Toàn quốc Mách mẹ cách trị rạn da cho bà bầu cho mẹ sau sinh hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 12/12/22.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    800
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Rạn da ở bà bầu và phụ nữ sau sinh không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp làn da mà còn gây nên “sự mặc cảm” cho các mẹ. Khi có làn da “xấu xí” mẹ sẽ ngại hoặc không dám chưng diện những bộ cánh mà mình yêu thích cũng như thiếu tự tin hơn khi giao tiếp. Hôm nay, mình chia sẻ cách trị rạn da cho bà bầu và cho mẹ sau sinh hiệu quả. Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc da cho bà bầu, chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé!

    [​IMG]


    Phòng ngừa rạn da khi mang thai và sau sinh như thế nào để hiệu quả?

    Trên thực tế mẹ sẽ rất khó để phòng tránh hoàn toàn tình trạng rạn dạ, tuy nhiên vẫn có một số cách giúp giảm mức độ nghiêm trọng của vết rạn để chúng xuất hiện ít hơn và không có kích thước quá lớn:

    • Dưỡng ẩm cho da: Da không được dưỡng ẩm, cấp nước thường xuyên sẽ bị khô và khả năng cao sẽ làm xuất hiện các vết rạn. Mẹ nên sử dụng các loại dầu dưỡng ẩm và bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày để làn da đẹp từ bên trong.
    • Nuôi dưỡng làn da: Sử dụng nhiều thực phẩm chứa vitamin C, vitamin E giúp làn da săn chắc, khỏe mạnh và có độ đàn hồi tốt hơn. Khi đó, làn da khỏe sẽ giúp hạn chế sự ảnh hưởng của vết rạn một cách hiệu quả.
    • Kiểm soát cân nặng: Nhu cầu dinh dưỡng của mẹ bầu trong thai kỳ rất lớn, tuy nhiên mẹ không nên ăn quá nhiều với tâm lý ăn cho hai người. Hãy lên kế hoạch ăn uống khoa học để giữ cơ thể cân đối, giảm các dấu hiệu rạn da khi mang thai và sau sinh.


    5 cách trị rạn da khi mang thai và sau sinh hiệu quả, an toàn nhất

    Dưới đây là nhưng cách trị rạn da khi mang thai và sau sinh giúp mẹ làm mờ các vết thâm rạn và dưỡng làn da đẹp mịn màng, mẹ hãy tham khảo và áp dụng ngay:

    Giảm thâm rạn da cho bà bầu và mẹ sau sinh với mật ong nguyên chất

    Cách trị rạn da khi mang thai và sau sinh hiệu quả không thể bỏ qua mật ong. Thành phần của mật ong có chứa antioxidants chống oxy cực tốt, giúp làn da săn chắc và mịn mướt, chống lão hóa da khi sử dụng. Mật ong còn giàu vitamin như A, E, C và enzyme giúp hồi phục da nhanh chóng bên cạnh tác dụng tái tạo và trị thâm rạn, làm mờ rạn cho mẹ bầu, mẹ sau sinh.

    Cách làm:

    Dùng 1 thìa mật ong nguyên chất thoa lên vùng da rạn.

    Massage nhẹ nhàng làn da với mật ong trong khoảng 10 phút.

    Rửa lại sạch làn da bằng nước sạch và dưỡng da các bước tiếp theo.

    Lòng trắng trứng và dầu oliu chống lão hóa da, tái tạo tế bào hiệu quả

    Lòng trắng trứng gà là thành phần rất giàu protein, khi thẩm thấu vào làn da sẽ kích thích quá trình sản sinh ra collagen. Mẹ có thể kết hợp dùng lòng trắng trứng trộn cùng dầu olive để chống lão hóa da, kích thích tái tạo tế bào da trong cơ thể.

    Cách làm:

    Tách riêng lòng trắng của 1 quả trứng gà, thêm 2 thìa nhỏ dầu olive.

    Đánh bông hỗn hợp trên và bôi trực tiếp hỗn hợp lên vùng da bị rạn, kết hợp massage trong khoảng 10 phút.

