Lấy mã vạch hải quan- 5 bước đơn giản, chính xác

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi xnk nguyên đức, 27/6/20.

  1. xnk nguyên đức

    xnk nguyên đức Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    1/5/20
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Quý doanh nghiệp bạn lần đầu tiên nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài, quý doanh nghiệp bối rối với các thông tin và thủ tục in/lấy mã vạch hải quan để hoàn tất thủ tục thông quan hàng hóa.

    Trong bài viết này, Nguyên Đức sẽ giới thiệu về cách đăng ký và in mã vạch cho tờ khai hải quan.
    Mã vạch hải quan là gì?
    Đối với các hàng hóa được vận chuyển đường biển bằng container, sẽ được quản lý bằng mã vạch.

    Tương tự như mã vạch hàng hóa thông thường trên mỗi một tờ khai hải quan sẽ có một mã vạch và được in trực tiếp lên tờ khai hải quan đây là mã vạch loại 1. Mã vạch đó cung cấp thông tin cho cán bộ giám sát kiểm tra trên hệ thống tự động. Sau khi nhận được tờ khai các cán bộ hải quan sẽ quét mã vạch để kiếm kiểm tra và cung cấp thông tin cho hệ thống thông quan tự động.

    Sau khi kiểm tra, đối chiếu xong thủ tục container sẽ được cho qua cổng giám sát. Khi qua cổng giám sát, tờ khai và danh sách container đủ điều kiện sẽ được tích hợp chữ ký số của cơ quan 2 quan và được mã hóa thành mã vạch loại 2, đây là loại mã vạch 2 chiều được dùng để kiểm tra thông tin của các container có đủ điều kiện thông quan hay không.

    Lợi ích của mã vạch?
    Mã vạch hải quan là một phần giúp gia tăng tính tự động của hệ thống thông quan điện tử.

    Việc tăng tính tự động trong quy trình thông quan sẽ giúp cho doanh nghiệp và các cơ quan thực hiện thông quan tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như tăng hiệu suất của các đơn vị hải quan.

    Mã vạch hải quan giúp đơn giản hóa tối đa các thủ tục hải quan nên giảm thiểu rất nhiều thời gian thông quan tại tổng cục hải quan của các loại hàng hóa.

    Việc đơn giản hóa thủ tục cũng giúp giảm áp lực trong công việc và giúp các giám sát tại tổng cục hải quan tăng độ chính xác cho trong quá trình giám sát hàng hóa tại các cảng biển.

    Xem chi tiết Hướng dẫn 05 bước lấy mã vạch hải quan cực kỳ đơn giản, chính xác
     

Chia sẻ trang này