Mạ kẽm điện phân là gì ?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi vanmkt, 17/6/24.

  1. vanmkt

    vanmkt Thành viên

    Tham gia ngày:
    17/6/24
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Mạ kẽm điện phân là gì ?
    Mạ kẽm điện phân lại phun trực tiếp hóa chất xi mạ đó lên bề mặt của sản phẩm bằng phún sung hoặc nhiều thiết bị khác. Thông thường sản phẩm sẽ được trèo lên hoặc xếp đặt cẩn thận để lớp phun này đem lại hiệu quả chất lượng tốt.Mạ kẽm điện phân thường được ưu tiên sử dụng cho ngành xây dựng bởi một số ưu điểm của nó thích hợp với công việc này. Giá thành của mạ điện phân cũng tương đối rẻ nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc, lựa chọn cho dự án hay kế hoạch của mình.

    _ Là một quá trình trong đó một lớp kẽm được phun trực tiếp hoá chất lên bề mặt sắt thép để bảo vệ chống lại sự ăn mòn . Quá trình này bao gồm mạ điện , cho dòng điện chạy qua dung dịch muối / kẽm với cực dương bằng kẽm và dây dẫn bằng thép. . So với mạ kẽm nhúng nóng, kẽm mạ điện mang lại những ưu điểm đáng kể sau:

    • Hiệu suất tương đương nhưng độ dày mỏng hơn

    • Tính khả dụng của mạ rộng hơn

    • Rẻ tiền, đẹp và sáng hơn

    [​IMG]

    Quy trình mạ kẽm điện phân
    Mạ kẽm điện phân đòi hỏi cần có trình độ chuyên môn cao và phức tạp. Cần có thiét bị chuyên dụng như bộ chỉ lưu, trạm mạ, bể phụ trợ hoà tan cực dương của kẽm và bể chứa. Dưới dây là tổng quan về quy trình mạ kẽm điện phân:

    • Chuẩn bị và làm sạch bề mặt: Điều đầu tiên khi mạ tất nhiên là phải làm sạch bề mặt nền. Bất kì mảnh vụ hoặc chất bẩn còn sót lại sẽ ngắn độ bám dính của lớp kẽm. Thông thường dung dịch tẩy rửa có tính kiềm sẽ được sử dụng, sau đó là áp dụng phương pháp xử lý axit

    • Chuẩn bị dung dịch mạ: Mạ kẽm yêu cầu nhúng vào mmoojt dung dịch có công thức đặc biệt, hay gọi là bể mạ. Bể bao gồm dung dịch ion kim loại kẽm và các choá chất khác nhau. Chúng giúp tạo ra các đặc tính hoá học và vật lý để tạp ra lớp mạ. Các loại dung dịch điện phan cụ thể bao gồm: Kẽm axit, kẽm kiềm.

    • Lựa chọn quy trình mạ kẽm thích hợp: Sau khi xong bước chuẩn bị dung dịch. Phương pháp mạ có thể bao gồm mạ giá, trong đó các bộ phận lớn hợn được gắn vào giá kim loại đặt trong bể chứa chất mạ. Mạ thùng được sử dụng cho các bộ phận nhỏ hơn, các bộ phần được đặt bên trong thùng và quay

    • Lắng đọng dòng điện: Dòng điện một chiều bắt nguồn từ cực dương được đưa vào bể và chảy đến chất nền. Các ion kẽm sau đó được lắng đọng trên bề mặt. Dòng điện đi từ catốt ngược về anốt để hoàn thành đoạn mạch.

    • Quá trình sau xử lý: Loại bỏ các chất bẩn còn sót lại và tàn tích của bể mạ. Trong trường hợp bị bẩn nặng thì phải rửa lại nhiều lần. Sau đó lau khô Trong một vài trường hợp cần bổ sung chất thấm và chất làm kín.
     

Chia sẻ trang này