Đồng Nai Lucky88 đưa tin: FIFA Days tháng 6: Tuyển Việt Nam gặp Hong Kong, Indonesia đấu Argentina

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi seogiaminh, 29/5/23.

  1. seogiaminh

    seogiaminh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/19
    Bài viết:
    1,478
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Tư vấn y dược
    Nơi ở:
    Bắc Giang
    Web:
    Các đội tuyển Đông Nam Á đều tranh thủ dịp FIFA Days để đá hai trận giao hữu, riêng tuyển Việt Nam chỉ đá một trận. Indonesia thu hút sự chú ý nhất khi đá giao hữu với Argentina.

    Xem thêm: https://lucky88.fun/news/detail/manchester-united-vs-fulham-tip-bong-da-mien-phi-ngay-28052023

    Đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). Đây là trận ra mắt của HLV Philippe Troussier với đội tuyển Việt Nam.

    Trước đó, ông Troussier đã tham dự SEA Games 32, nhưng đấy là với đội U22 Việt Nam, còn lần này là trận đấu của đội tuyển quốc gia.

    FIFA Days tháng 6: Tuyển Việt Nam gặp Hong Kong, Indonesia đấu Argentina - 1
    HLV Troussier sẽ có trận ra mắt với đội tuyển Việt Nam vào ngày 15/6 (Ảnh: Mạnh Quân).

    Người hâm mộ bóng đá Việt Nam trông chờ diện mạo mới của đội tuyển dưới thời vị HLV người Pháp, cũng như mong đợi đội tuyển Việt Nam sẽ tích cực tham dự các trận đấu quốc tế trong ngày FIFA Days (chuỗi ngày Liên đoàn bóng đá thế giới cho phép các đội tuyển trên toàn cầu gom quân từ các CLB, làm nhiệm vụ quốc tế) nhiều hơn nữa, vì đây là lịch thi đấu chung được ấn định bởi FIFA, là cơ hội tốt cho toàn thế giới có những trận đấu cọ xát.

    Đợt FIFA Days trong tháng 6 sẽ kéo dài từ ngày 12/6 đến ngày 20/6. Trong khoảng thời gian hơn một tuần kể trên, hầu hết các đội bóng trên thế giới đều tranh thủ đá 2 trận giao hữu quốc tế, các đội bóng Đông Nam Á cũng vậy.

    Nền bóng đá số một trong khu vực Thái Lan có các trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 16/6 và gặp Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 19/6.

    Trước đó, thậm chí Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) còn có ý định cử đội tuyển quốc gia tham dự cúp bóng đá tại Trung Á, nhưng HLV Mano Polking của Thái Lan từ chối, vì cho rằng đá giải cúp quá dài, trong khi cầu thủ xứ sở Chùa Vàng mới trải qua một mùa giải căng thẳng, chỉ cần thi đấu các trận giao hữu đơn lẻ.

    FIFA Days tháng 6: Tuyển Việt Nam gặp Hong Kong, Indonesia đấu Argentina - 2
    Indonesia sẽ chạm trán Argentina vào ngày 19/6 trong trận đấu được cả Đông Nam Á chờ đợi (Ảnh: Indo Sport).

    Một đối thủ khác của đội tuyển Việt Nam ở Đông Nam Á là Malaysia có 2 trận giao hữu với đội tuyển Quần đảo Solomon vào ngày 14/6 và với Yemen vào ngày 20/6.

    Chơi sang nhất trong số các đội bóng trong khu vực chắc chắn là Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo ngoài trận đấu với Palestine ngày 14/6, sẽ gặp Argentina vào ngày 19/6.

    Việc một đội bóng tầm cỡ thế giới thi đấu giao hữu với một đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á trong dịp FIFA Days vốn đã là chuyện xưa nay hiếm, bởi đây là các trận có tính điểm trong hệ thống thi đấu toàn cầu, liên quan mật thiết đến hình ảnh và vị thế của từng nền bóng đá, việc nhà tân vô địch thế giới đá với một đội bóng dưới hẳn tầm như Argentina thi đấu với Indonesia càng hiếm.

    Để tổ chức được trận đấu như thế này ngoài chuyện tiền bạc (điều đương nhiên), cần đến quan hệ và uy tín tốt trên bình diện quốc tế, điều mà bóng đá Indonesia đang tạo ra với vị Chủ tịch vốn là chủ cũ của CLB lừng danh Inter Milan (Italy), ông Erick Thohir.

    Argentina thậm chí còn cam kết đưa đến Indonesia siêu sao Lionel Messi, càng giúp bóng đá Indonesia tăng uy tín đáng kể với làng cầu thế giới. Ngược lại, về phía Indonesia, họ hy vọng trận đấu với nhà tân vô địch thế giới Argentina sẽ làm bàn đạp giúp bóng đá xứ vạn đảo sang trang mới.
     

Chia sẻ trang này