Libra Coin của Facebook là gì?Tất cả những gì bạn cần biết về nó

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi SoTuongNgoc, 26/6/19.

  1. SoTuongNgoc

    SoTuongNgoc Thành viên

    Tham gia ngày:
    18/6/19
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Trader Pro
    Nơi ở:
    220 trần não, Q2, Tp.Hồ Chí Minh
    Web:
    Libracoin là gì?
    Facebook cuối cùng đã tiết lộ chi tiết về tiền điện tử của mình, Libra, sẽ cho phép bạn mua đồ hoặc gửi tiền cho mọi người với mức phí gần như bằng không. Bạn sẽ đồng ý mua hoặc rút tiền từ Libra trực tuyến hoặc tại các điểm trao đổi địa phương như cửa hàng tạp hóa và sử dụng ứng dụng ví tiền điện tử của bên thứ ba có thể tương tác hoặc ví Calibra của Facebook sẽ được tích hợp vào WhatsApp, Messenger và ứng dụng của riêng họ. Hôm nay, Facebook đã phát hành whitepaper giải thích Libra và testnet của mình để xử lý các nút thắt của hệ thống blockchain trước khi ra mắt công khai vào nửa đầu năm 2020.


    Facebook sẽ không hoàn toàn kiểm soát Libra, mà thay vào đó chỉ nhận được một phiếu bầu duy nhất trong quản trị của mình như các thành viên sáng lập khác của Hiệp hội Libra, bao gồm Visa, Uber và Andreessen Horowitz, đã đầu tư ít nhất 10 triệu đô la cho mỗi hoạt động của dự án. Hiệp hội sẽ quảng bá nền tảng Libra Blockchain và nhà phát triển nguồn mở với ngôn ngữ lập trình Move riêng, cộng với các doanh nghiệp đăng ký chấp nhận Libra để thanh toán và thậm chí giảm giá cho khách hàng hoặc phần thưởng.


    Facebook đang ra mắt một công ty con cũng có tên Calibra xử lý các giao dịch tiền điện tử của mình và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng bằng cách không bao giờ trộn lẫn các khoản thanh toán Libra của bạn với dữ liệu Facebook của bạn để không thể sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo. Danh tính thực của bạn sẽ không được gắn với các giao dịch hiển thị công khai của bạn. Nhưng Facebook / Calibra và các thành viên sáng lập khác của Hiệp hội Libra sẽ kiếm được tiền lãi từ tiền mặt của người dùng được giữ để dự trữ để giữ cho giá trị của Libra ổn định.


    [​IMG]

    Giá thầu táo bạo của Facebook để tạo ra một loại tiền kỹ thuật số toàn cầu nhằm thúc đẩy sự bao gồm tài chính cho việc không được giao dịch thực sự có nhiều quyền riêng tư và phân cấp được xây dựng hơn nhiều so với dự kiến. Thay vì cố gắng thống trị tương lai của Libra hoặc vắt kiệt hàng tấn tiền mặt ngay lập tức, Facebook thay vào đó chơi trò chơi dài bằng cách rút các khoản thanh toán vào miền trực tuyến của mình. Phó chủ tịch blockchain của Facebook, David Marcus, đã giải thích động cơ của công ty và sự liên kết với nguồn doanh thu cốt lõi của nó trong cuộc họp ngắn tại tòa nhà Mint lịch sử của San Francisco. Nếu nhiều thương mại xảy ra, thì nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ bán nhiều hơn trên và ngoài nền tảng và họ sẽ muốn mua nhiều quảng cáo hơn trên nền tảng này vì vậy sẽ tốt cho việc kinh doanh quảng cáo của chúng tôi.

    Rủi ro và lợi thế của Libra coin
    Trong tiền điện tử, Facebook thấy cả mối đe dọa và cơ hội. Họ giữ lời hứa phá vỡ cách thức mua và bán bằng cách loại bỏ phí giao dịch phổ biến với thẻ tín dụng. Điều đó rất nguy hiểm gần với hoạt động kinh doanh quảng cáo của Facebook có ảnh hưởng đến những gì được mua và bán. Nếu một đối thủ cạnh tranh như Google hoặc một người mới nổi đã xây dựng một đồng tiền phổ biến và có thể giám sát các giao dịch, họ sẽ tìm hiểu những gì mọi người mua và có thể tập trung vào hàng tỷ cho tiếp thị trên Facebook. Trong khi đó, 1,7 tỷ người thiếu tài khoản ngân hàng có thể chọn bất cứ ai cung cấp cho họ dịch vụ tài chính thay thế vì nhà cung cấp nhận dạng trực tuyến của họ cũng vậy. Đó là một điều khác biệt mà Facebook muốn hướng đến.


    Tuy nhiên, các loại tiền điện tử hiện có như Bitcoin và Ethereum không được thiết kế đúng quy mô để trở thành phương tiện trao đổi. Giá chưa được thanh toán của họ dễ bị dao động lớn và không thể đoán trước, khiến các thương nhân khó chấp nhận thanh toán. Và tiền điện tử bỏ lỡ phần lớn tiềm năng của họ ngoài đầu cơ trừ khi có đủ nơi sẽ lấy chúng thay vì đô la, và kinh nghiệm mua và chi tiêu chúng thường chỉ dễ dàng với những người đã từng dùng chúng. Nhưng với mối quan hệ của Facebook với 7 triệu nhà quảng cáo và 90 triệu doanh nghiệp nhỏ cộng với năng lực trải nghiệm người dùng, nó đã sẵn sàng để giải quyết vấn đề rắc rối này.
     
     

Chia sẻ trang này