Toàn quốc Mang thai 3 tháng đầu uống nước gừng được không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 10/5/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Từ lâu, gừng vừa là gia vị trong nhà bếp vừa giúp đánh gió, làm ấm cơ thể và giải quyết nhiều bệnh lý khác. Đối với mẹ bầu, không ít người sử dụng nước gừng để giảm cảm giác buồn nôn, ốm nghén, tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến cho rằng gừng là thực phẩm mẹ cần kiêng kỵ khi mang thai. Vậy bà bầu 3 tháng đầu uống nước gừng được không?
    Mang thai 3 tháng đầu uống nước gừng được không?
    Các bác sĩ cho biết mẹ hoàn toàn có thể uống nước gừng trong thời gian mang thai, tuy nhiên, cần uống ở lượng vừa đủ và uống đúng cách mới đem lại lợi ích sức khỏe. Theo các chuyên gia, mẹ bầu không nên tiêu thụ quá 1g gừng mỗi ngày.
    Mẹ bầu sử dụng gừng hợp lý sẽ đem lại nhiều lợi ích như:
    [​IMG]
    • Giảm ốm nghén: Gừng có tính ấm nên giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu được ổn định, làm dịu cổ họng và ngăn ngừa tình trạng nôn mửa. Mẹ bầu nên uống vào buổi sáng để giúp kiểm soát cơn ốm nghén, không nên uống trước khi đi ngủ để tránh bị mất ngủ.
    • Hỗ trợ tốt tiêu hóa: Chất shogaol có trong gừng giúp kích thích tiêu hóa, cải thiện hấp thu các chất và loại bỏ tình trạng khó tiêu.
    • Làm dịu nhẹ cổ họng: Gừng có đặc tính chống viêm rất tốt vì vậy nước gừng có thể làm giảm cơn đau họng và tình trọng nhiễm trùng cổ họng.
    • Tăng cường hệ miễn dịch: Trong thời gian mang thai mẹ bầu rất dễ bị nhiễm cảm cúm, hắt hơi. Lúc này mẹ chỉ cần uống một cốc nước gừng ấm là mọi triệu chứng sẽ giảm rõ rệt.
    • Giảm cảm giác âu lo và căng thẳng: Mẹ thường suy nghĩ căng thẳng mệt mỏi nên uống một cốc nước gừng ấm sẽ giúp tinh thần phấn chấn hơn
    • Kiểm soát lượng đường trong máu: Khi mẹ bầu uống nước gừng đúng theo chỉ định của bác sĩ thì sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở mức ổn định.
    • Điều hòa cholesterol: Gừng giúp ngăn chặn sự oxy hóa chất béo và ngăn gan tổng hợp cholesterol xấu nên dùng thêm với mật ong để tăng hiệu quả.
    • Giúp làm giãn cơ, đau mỏi: Nước gừng giúp làm hồi phục các nhóm cơ sau khi mỏi mệt. Vì vậy mẹ bầu nên uống một cốc trà gừng trong thời gian thai kỳ để giúp xương khớp cơ thể thư giãn và hồi phục nhanh.
    • Giúp ngăn ngừa ung thư: Trong gừng có chất chống viêm mạnh vì thế nó giúp ngăn ngừa hình thành tế bào ung thư vì thế nó có khả năng chống lại sự phát triển của tế bào ung thư vú và buồng trứng.
    • Giúp hấp thu chất dinh dưỡng: Gừng rất giàu vitamin và các khoáng chất thiết yếu vì thế nó giúp cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể, từ đó giúp cải thiện sự hấp thụ dinh dưỡng cho mẹ bầu.
    Bà bầu uống nước gừng sai cách gây ảnh hưởng gì?
    Tuy bà bầu ăn gừng là điều có thể nhưng nếu không biết cách sẽ gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến thai kỳ. Cụ thể như:
    • Mất cân bằng dinh dưỡng: Khi uống trà gừng có thể khiến mẹ bầu bị sụt cân, Điều này gây mất cân bằng dinh dưỡng và gây nguy hiểm tới thai nhi.
    • Tương tác với thuốc mê và gây mất máu: Trong gừng có chất làm loãng máu vì vậy sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình đông máu của cơ thể. Khi sử dụng gừng quá nhiều sẽ rất nguy hiểm nếu mẹ bầu mổ đẻ.
    • Thai nhi bị thiếu chất, không đủ cân nặng khi sinh: Gừng làm tăng sự hấp thụ dinh dưỡng nhưng lại vô tình khiến cho thai nhi hấp thụ được ít chất dinh dưỡng từ mẹ hơn. Điều này khiến cho thai nhi khi đẻ ra thường bị thiếu cân nặng.
    • Tăng nguy cơ sảy thai: Trường hợp này hiếm nhưng mẹ bầu cũng không nên uống quá nhiều nước gừng vì sẽ làm co thắt tử cung dẫn đến sảy thai.
    • Nguy cơ sinh non: Gừng có tác dụng giúp thư giãn và loãng máu, khi mẹ bầu sử dụng quá nhiều dẫn đến chuyển dạ sớm và co thắt tử cung.
    Bên cạnh tìm hiểu bà bầu 3 tháng đầu uống nước gừng được không, giai đoạn 3 tháng đầu thai phụ cũng cần chú trọng đảm bảo bổ sung đủ một số vi chất thiết yếu, cụ thể như sắt, DHA cho bà bầu, axit folic,… Kết hợp cung cấp từ thực phẩm hàng ngày, mẹ cũng nên sử dụng thêm viên uống sắt, DHA ngay từ khi biết mình mang thai, tốt nhất nên uống từ trước khi mang thai 1-3 tháng.
    >>Xem thêm: bầu mấy tháng thì uống sắt và canxi
    Bà bầu 3 tháng đầu uống nước gừng được không? Mẹ bầu uống trà gừng khi mang thai không hẳn là việc không tốt. Tuy nhiên, các bà mẹ tương lai cần chủ động hơn trong việc điều chỉnh chế độ ăn uống của mình. Bởi vì bên cạnh những tác dụng có lợi mà trà gừng mang lại, vẫn có những rủi ro nếu bạn tiêu thụ quá mức cho phép. Tốt hơn hết, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhé!
     
     

Chia sẻ trang này