Lắp đặt camera đường phố tại hcm

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi ssquan7, 16/6/16.

  1. ssquan7

    ssquan7 Thành viên

    Tham gia ngày:
    1/4/16
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lắp đặt camera đường phố, khu phố

    Trong thời gian gần đây Tphcm hay các thành phố lớn đang triển khai lắp đặt camera quan sát tại một số khu phố đường phố và các con hẻm hay xảy ra các loại hình tệ nạn xã hội như cướp giật, tai nạn, mua bán trái phép... Quan điểm triển khai mô hình với phương châm "Phòng ngừa là chính". Đây là tín hiệu đáng tích cực trong việc đảm bảo an ninh trật tự. Công việc triển khai lắp đặt rộng rãi còn nhiều tốn kém tuy nhiên nó lại được người dân trong các khu phố ủng hộ và đạt được những hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Singapore có diện tích Chưa bằng huyện Cần Giờ, dân số chỉ bằng một nửa TP HCM nhưng số lượng camera giám sát ở đây rất lớn. Do đó, số lượng vụ án rất thấp, tỷ lệ phá án cao vì sử dụng dữ liệu từ hệ thống camera công cộng. Các khu phố, tuyến đường được lắp đặt camera an ninh thì các loại hình tệ nạn đường phố giảm rõ rệt.

    [​IMG]

    Hiện nay trên địa bàn Gò Vấp đã gắn 1.258 camera giám sát tại 47 hẻm, 29 đoạn đường phức tạp và 40 hộ kinh doanh nhà trọ với kinh phí do người dân quận đóng góp là 2,5 tỉ đồng.
    Nhờ có camera an ninh mà công an quận đã khám phá nhanh các vụ án hình sự, băng nhóm trộm cắp, cướp giật, đánh nhau trên địa bàn.
    Phường 12 quận gò vấp có 15.610 hộ với 52.830 nhân khẩu, trong đó người nhập cư chiếm hơn 45% dân số địa phương, chưa kể có khoảng 1.221 hộ cho thuê nhà ở với 6.917 phòng và 17.253 người tạm trú tạm vắng chính là nguyên nhân gây khó khăn trong công tác quản lý giữ gìn an ninh, trật tự. Đồng thời đó cũng là nguyên nhân phát sinh nhiều tệ nạn, vụ án hình sự. Từ những trăn trở đó, mô hình camera giám sát quan sát chống trộm tại khu dân cư và nơi công cộng tại phường được ra đời. Từ tháng 8.2013 cho đến nay trên địa bàn đã có 22 tuyến đường, hẻm; 34 khu nhà trọ được trạng bị 57 đầu ghi với 250 mắt camera với tổng số tiền gần 900 triệu đồng.

    Yêu Cầu Của 1 hệ thống camera giám sát cho khu phố:
    + Vì camera lắp đặt ngoài trời nên chất lượng camera an ninh phải tốt, hoạt động ổn định trong môi trường khắc nhiệt và chống va đập.
    + Màu sắc, hình ảnh của camera quan sát phải trung thực và rõ nét để có thể cung cấp chính xác thông tin khi cần, như: màu sắc quần áo kẻ trộm cướp, thấy rõ biển số xe...
    + Hoạt động 24/24, theo dõi ngày và đêm.
    + Hệ thông camera giám sát được lắp đặt trên các trụ điện và nhà dân, do đó dây cáp tín hiệu và dây điện phải thi công rất kỹ.

    [​IMG]

    Truy cập Safetystore.vn để tìm hiểu thêm

    Keyword: lap dat camera duong pho, khu pho
     

Chia sẻ trang này