Cần bán Liệu mẹ sau sinh ăn gạo lứt có tốt không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 28/5/24.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Với hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ phong phú, các mẹ bỉm có thể yên tâm ĂN ĐƯỢC gạo lứt sau sinh nhé. Vậy, thực tế mẹ sau sinh ăn gạo lứt có tác dụng như thế nào?

    [​IMG]
    >> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

    Những tác dụng của gạo lứt với mẹ sau sinh như thế nào?

    Gạo lứt giúp mẹ gọi sữa về hiệu quả

    Công dụng tiêu biểu hàng đầu của gạo lứt với mẹ sau sinh là lợi sữa. Thành phần của gạo lứt có chứa dồi dào các loại vitamin và khoáng chất. Tiêu biểu phải kể tới như protein, vitamin A, E, B1, B2, B3, B5, B6, canxi, natri, sắt, axit folic, mangan, selen… Mẹ sau sinh bổ sung gạo lứt trong thực đơn dinh dưỡng chăm sóc sau sinh sẽ kích thích tăng tiết hormone prolactin. Loại hormone này sẽ kích thích quá trình sản sinh sữa mẹ. Do đó thực phẩm này rất thích hợp cho những mẹ bỉm gặp phải tình trạng ít sữa, tắc sữa. Lượng dưỡng chất dồi dào trong gạo lứt sẽ tăng chất lượng sữa mẹ; hỗ trợ bé phát triển toàn diện.

    Gạo lứt giúp mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả



    Tác dụng của gạo lứt với mẹ sau sinh nổi bật là hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Cân nặng được xem là “nỗi ám ảnh” của nhiều mẹ bỉm sau sinh. Lượng vitamin B phong phú trong gạo lứt sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hoá chất béo thành năng lượng. Từ đó giúp mẹ hạn chế tích mỡ. Ngoài ra, gạo lứt còn chứa hàm lượng cao chất xơ vừa giúp mẹ có cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn; vừa tăng sự đốt mỡ nhanh chóng.


    Ăn gạo lứt tốt cho hệ tiêu hoá của mẹ mới sinh



    Sau sinh, mẹ thường ăn khá nhiều thực phẩm bổ dưỡng để có nguồn sữa tốt cho bé. Điều này dẫn tới nguy cơ cao xuất hiện táo bón. Trong gạo lứt có chứa dồi dào chất xơ không hòa tan. Khi hấp thụ vào cơ thể, nó sẽ kích thích nhu động ruột, nhờ đó hệ tiêu hoá của mẹ hoạt động trơn tru hơn, giảm thiểu vấn đề táo bón sau sinh.



    Ăn gạo lứt tốt cho hệ tim mạch cho mẹ sau sinh



    Trong gạo lứt có chứa dồi dào các axit như GABA, axit phytic, axit folic, axit alpha lipoic… Các chất này sẽ giúp mẹ giảm thiểu nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch máu, đồng thời còn giảm thiểu lượng cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt trong cơ thể. Điều này sẽ hỗ trợ mẹ có sức khoẻ tim mạch ổn định; hạn chế nguy cơ bị bệnh cao huyết áp, động mạch…


    Các công thức bổ sung gạo lứt sau sinh hiệu quả

    Ăn gạo lứt thay cho gạo trắng hiệu quả

    Các nghiên cứu cho biết, chế độ ăn dùng gạo lứt thay cho gạo trắng sẽ giúp mẹ sau sinh cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào. Đồng thời việc kiểm soát cân nặng cũng dễ dàng hơn. Lượng ăn phù hợp cho mẹ là khoảng 150gr gạo lứt mỗi bữa. Duy trì ăn trong ít nhất 6 tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

    Uống trà gạo lứt tốt cho mẹ sau sinh

    Trà gạo lứt sẽ mang tới công dụng giúp thải độc cơ thể, đào thải mỡ thừa hiệu quả. Cách làm trà gạo lứt cũng vô cùng đơn giản. Mẹ chỉ cần rang gạo trên bếp trong khoảng 5 phút. Khi gạo có mùi thơm thì bắc ra, cho vào nồi đun sôi. Sau cùng là lọc bỏ bã, uống phần nước cốt.

    Uống nước gạo lứt và mè đen tốt cho mẹ sau sinh

    Đây là loại nước uống giảm cân, lợi sữa được rất nhiều chị em sau sinh sử dụng hiện nay. Mè đen có công dụng kiểm soát cholesterol xấu trong máu. Đồng thời ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa, thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. Mẹ chỉ cần mang 2 nguyên liệu này rang lên, sau đó nấu chín với nước, lọc bỏ bã là hoàn tất.



    Trên đây là một số thông tin về tác dụng của gạo lứt với mẹ sau sinh. Bất kỳ phụ nữ sau sinh nào cũng đều mong muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, mảnh mai và muốn nhiều sữa cho mẹ sau sinh. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng với gạo lứt mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mẹ sau sinh tốt nhất. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ còn được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Không chỉ vậy, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những vấn đề hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     
     

Chia sẻ trang này