Toàn quốc Lý do nên chọn giáo dục STEM để con trẻ phát triển toàn diện

Thảo luận trong 'Phụ tùng phương tiện - Dịch vụ xe cộ' bắt đầu bởi hanmai1712, 6/9/22.

  1. hanmai1712

    hanmai1712 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    22/3/21
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Giáo dục STEM tuy đã được phổ cập tại các trường tiểu học nhưng đối với rất nhiều người đây vẫn là một khái niệm hoàn toàn mới. Để giúp bạn hiểu thêm về phương pháp giáo dục này và nó ảnh hưởng gì đến sự phát triển tư duy của trẻ. Tham khảo bài viết bên dưới đây để có thêm thông tin về mô hình này.

    [​IMG]

    Mô hình giáo dục STEM là gì và ảnh hưởng của nó đến tư duy của trẻ
    Mô hình giáo dục STEM hay còn được gọi tắt là STEM. Được việc tắt từ các lĩnh vực là Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). Khi tích hợp mô hình này vào chương trình học tại các trường song ngữ, trẻ sẽ được tự giải quyết vấn đề dựa trên các tình huống giả định, để trẻ có thể tự đánh giá tình huống và có tư duy đa chiều hơn về các tình huống xã hội.

    Không chỉ tăng khả năng giải quyết vấn đề mà với mô hình này, trẻ sẽ được khuyến khích đào sâu hơn về lý do, cốt lõi vấn đề, trải nghiệm thực tế chứ không chỉ về mặt lý thuyết. Tuy nhiên mô hình này hiện nay mới được ứng dụng nhiều tại các trường hệ quốc tế.

    Có nên cho trẻ theo học phương pháp giáo dục STEM hay không
    Giáo dục STEM phải hội tụ 3 yếu tố: đa ngành, liên ngành và xuyên ngành. Tất cả các môn học đều sẽ được giảng dạy theo hướng vận dụng khoa học - kỹ thuật hoặc Công nghệ - Tính toán phù hợp với từng môn học.

    Trẻ sẽ được học 2 nhóm kỹ năng. Một là kỹ năng tổng quát, bao gồm quan sát và phân tích, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giao tiếp. Bởi các em sẽ phải làm việc nhóm, phải tự học, tự nghiên cứu trước khi biết được đáp án. Nhóm kỹ năng thứ hai là kỹ năng thực hành. Gồm kỹ năng tin học, kỹ năng truyền thông,…


    Được bắt nguồn từ phương Tây, do vậy giáo dục STEM rất đề cao tính tư duy cũng như khả năng phân tích và giải quyết vấn đề. Nhưng không vì vậy mà mô hình này bỏ qua khả năng tính toán và kỹ năng thực hành của trẻ. STEM là sự kết hợp giữa lý thuyết và cả thực hành, sau đó vận dụng và tự rút ra bài học cho bản thân.
     
     
  2. hanmai1712

    hanmai1712 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    22/3/21
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Web:

Chia sẻ trang này