Đối với một doanh nghiệp việc biết rằng đâu là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đâu là đối thủ cạnh tranh gián tiếp là điều cốt yếu để phát triển một chiến lược marketing và bán hàng hiệu quả. Khi đã biết vị trí của đối thủ cạnh tranh trên thị trường, công ty sẽ có thể xác định các cơ hội phát triển và các lĩnh vực cần cải thiện cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là 3 mẹo để tìm đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp của doanh nghiệp bạn. 4.1. Sử dụng mạng xã hội Phương tiện truyền thông mạng xã hội là một nguồn thông tin quan trọng để tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh. Thật vậy, khi thực hiện tìm kiếm trên các mạng xã hội như LinkedIn, Instagram, Twittter hoặc Facebook, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các công ty cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như của bạn. Sử dụng mạng xã hội theo dõi đối thủ Trong trường hợp này, đừng ngần ngại bấm nút theo dõi họ bởi bằng cách này bạn hoàn toàn có thể nhận thông tin về chiến lược marketing và bán hàng của họ trong tương lai. 4.2. Tiến hành một nghiên cứu online Mẹo đơn giản và hiệu quả nhất để tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh là sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google để tìm kiếm các thông tin về công ty cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như của bạn. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh online 4.3. Phân tích từ khóa Phân tích từ khóa cũng có thể giúp bạn xác định đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như Google Keyword Planner bằng việc tìm các từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình và từ xếp hạng của các từ khóa này trong kết quả tìm kiếm để xác định các công ty đang cạnh tranh với bạn trên thị trường.