    Tắm lại vùng da với nước sạch để tránh mùi tanh của trứng còn đọng trên cơ thể.

    Thực hiện ít nhất 3 lần/tuần để thấy vết rạn mờ đi nhanh chóng.

    Thoa dầu dừa lên da và massage mỗi ngày cho mẹ bầu và mẹ sau sinh

    Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên có tác dụng tăng độ ẩm cho làn da, đồng thời cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi như vitamin A, E… kích thích sản sinh collagen giúp da đàn hồi, trị rạn hiệu quả.

    Cách làm:

    Lấy 3 thìa dầu dừa cho vào bát, sau đó bôi lên vùng da bị rạn.
    Tiến hành massage đều vùng da và các vết rạn trong khoảng 10 phút.
    Rửa lại với nước ấm để tránh hiện tượng bám dính.

    Sử dụng nha đam làm mờ vết thâm rạn ra cho bà bầu, cho mẹ sau sinh hiệu quả

    Nha đam là nguyên liệu được dùng nhiều trong ăn uống, nhưng đây cũng là nguyên liệu có tác dụng làm đẹp cho phái nữ, hỗ trợ trị rạn da khi mang thai và sau sinh hiệu quả. Nha đam giúp mẹ cấp ẩm cho làn da, đồng thời tái tạo các tế bào da mới nhờ chứa nhiều vitamin A, E trong thành phần.

    Cách làm:

    Chuẩn bị một lá nha đam to, có thể thêm 10 viên vitamin E.
    Tách bỏ phần lá ngoài và chỉ lấy phần thịt nha đam bên trong cho vào bát. Trộn phần thịt nha đạm với dầu của 10 viên vitamin E.
    Xoa đều hỗn hợp đã trộn ở trên lên bề mặt da sau khi làm sạch da.
    Massage nhẹ nhàng vùng bị rạn trong khoảng 10 phút, rửa sạch lại với nước.

    Nghệ tươi và sữa chua không đường trị rạn cho bà bầu, cho mẹ rạn da sau sinh hiệu quả

    Thành phần nghệ tươi rất giàu curcumin – hợp chất giúp kháng viêm, liền sẹo và làm mờ vết thâm rất tốt. Khi kết hợp nghệ và sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp làm trắng tự nhiên, trị rạn nhanh gấp đôi bởi sữa chua chứa acid lactic, vitamin có tác dụng kháng khuẩn và làm đều màu da.

    Cách làm:

    Trộn khoảng 50gr nghệ tươi đã giã nhuyễn và 1 thìa sữa chua không đường.
    Trộn đều cho tới khi hỗn hợp quyện vào nhau là được.
    Dùng hỗn hợp này bôi trực tiếp lên làn da và vùng da rạn, rửa lại sau khoảng 15 phút.
    Thực hiện mỗi ngày ít nhất 3 lần/tuần để cảm nhận rõ ràng hiệu quả trị rạn.


    Những cách trị rạn da khi mang thai và sau sinh như trên nếu thực hiện đều đặn sẽ giúp làm mờ thâm rạn rất tốt. Mẹ nên nhớ, ngay từ khi bước vào quá trình bầu bí đã cần dưỡng da thật kỹ để tránh xuất hiện nhiều vết rạn da, không nên để tới khi có rạn mới tìm cách đi chữa. Nhiều mẹ bầu rất yêu thích liệu trình chăm sóc bầu, massage bầu tại spa, bởi khi tới spa, mẹ sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng cả về làn da và chăm sóc sức khỏe thai kỳ giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi, giảm stress hiệu quả. Với các mẹ sau sinh thì nhiều mẹ chọn địa chỉ chăm sóc sau sinh, massage sau sinh uy tín để giảm đau nhức, giảm mệt mỏi hiệu quả và hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn.

    Cuối cùng chúc các bầu, mẹ bỉm luôn khỏe mạnh rạng rỡ và yêu đời nhé!
     
     

Chia sẻ trang này