Toàn quốc Lắp đặt bộ điều khiển tụ bù Mikro

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi A Linh, 13/6/24.

  1. A Linh

    A Linh Thành viên

    Tham gia ngày:
    13/5/24
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chất lượng của bộ điều khiển tụ bù Mikro là điều đã được mọi khách hàng lựa chọn sử dụng công nhận. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo thiết bị phát huy được hiệu quả tốt nhất thì khách hàng cần đảm bảo cái đặt và lắp đặt thiết bị đúng kỹ thuật. Dưới đây, Bến Thành sẽ hướng dẫn thông tin chi tiết giúp khách hàng dễ dàng hơn khi thực hiện.
    Trước khi cài đặt và lắp đặt quý khách hàng tham khảo qua các phím điều khiển chức năng cơ bản của bộ điều khiển tụ bù Mikro.

    Bảng điều khiển bộ điều khiển tụ bù Mikro

    a - 3 thanh 7 đoạn Led hiển thị số

    b - Hiển thị 2 đèn “CAP” và đèn “IND” (CAP = Cos nhanh, IND = cos chậm)

    c - Đèn led hiển thị số từng cấp

    d - Phím “UP” (chuyển đổi menu, chỉnh tăng giá trị)

    f - Phím “DOWN” (chuyển đổi menu, chỉnh giảm giá trị)

    g - Phím “PROGRAM” dùng để cài đặt thông số

    e - Phím “MODE/SCROLL” dùng để đổi menu

    h - Đèn báo “AUTO” (báo chế độ bù tự động) và đèn báo “MANUAL” (báo chế độ bù bằng tay)

    i - Đèn báo Hiển thị chế độ cài đặt

    Các bước cài đặt bộ điều khiển tụ bù Mikro

    Bước 1: Tiến hành cài đặt hệ số cos phi cho thiết bị

    Công việc đầu tiên khi muốn cài đặt thiết bị chính là cấp nguồn điện. Đồng thời, bạn tiến hành nhấn nút Mode/Scroll để giúp đèn cos phi được phát sáng. Tiếp theo, bạn nhấn tiếp vào nút Progrmas và nút Up/Down để có thể điều chỉnh các hệ số cos phi theo yêu cầu.

    Bước 2: Thực hiện việc cài đặt hệ số C/K

    Ở bước này, bạn cần xác định đúng hệ số C/K là gì. Hệ số này thường sẽ được tính bằng công thức trong tài liệu đính kèm cùng sản phẩm. Thực tế thì hệ số này hoàn toàn có thể cài đặt tự động. Tuy nhiên, nếu muốn đảm bảo thiết bị hoạt động chính xác thì các chuyên gia vẫn khuyến cáo người dùng nên tiến hành cài đặt hệ số cho bộ điều khiển tụ bù Mikro bằng tay.

    Bước 3: cài đặt bước tụ

    Muốn cài đặt bước tụ, bạn cần tiến hành lần lượt các bước như sau:

    Đầu tiên là nhấn làm phát sáng đèn Rated Steps bằng nút Mode/Sctoll
    Tiếp theo, bạn nhấn nút Programs để thực hiện việc thay đổi giá trị của các bước tụ.
    Nhấn tiếp nút Up/Down khi giá trị hiện lên là 001 thì chuyển sang nhấn nút Programs thêm 1 lần nữa để kết thúc việc điều chỉnh.
    Để cài đặt bước tụ, bạn cần chọn nút Up để làm bật sáng đèn số 2. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh các bước tụ ở vị trí số 2,3,4 thành số 001. Đối với các bước tụ 5 và 6, bạn chỉ cần nhập thêm giá trị 000 vào là có thể kết thúc việc cài đặt bước tụ.

    Bước 4: Cài đặt các chương trình điều khiển tụ bù Mikro

    Việc cài đặt chương trình bộ điều khiển tụ bù Mikro này cần được tiến hành bằng tay. Điều này sẽ đảm bảo việc kiểm tra, giám sát các contacter cũng sẽ được thực hiện dễ dàng hơn. Theo đó, bạn chỉ cần nhấn nút Mode/Scoroll và giữ đến khi Switch Pro sáng lên thì dừng lại.

    Tiến hành thay đổi chương trình bằng việc nhấn vào nút Programs. Tùy theo chương trình chọn để bạn nhấn nút Up hay Down tùy thích. Nhấn tiếp rút Programs khi chọn xong chương trình điều khiển.

    Trong trường hợp bạn cần kiểm tra lại thông tin đã cài đặt thì chỉ cần nhấn và giữ nút Mode/Croll. Khi thấy Manual sáng thì dừng lại. Bạn chuyển sang nhấn nút Up để quan sát từng thông số được cài đặt. Sau khi kiểm tra hết các thông tin, bạn sẽ nhấn và giữ nút Mode/Scroll. Đến khi thấy Switch Pro sáng lên thì chọn nút programs và chọn tiếp nút Up/Down nếu muốn thay đổi chương trình tự điều khiển. Kết thúc việc cài đặt chương trình bằng nút Programs.

    Các bước lắp đặt bộ điều khiển tụ bù Mikro

    Để lắp đặt bộ điều khiển tụ bù Mikro cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện lần lượt theo 3 bước dưới đây là có thể hoàn tất công việc.

    Bước 1

    Tùy theo model sản phẩm được lựa chọn mà bạn tiến hành dập kích thước lỗ cho vỏ tủ điện sơn tĩnh điện hay inox . Tốt nhất là bạn nên tham khảo thông số trong tài liệu được đi kèm cùng với sản phẩm.

    Bước 2

    Bạn tiến hành chọn mức điện áp phù hợp với điện áp của tủ diện. Thường thì nguồn điện áp phổ biến ở mạng lưới điện Việt Nam là 220V/ 380V. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc để chọn 1 trong 2 mức điện áp áp 220V hoặc 415V.

    Có một điều cần lưu ý là nếu chọn mức điện áp nào thì điện cấp đầu vào cũng phải chọn ở mức tương tự. Ví dụ, điện áp bạn chọn là 220V thì điện cấp đầu vào cũng sẽ phải là 220V. Nếu chọn cao hơn sẽ gây nên tình trạng chập điện hay cháy nổ rất nguy hiểm.

    Bước 3

    Bạn có thể chọn sơ đồ hướng dẫn để tiến hành đấu dây cho bộ điều khiển tụ bù Mikro. Ngoài ra, tùy vào từng trường hợp khác nhau mà bạn sẽ có lựa chọn lắp đặt sao cho phù hợp.

    Cuộn kháng cho tụ bù
     

Chia sẻ trang này