Lập trình web là gì? Trở thành Lập trình viên khó không?

Thảo luận trong 'Thủ thuật máy tính - Website - SEO' bắt đầu bởi sonvu, 14/3/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Để tìm hiểu lập trình web là gì , thì chúng ta nên hiểu rõ khái niệm “lập trình php” là gì ?

    Lập trình đó là công đoạn đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm không đơn giản request máy tính cần phải làm những gì

    Bạn đừng hiểu lầm lập trình theo nghĩa “ê , lấy cho tao ly nước uống coi , cái thằng máy tính ngu ngốc kia” . Nó không phải vậy , mà lập trình được chỉ dẫn thực thi bằng một chuỗi các mã lệnh , bố cục hợp lý để máy tính có xác xuất hiểu được. Về căn bản , bạn cung cấp cho máy tính một văn bản bao gồm các bước nhỏ chỉ dẫn , máy tính sẽ đi theo từng bước nhỏ đó đến cuối danh sách , tuần tự thực hành các bước theo trật tự. Lập trình web với php và mysql cho phép chúng ta tạo ra những ứng dụng mới. Và lập trình web thì cũng như thế , chỉ có điều là bạn viết các ứng dụng hoặc trang web được sử dụng bởi các web browser web ( firefox , chrome , IE , Opera , … )

    Vậy thì một trang web làm việc như thế nào ?

    Khi bạn truy nhập trang web của bạn phê duyệt một web browser , máy chủ web sẽ phân tích cú pháp download theme wordpress miễn phí, đọc qua các dòng trang HTML của bạn và khi nó đi qua một ngôn ngữ máy ( ở đây ta thấy đoạn mã thuộc ngôn ngữ máy php ) , nó sẽ thực thi mã lệnh này. Trong trường hợp này , ta sẽ thấy khi chạy trên web browser , sẽ hiển thị ngày bây giờ trên trang web browser của bạn , ngoại giả không thấy những gì lập trình bên dưới. Vào một thời khắc khác , bạn thực thi trang web một lần nữa , bạn sẽ thấy hiển thị một thời kì khác. Đây chính là một nếu nhỏ về tính động ( Dynamic ) của trang web .

    Ngôn ngữ máy web

    tất cả các lập trình web đều được thực hành với ngôn ngữ máy web . Hồ hết lập trình web được thực hành bằng ngôn ngữ máy phía server ( server-side ). Mã này chạy trên máy chủ và sau thời gian ấy cung cấp báo cáo tĩnh trở lại web browser web. Các ngôn ngữ máy web phổ thông nhất là: PHP , ASP.NET , Ruby on Rails , Perl , ASP cổ điển , Python , và JSP.
     

Chia sẻ trang này