Lenovo A859 – smartphone đa năng với màn hình lớn

Thảo luận trong 'Điện thoại - Smartphone' bắt đầu bởi vienthonghdc, 7/6/16.

  1. vienthonghdc

    vienthonghdc Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    21/2/16
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Sau nhiều thành công trong lĩnh vực máy tính cá nhân, đặc biệt là mảng laptop với những sản phẩm với mức giá hấp dẫn, cấu hình mạnh, thiết kế trang nhã, Lenovo lại tiếp tục “lấn sân” sang lĩnh vực điện thoại thông minh smartphone với những thiết bị tầm trung phục vụ nhu cầu đại đa số người dùng, tiêu biểu trong thời gian gần đây là chiếc Lenovo A859. Bạn hãy Mua thẻ điện thoại để trải nghiệm các tính năng của sản phẩm.

    Lenovo A859 không quá bóng bảy, cuốn hút nhưng trông chắc chắn, khoẻ khoắn. Các cạnh máy được bo tròn mềm mại, viền bóng với đường vát cách điệu trông cá tính và mạnh mẽ. Thay vì bao quanh cạnh máy, đường viền kim loại còn vươn ra phía mặt trước khá sang trọng và giúp sản phẩm bớt thô. A859 gợi nhớ đến phong cách thiết kế của A850 (5,5 inch) nhưng nhỏ gọn hơn nhờ kích thước 142 x 72,5 x 9,2 mm. Với độ dày 9,2 mm và trọng lượng 162 gram, A859 tạo cảm giác khá đầm tay và dễ chịu khi cầm nhờ hai cạnh bên được vát mỏng. Nắp lưng sử dụng vỏ nhựa bóng nhưng không trơn trượt và đây cũng là chất liệu thường gặp ở các dòng điện thoại tầm trung trở xuống. Tuy vậy, thiết kế này có lẽ không được lòng phái nữ vốn ưa những sản phẩm mỏng nhẹ, có kiểu dáng quyến rũ, thanh thoát.

    Ảnh minh họa

    [​IMG]
    A859 có thiết kế mềm mại và sang trọng
    Sức mạnh xử lý của A859 đến từ vi xử lý lõi tứ Quad-core MediaTek MT6582 tốc độ 1.3GHz, vi xử lý đồ họa Mali-400MP2 và bộ nhớ RAM 1 GB. MT6582 là vi xử lý được sử dụng khá nhiều trên các smartphone có tầm giá từ 5 triệu đồng trở xuống tại Việt Nam và cho hiệu năng ở mức khá. Các tác vụ như duyệt web với nhiều tab, chạy nhiều ứng dụng cùng lúc như Facebook, Viber, Skype, và chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng, thoát ra màn hình chính trên A859 đều khá mượt mà. Nạp tiền online khi chơi game 2D nhẹ nhàng, xem video HD cũng không phải là những việc khó khăn với chiếc smartphone này. Chỉ khi phải “gánh” các tác vụ nặng nề hơn như “chiến” game 3D gồm Asphalt 8, Shadowngun,.. máy mới tỏ ra hơi giật và lag.

    Điện thoại của Lenovo dùng màn hình LCD IPS 5 inch với độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel. Dù không được như Full HD, màn hình A859 vẫn làm hài lòng người sử dụng nhờ độ sáng, rõ nét và góc nhìn rộng (178 độ). Người sử dụng chỉ thấy sự khác biệt về sự sinh động của màu sắc hiển thị khi đặt cạnh các điện thoại dùng màn hình cao cấp hơn. Công nghệ IPS mang đến hình ảnh tương đối mịn, chi tiết, trong tuy nhiên, khi dùng ngoài trời, cần điều chỉnh độ sáng của A859 ở mức gần như cao nhất để dễ xem các nội dung hơn. Màn hình 5 inch trước đây bị chê là quá to nhưng hiện được coi là kích cỡ chuẩn mực cho smartphone. Nó vẫn đủ để mọi người thoải mái thao tác nhưng đủ rộng để mang đến trải nghiệm tốt khi xem phim, duyệt web...

    Ảnh minh họa

    [​IMG]
    Màn hình Lenovo A850 và iPhone 5
    Với viên pin dung lượng 2.250mAh được trang bị, A859 cho thời lượng pin khá tốt, vào khoảng 15 tiếng liên tục nếu sử dụng với cường độ cao gồm duyệt web bằng kết nối 3G khi Mua the Gmobile trong 3 tiếng, duyệt web bằng kết nối Wifi trong 6 tiếng, xem video 1 tiếng, gọi điện và nhắn tin 1 tiếng, nghe nhạc 1 tiếng, chơi game 3 tiếng. Nhìn chung với dung lượng pin và mức tiêu thụ trên, máy có thể hoạt động trọn vẹn một ngày với các nhu cầu cơ bản của người dùng.

    Dù chưa thật sự hoàn hảo và vẫn còn khá nhiều thiếu sót nhưng với màn hình kích thước lớn, cấu hình “ổn”, thiết kế trang nhã, nhiều tính năng phụ hữu ích, Lenovo A859 vẫn là chiếc smartphone rất đáng xem xét và nên thử qua trong tầm giá từ 5 triệu đồng trở xuống.
     

Chia sẻ trang này