạn >> sở thích quảng cáo. Sau ấy, bạn sẽ quay trở lại giao diện “Tùy chọn quảng cáo của bạn”.

    Bước 3: Nhấn chọn mục ẩn chủ đề quảng cáo rồi tùy chọn 1 trong 3 lựa chọn bao gồm:

    • Ẩn quảng cáo trong khoảng 6 tháng - 1 năm.
    • Ẩn vĩnh viễn
    • Loại bỏ tạm thời hoặc vĩnh viện
    Nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng khác như ePay, Lazada, Shopee… ứng dụng Facebook cũng sẽ thu thập các thông tin mặt hàng yêu thích của bạn thông qua những ứng dụng ấy. Trên cơ sở đó, Facebook sẽ tiến hành chắt lọc và hiển thị những thông tin quảng cáo đến các mặt hàng bạn đang quan tâm.

    Để xử lý vấn đề này, các bạn cũng mang thể áp dụng cách chặn quảng cáo trên Facebook tương tự như cách xóa liên quan đến sở thích mà JK đã chia sẽ ở trên. Tại mục “Thông tin của bạn” gồm 2 tab nhỏ là “Giới thiệu về bạn” và “Danh mục của bạn”.

    Trường hợp bạn không muốn Facebook đưa các thông tin về cá nhân cho các đối tác quảng cáo thì bạn với thể chọn ẩn mục này.

    Lưu ý: tại phần “Danh mục của bạn” với giá trị vô cùng quan trọng. Mục này thể hiện được tính cách, thói quan sử dụng của như sở thích cá nhân của bạn, do vậy Facebook có thể biết mọi thứ về các bạn. Riêng trong mục "Cài đặt quảng cáo" bạn có thể tùy chọn các chế độ On/Off đều có liên quan giữa việc sử dụng ứng dụng hay website để quyết định có muốn nhìn thấy quảng cáo liên quan hay không

    với hướng dẫn chi tiết chặn quảng cáo facebook trên đây, JK Marketing hy vọng sẽ giúp các bạn tránh khỏi những phiền toái từ quảng cáo, đồng thời còn giúp nâng cao bảo mật thông tin cá nhân trong khi sử dụng ứng dụng này
     

Chia sẻ trang này