Toàn quốc Mách nhỏ ăn gì để giảm rụng tóc sau sinh

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Làm đẹp' bắt đầu bởi Skinliftcollagen, 29/9/22.

  1. Skinliftcollagen

    Skinliftcollagen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Hãy thêm trứng vào thực đơn

    Gợi ý đầu tiên cho bạn khi hỏi ăn gì để giảm rụng tóc sau sinh chính là trứng. Đây là một nguồn cung cấp đồi dào protein và biotin cho cơ thể. Cả 2 chất này đều có vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của tóc.
    Việc bổ sung đầy đủ protein là rất quan trọng để giảm rụng tóc sau sinh. Bởi lẽ các nang tóc đều được cấu tạo hầu hết từ protein. Nếu thiếu đi hoạt chất này, tình trạng rụng tóc sẽ diễn ra nặng nề hơn.
    Biotin là chất cần thiết để sản xuất ra một loại protein có tên là keratin. Việc cung cấp đầy đủ biotin sẽ giúp kích thích phát triển của nang tóc. Đồng thời nó sẽ tạo ra lớp màng bên ngoài giúp tóc thêm bóng khoẻ hơn. Do đó, nếu bạn tìm kiếm ăn gì để giảm rụng tóc sau sinh thì đừng bỏ qua trứng nhé.
    Ăn gì để giảm rụng tóc sau sinh: rau bina thúc đẩy sự phát triển của tóc
    Rau bina là một loại rau lành mạnh chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng có lợi. Nó sẽ là gợi ý hữu hiệu cho bạn khi hỏi ăn gì để giảm rụng tóc sau sinh? Trong rau bina có chứa các chất như folate, sắt, vitamin A, vitamin C… Tất cả đều có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Vitamin A sẽ giúp các tuyến bã nhờn hoạt động cân bằng, ổn định. Nhờ đó bổ sung thêm độ ẩm duy trì mái tóc bóng mượt, chắc khoẻ.
    Ngoài ra, rau bina cũng là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. Đây là một khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Sắt sẽ giúp các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Từ đó cung cấp năng lượng cho quá trình trao đổi chất ổn định hơn. Khi các nang tóc được cung cấp đủ dinh dưỡng sẽ ngày càng chắc khoẻ, kích thích tóc nhanh dài.
    Các thực phẩm giàu collagen bảo vệ tóc gãy rụng
    Không thể thiếu trong danh sách ăn gì để giảm rụng tóc sau sinh chính là các thực phẩm giàu collagen. Có thể kể tới như các loại quả có múi, nước hầm xương, thịt gà, thịt heo, các loại đậu, rau xanh đậm,…
    Collagen là một loại protein quan trọng hàng đầu. Nó chiếm hơn 25% tổng lượng protein của cơ thể. Nhiệm vụ của chất này là liên kết các mô tế bào gắn kết chặt chẽ với nhau. Từ đó tạo thành một thể thống nhất. Collagen tham gia vào hoạt động của rất nhiều bộ phận khác nhau. Ví dụ như xương khớp, da, gân, dây chằng, giác mạc, mạch máu… Đối với tóc, collagen là thành phần cấu tạo của lớp sừng. Nó sẽ cung cấp thêm các hoạt chất, bảo vệ sợi tóc không bị hư tổn, tái dạo da sau sinh.
    Tuy nhiên khi mang thai, sự thay đổi nội tiết tố khiến lượng collagen trong cơ thể bị suy giảm. Mái tóc theo đó cũng trở nên mỏng yếu, dễ bị gãy rụng hơn. Do đó, bổ sung collagen sau sinh chính là giải pháp giảm thiểu rụng tóc hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
    Bên cạnh các thực phẩm kể trên, những phụ nữ sau sinh 6 tháng có thể sử dụng thêm các sản phẩm collagen dạng uống. Chúng sẽ cung cấp hàm lượng dồi dào dưỡng chất. Nhờ đó làm đẹp, tăng cường sức khoẻ mái tóc và cơ thể tối ưu. Tuy nhiên bạn hãy lưu ý lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín. Điều này sẽ đảm bảo an toàn nhất cho sức khoẻ.
     

Chia sẻ trang này