Lợi ích bất ngờ từ xông hơi mà bạn có thể chưa biết

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi maudonxinviechay, 11/8/16.

  1. maudonxinviechay

    maudonxinviechay Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/3/16
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Xông hơi giảm cân, xông hơi lành mạnh được biết đến như một phương pháp thư giãn, giảm căng thẳng, cải thiện trạng thái tinh thần. Bên cạnh đó xông hơi còn có những tác dụng bất ngờ khác ít người chưa biết đến.
    Lợi ích bất ngờ từ xông hơi

    Xông hơi là phương pháp thư giãn ra đời từ rất xa xưa được thực hiện bằng cách dùng các loại tinh dầu, lá cây trong nước nóng tỏa nhiệt làm cơ thể toát mồ hôi như một cách loại bỏ chất độc trong cơ thể nhằm chữa các chứng mệt mỏi, căng thẳng hay cảm mạo.


    Tác dụng của xông hơi, xông hơi giúp đưa hệ thống thần kinh về trạng thái tĩnh- cân bằng, nâng cao hoạt động trao đổi chất, giúp cơ thể bạn luôn trong trạng thái tốt nhất. Bên cạnh đó xông hơi còn giúp đào thải độc tố thông qua tuyến mồ hôi trên cơ thể, kết hợp với phương pháp bấm huyệt nhằm tăng khả năng tái tạo tế bào mới và mang đến làn da sáng, mịn màng hơn và giúp cơ thể thư giãn tuyệt đối, thanh tẩy độc tố.

    Xông hơi còn giúp giảm béo. Khi xông hơi từ 25 - 30 phút lượng năng lượng bạn tiêu thụ tương đương với 45 phút đi bộ, 25 phút vận động mạnh. Bạn không cần phải hoạt động cơ thể quá nhiều mà vẫn có thể giảm cân sau một thời gian xông hơi và kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý, giảm bớt tinh bột, tăng cường chất đạm, rau xanh trong mỗi bữa ăn.

    [​IMG]

    Nếu bạn duy trì xông hơi đều đặn mỗi tuần bạn có thể giảm từ 2-3 kg mỗi tháng và giảm được 2 cm vòng eo

    Như nhiều người đã biết thì liệu pháp này gồm có xông hơi ướt (Steambath) và xông hơi khô (Sauna). Phòng Sauna thường sẽ được đặt đá (sỏi) được đun nóng để làm tăng nhiệt độ trong phòng từ 50 độ - 75 độ cùng với khoảng 10% độ ẩm nhằm làm cơ thể độ mồ hôi. Khác với xông hơi khô thì nhiệt độ xông hơi ướt chỉ khoảng 45 độ nhưng độ ẩm thì lên đến 100%.

    [​IMG]

    Xông hơi khô bằng cách tăng mạnh nhiệt độ trong cơ thể sẽ giúp giết chết các vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm. Sâu hơn nữa phương pháp này cò giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố, ngăn ngừa mụn.

    Xông hơi ướt giúp các lỗ chân long thong thoáng, bài tiết độc tố. Nhờ đó làn da sẽ trở nên mịn màng, giảm mụn trứng cá, cơ thể trở nên nhẹ nhõm, thư thái, giảm đau khớp, co thắt của cơ bắp, giảm căng thẳng mệt mỏi. Và một lợi ích nổi trội của xông hơi ướt chính là giảm bớt viêm xoang, hen suyễn, di ứng và viêm phế quản.

    [​IMG]

    Sau khi xông hơi tuyệt đối không được tắm lại dù là nước ấm hay nước lạnh. Việc này sẽ gây ứ trệ, co bít lỗ chân lông, máu huyết lưu thông kém, khiến cơ thể đau nhức có thể dẫn đến cảm nhiễm, viêm phổi.

    [​IMG]

    Không nên xông hơi khi vừa mới ăn no xong, khi đang bị rối loạn tim mạch, đang sốt cao hay mắc các bệnh ngoài da.
     

Chia sẻ trang này